MMI tổ chức sự kiện đầu tiên tại Việt Nam
VnEconomy hỏi chuyện ông Manfred Wutzhofer, Chủ tịch Tập đoàn Hội chợ quốc tế Munich Đức (MMI)
Hội chợ triển lãm máy móc và vật liệu xây dựng (Con-Built Vietnam 2007) sẽ là sự kiện đầu tiên của Tập đoàn Hội chợ quốc tế Munich Đức (MMI) tại Việt Nam.
Hội chợ sẽ được tổ chức vào ngày 20-23/11 tới đây tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực máy móc, thiết bị và vật liệu xây dựng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
MMI là nhà tổ chức hội chợ triển lãm hàng đầu thế giới, với mạng lưới trải rộng tại 86 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Mặc dù đã vào Việt Nam từ lâu, nhưng đến thời điểm này, MMI mới chính thức tổ chức sự kiện đầu tiên tại Vi Nam. Tại buổi họp báo ngày 11/5, VnEconomy đã có cuộc phỏng vấn với ông Manfred Wutzhofer, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị MMI về những mục tiêu và dự định của MMI tại Việt Nam.
Tại sao MMI lại chọn lĩnh vực máy móc và vật liệu xây dựng cho lần tổ chức triển lãm đầu tiên của mình tại Việt Nam?
Thứ nhất, Việt Nam là một thị trường có sức sống vào hàng đầu châu Á, với giá đất tăng chóng mặt do tăng trưởng kinh tế cao và đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh. Mọi sự chú ý đang đổ dồn về Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực xây dựng, tổng đầu tư vào lĩnh vực này tính đến tháng 10/2006 đạt trên 3 tỉ USD. Dự đoán, từ nay đến năm 2010 sẽ tăng trưởng với tốc độ 10-15% mỗi năm.
Thứ hai, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hội chợ triển lãm, đặc biệt là về lĩnh vực này. Cứ ba năm một lần, chúng tôi tổ chức Hội chợ BAUMA - hội chợ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực máy móc, thiết bị và vật liệu xây dựng, thu hút trên 2.800 nhà triển lãm và hơn 400.000 khách tham quan.
Vậy mục tiêu mà MMI hướng tới tại Việt Nam lần này là gì?
Ở Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và tổ chức những hội chợ thương mại quốc tế không chỉ cho Việt Nam mà còn cho các nước trong khu vực nữa.
Tại hội chợ lần này, không chỉ có khách tham quan đến từ Việt Nam mà còn hy vọng rằng sẽ có các khách tham quan đến từ các nước khác nhau ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Rõ ràng đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình cho thị trường quốc tế.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức những hội chợ như thế này ở Việt Nam, một mặt vừa để tạo cơ hội hơn nữa phát triển các cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, mặt khác giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường xuất khẩu thế giới.
Là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về tổ chức hội chợ triển lãm, MMI đã có ý định đầu tư xây dựng một trung tâm triển lãm lớn tại Việt Nam hay chưa?
Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch hay ý tưởng gì là sẽ đầu tư tài chính để xây dựng một trung tâm triển lãm tại Việt Nam. Nhưng nếu các tập đoàn, doanh nghiệp hay quan chức của Việt Nam muốn xây dựng một trung tâm triển lãm mới thì MMI sẵn sàng hỗ trợ để xây dựng một trung tâm như vậy.
Việc này nằm trong khả năng của chúng tôi, và cũng là việc mà chúng tôi đã thực hiện ở nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi tự tin rằng, với lĩnh vực này, chúng tôi có thể đưa ra nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ.
Ông thấy có sự khác biệt nào không khi việc tổ chức hội chợ tại Việt Nam so với các nước khác?
Về cơ bản thì không có gì khác nhau. Vấn đề duy nhất ở đây là ngành hội chợ ở Việt Nam chưa được phát triển như ở Trung Quốc, châu Âu hay ở Đức. Riêng ở Đức, mỗi thành phố trung bình đều có những cơ quan chuyên tổ chức các hội chợ triển lãm. Ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, ngành tổ chức hội chợ triển lãm đã phát triển rất nhanh. Trong những năm vừa qua, chúng tôi đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại tại nước này.
