McDonald’s vào Việt Nam qua công ty của ông Nguyễn Bảo Hoàng

Anh Minh

16/07/2013, 11:38

McDonald’s đã chọn công ty Good Day Hospitality làm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam

Theo thông cáo của McDonald’s, nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Tp.HCM dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014.
Theo thông cáo của McDonald’s, nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Tp.HCM dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014.

Ngày 15/7, McDonald’s đã công bố ông Henry Nguyen, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality, là đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.

Ông Henry Nguyen, được biết đến với tên Việt Nam là Nguyễn Bảo Hoàng, hiện cũng là Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV)

Theo thông cáo của McDonald’s, nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Tp.HCM dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014. Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, hay khoai tây chiên.

“Khi mở rộng thị trường tại khu vực châu Á, chúng tôi muốn tìm những đối tác với vốn kinh nghiệm kinh doanh đa dạng, nhạy bén và đặc biệt am hiểu về thương hiệu này. Ông Nguyễn Bảo Hoàng là một đối tác lý tưởng và đáng tin cậy. Chúng tôi rất ấn tượng với bề dày kinh nghiệm và thành quả của ông ấy trong việc gây dựng ngay từ bước đầu và điều hành nhiều công việc kinh doanh tại Việt Nam”, ông Dave Hoffmann, Chủ tịch McDonald’s khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi nói.

Còn doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng được trích lời: "Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình. Nhiều năm qua, tôi không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ, chia sẻ với họ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam".

Doanh nhân này cũng cho biết hiện đội ngũ nhân sự tại Việt Nam cũng đã bắt đầu đào tạo và chuẩn bị cho những người quản lý và nhân viên đầu tiên khai trương cửa hàng.

Hiện tại, McDonald’s là hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh số 1 thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Trong đó, hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương.

Đầu tháng 6 vừa qua, bà Heidi Barker, Phó chủ tịch quan hệ đối ngoại của McDonald's cũng được truyền thông quốc tế dẫn lời cho biết McDonald's thường xuyên tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường đang lên như Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy