08:00 01/09/2022

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022

Ngô Anh Văn

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 với nhiều các hoạt động nổi bật, trong đó tâm điểm là Giải BRG Open Golf Championship Danang, diễn ra từ ngày 31/08 - 02/09...

BRG Đà Nẵng Golf Resort - nơi diễn ra Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022
BRG Đà Nẵng Golf Resort - nơi diễn ra Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

Giải sẽ quy tụ 115 golfer đến từ nhiều quốc gia, với hầu hết các gương mặt hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của Asian Development Tour (ADT) 2022 đều tham dự. Đây là một trong những hoạt động khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch Đà Nẵng, trong đó có hoạt động du lịch golf.

BRG Open Golf Championship Danang 2022 nằm trong hệ thống của Asian Development Tour (ADT), hệ thống giải đấu chuyên nghiệp số 2 của châu Á - lần đầu tiên được tổ chức một giải đấu ở Việt Nam và Đà Nẵng. Các golfer hàng đầu của ADT và Việt Nam sẽ tham gia tranh tài với tổng giải thưởng lên đến 75 nghìn USD.

Đặc biệt, sự góp mặt của 03 vận động viên chuyên nghiệp quốc tế lần đầu tiên sang Việt Nam thi đấu là: Chanat Sakulpolphaisan tới từ Thái Lan, hạng 495 thế giới, hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng của Asian Development Tour (ADT); Dodge Kemmer tới từ Mỹ, hạng 530 thế giới, hiện đang đứng thứ sáu trên bản xếp hạng ADT và Harrison Gilbert tới từ Australia, hiện đang đứng thứ mười hai trên bản xếp hạng của ADT càng làm cho giải đấu thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu môn thể thao - du lịch golf.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, nhấn mạnh “Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng là sự kiện vừa quảng bá du lịch thành phố đến các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vừa là cơ hội để phát triển thêm môn thể thao mới gắn liền với phân khúc du khách có mức chi tiêu cao. Chính vì vậy thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tổ chức thật tốt để từng bước nâng tầm cho hoạt động thể thao gắn với du lịch cao cấp này”.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Chokchai Boonprasert, Giám đốc Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, chuyên gia chuyên tổ chức các giải golf quốc tế hàng đầu châu Á và ông Ken Kudo, Phó Giám đốc Quan hệ đối tác Asian Development Tour, đã cung cấp thông tin về luật thi đấu, cũng như hỗ trợ giải đáp thắc mắc của báo chí liên quan tới kỹ thuật của giải.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao, Phó trưởng Ban Tổ chức giải, bình luận Giải đấu được xem là cú hích đối với phát triển du lịch golf tại Việt Nam, là cơ hội để kết nối golf Việt Nam và golf Thế giới, là sự giao thoa những giá trị thể thao, văn hóa, con người. Đồng thời đây cũng chính là bước đệm cho sự vươn xa trên nhiều lĩnh vực, mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022, cho biết để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện, Ban tổ chức đã lên kế hoạch và thực hiện rất nhiều các công việc trong những tháng qua. Trước khi Giải đấu chính thức diễn ra, Ban tổ chức tổ chức chương trình phát động triển khai Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022 nhằm khích lệ tinh thần của các vận động viên cũng như nhân viên tham gia hỗ trợ đồng thời tạo sự hứng khởi, thể hiện sự quyết tâm để mang đến một giải đấu thành công rực rỡ.

Được biết, BRG Open Golf Championship Danang 2022 được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ADT tổ chức một giải đấu ở Việt Nam và Đà Nẵng vinh dự được lựa chọn là thành phố đăng cai, cùng với đó là sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Tập đoàn BRG.