Hội chợ sẽ được tổ chức vào ngày 20-23/11 tới đây tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực máy móc, thiết bị và vật liệu xây dựng của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
MMI là nhà tổ chức hội chợ triển lãm hàng đầu thế giới, với mạng lưới trải rộng tại 86 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Mặc dù đã vào Việt Nam từ lâu, nhưng đến thời điểm này, MMI mới chính thức tổ chức sự kiện đầu tiên tại Vi Nam. Tại buổi họp báo ngày 11/5, VnEconomy đã có cuộc phỏng vấn với ông Manfred Wutzhofer, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị MMI về những mục tiêu và dự định của MMI tại Việt Nam.
Tại sao MMI lại chọn lĩnh vực máy móc và vật liệu xây dựng cho lần tổ chức triển lãm đầu tiên của mình tại Việt Nam?
Thứ nhất, Việt Nam là một thị trường có sức sống vào hàng đầu châu Á, với giá đất tăng chóng mặt do tăng trưởng kinh tế cao và đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh. Mọi sự chú ý đang đổ dồn về Việt Nam. Riêng trong lĩnh vực xây dựng, tổng đầu tư vào lĩnh vực này tính đến tháng 10/2006 đạt trên 3 tỉ USD. Dự đoán, từ nay đến năm 2010 sẽ tăng trưởng với tốc độ 10-15% mỗi năm.
Thứ hai, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hội chợ triển lãm, đặc biệt là về lĩnh vực này. Cứ ba năm một lần, chúng tôi tổ chức Hội chợ BAUMA - hội chợ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực máy móc, thiết bị và vật liệu xây dựng, thu hút trên 2.800 nhà triển lãm và hơn 400.000 khách tham quan.
Vậy mục tiêu mà MMI hướng tới tại Việt Nam lần này là gì?
Ở Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và tổ chức những hội chợ thương mại quốc tế không chỉ cho Việt Nam mà còn cho các nước trong khu vực nữa.
Tại hội chợ lần này, không chỉ có khách tham quan đến từ Việt Nam mà còn hy vọng rằng sẽ có các khách tham quan đến từ các nước khác nhau ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Rõ ràng đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình cho thị trường quốc tế.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức những hội chợ như thế này ở Việt Nam, một mặt vừa để tạo cơ hội hơn nữa phát triển các cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, mặt khác giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường xuất khẩu thế giới.
Là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về tổ chức hội chợ triển lãm, MMI đã có ý định đầu tư xây dựng một trung tâm triển lãm lớn tại Việt Nam hay chưa?
Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch hay ý tưởng gì là sẽ đầu tư tài chính để xây dựng một trung tâm triển lãm tại Việt Nam. Nhưng nếu các tập đoàn, doanh nghiệp hay quan chức của Việt Nam muốn xây dựng một trung tâm triển lãm mới thì MMI sẵn sàng hỗ trợ để xây dựng một trung tâm như vậy.
Việc này nằm trong khả năng của chúng tôi, và cũng là việc mà chúng tôi đã thực hiện ở nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi tự tin rằng, với lĩnh vực này, chúng tôi có thể đưa ra nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ.
Ông thấy có sự khác biệt nào không khi việc tổ chức hội chợ tại Việt Nam so với các nước khác?
Về cơ bản thì không có gì khác nhau. Vấn đề duy nhất ở đây là ngành hội chợ ở Việt Nam chưa được phát triển như ở Trung Quốc, châu Âu hay ở Đức. Riêng ở Đức, mỗi thành phố trung bình đều có những cơ quan chuyên tổ chức các hội chợ triển lãm. Ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, ngành tổ chức hội chợ triển lãm đã phát triển rất nhanh. Trong những năm vừa qua, chúng tôi đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại tại nước này.