Lần đầu tiên có dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái
Chi phí giao hàng bằng máy bay không người lái giảm 60% so với giao hàng bằng đường bộ và đường thủy.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ở Reykjavik, Iceland - theo hãng tin CNBC.
Với dịch vụ trên, người mua sắm ở thủ đô của Iceland giờ đây đã có thể nhận được thực phẩm và các hàng hóa khác được chuyển thẳng đến cửa nhà bằng máy bay không người lái. Các nhà cung cấp tin rằng dịch vụ này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian giao hàng so với phương thức giao hàng truyền thống.
Reykjavik, một thành phố ven biển, bị chia cắt bởi một con vịnh lớn và một vài dòng sông nhỏ, khiến việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn và tốn kém thời gian.
“Chúng tôi tiến hành giao hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng”, ông Yariv Bash, Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập của Flytrex, công ty máy bay không người lái vừa ra mắt dịch vụ giao hàng nói trên, phát biểu.
Dịch vụ này hiện đang được áp dụng đối với người tiêu dùng mua sắm trên AHA, chợ thương mại điện tử lớn nhất Iceland. Flytrex và AHA cũng hy vọng sẽ sớm đưa dịch vụ này ra nước ngoài.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái ra mắt đánh dấu một bước tiến lớn đối với các doanh nghiệp và những người ủng hộ công nghệ không người lái.
AHA cho biết, chi phí giao hàng bằng máy bay không người lái giảm 60% so với giao hàng bằng đường bộ và đường thủy. Ngoài ra, công ty cũng nói đã cắt giảm được tới 20 phút thời gian giao hàng trong giờ cao điểm.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đã được cấp phép bởi Cơ quan Quản lý giao thông Iceland. Nhà chức trách nói dịch vụ này cũng giúp cải thiện an toàn giao thông đường bộ.
“Máy bay không người lái sẽ làm giảm tải trọng đối với hạ tầng giao thông, nhờ đó giúp những con đường trở nên an toàn hơn. Đồng thời, mọi người được tiếp cận với một dịch vụ giao hàng tốt hơn và nhanh chóng hơn. Đây chỉ có thể là lợi thế”, ông Bash phát biểu.
Tuy nhiên, các nhà phê bình lập luận rằng những dịch vụ như vậy có thể nguy hiểm và đặt ra rủi ro đối với vấn đề bảo mật và an ninh.
Với dịch vụ trên, người mua sắm ở thủ đô của Iceland giờ đây đã có thể nhận được thực phẩm và các hàng hóa khác được chuyển thẳng đến cửa nhà bằng máy bay không người lái. Các nhà cung cấp tin rằng dịch vụ này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian giao hàng so với phương thức giao hàng truyền thống.
Reykjavik, một thành phố ven biển, bị chia cắt bởi một con vịnh lớn và một vài dòng sông nhỏ, khiến việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn và tốn kém thời gian.
“Chúng tôi tiến hành giao hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng”, ông Yariv Bash, Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập của Flytrex, công ty máy bay không người lái vừa ra mắt dịch vụ giao hàng nói trên, phát biểu.
Dịch vụ này hiện đang được áp dụng đối với người tiêu dùng mua sắm trên AHA, chợ thương mại điện tử lớn nhất Iceland. Flytrex và AHA cũng hy vọng sẽ sớm đưa dịch vụ này ra nước ngoài.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái ra mắt đánh dấu một bước tiến lớn đối với các doanh nghiệp và những người ủng hộ công nghệ không người lái.
AHA cho biết, chi phí giao hàng bằng máy bay không người lái giảm 60% so với giao hàng bằng đường bộ và đường thủy. Ngoài ra, công ty cũng nói đã cắt giảm được tới 20 phút thời gian giao hàng trong giờ cao điểm.
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đã được cấp phép bởi Cơ quan Quản lý giao thông Iceland. Nhà chức trách nói dịch vụ này cũng giúp cải thiện an toàn giao thông đường bộ.
“Máy bay không người lái sẽ làm giảm tải trọng đối với hạ tầng giao thông, nhờ đó giúp những con đường trở nên an toàn hơn. Đồng thời, mọi người được tiếp cận với một dịch vụ giao hàng tốt hơn và nhanh chóng hơn. Đây chỉ có thể là lợi thế”, ông Bash phát biểu.
Tuy nhiên, các nhà phê bình lập luận rằng những dịch vụ như vậy có thể nguy hiểm và đặt ra rủi ro đối với vấn đề bảo mật và an ninh.