Mưa bão, nhà bán lẻ tăng mức dự trữ và khuyến mãi mạnh tay
Tuệ Mỹ
29/09/2025, 13:55
Tâm lý lo ngại trước mỗi đợt mưa bão thường khiến người dân có xu hướng mua hàng tích trữ. Tuy nhiên, trong bối cảnh hệ thống phân phối ngày càng chuyên nghiệp, việc đảm bảo nguồn hàng đã chủ động hơn nhiều…
Hàng hóa thiết yếu được ưu tiên đảm bảo sẵn sàng cung ứng kịp thời trong những ngày mưa bão.
Theo dự báo của cơ quan khí tượng, hoàn lưu bão Bualoi (bão số 10) sẽ còn
tiếp tục gây mưa lớn từ nay đến hết ngày 30/9 tại khu vực Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ,
nhất là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và các tỉnh Phú Thọ, Sơn La,
Lào Cai…
Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, các hệ
thống bán lẻ đã đồng loạt triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp
nhằm đảm bảo nguồn cung thiết yếu cho người tiêu dùng. Ghi nhận từ một số siêu
thị, lượng khách đến mua sắm cuối tuần vừa qua đã tăng 15 - 20% so với thường
ngày, tập trung vào những mặt hàng dự trữ thiết yếu.
Đại diện hệ thống MM Mega Market Việt Nam cho biết các trung
tâm trong khu vực ảnh hưởng trực tiếp của mưa bão như MM Mega Market Vinh, Depot
Thanh Hóa và Depot Đồng Hới (Quảng Bình cũ) và tại khu vực ảnh hưởng gián tiếp
đều được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và nhân lực. Hàng hóa thiết yếu cũng được ưu
tiên đảm bảo sẵn sàng cung ứng kịp thời.
Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, các hệ thống bán lẻ đã đồng loạt triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp.
Ghi nhận sáng 29/9 tại MM Mega Market Vinh, tình hình cung ứng
hàng hóa vẫn diễn ra ổn định. "Hàng hoá tươi sống như rau củ và thịt cá được
nhập nhiều hơn so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chúng tôi
cũng đã gia cố cơ sở vật chất, tăng cường
kiểm tra hệ thống điện, phòng chống ngập úng và sắp xếp lại hàng hóa tại các
khu vực cao", đại diện hệ thống MM Mega
Market Việt Nam cho biết.
Nhằm mang đến cho các những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tiết
kiệm, dịp này MM Mega Market triển khai chương trình “Mua 2 sản phẩm – Nhận
ngay 1 sản phẩm cùng loại miễn phí” với hàng loạt sản phẩm ngon – tiện – lợi.
Chẳng hạn như: xúc xích Vienna; bánh Cal Cheese; mì Ý Panzani; gạo thơm Neptune
ST25… Bên cạnh đó, với hoá đơn "từ 800.000 đồng, người tiêu dùng được mua
ngay 2 sản phẩm cà phê sữa đá Nescafe và nước ép cam Twister với giá ưu đãi.
Chương trình diễn ra từ ngày 29/09 – 02/10.
Trong khi đó đại diện Lotte Mart cho biết là một
trong các siêu thị dự kiến nằm trong vùng chịu ảnh hưởng bởi bão số 10 là Lotte
Mart tại TP Vinh đã chủ động tháo dỡ các bảng quảng cáo, banner và chặt,
tỉa bớt cây cối xung quanh khu vực siêu thị nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng
mua sắm.
Hàng hoá tươi sống như rau củ và thịt cá được nhập nhiều hơn so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Những ngày gần đây, khách hàng có xu hướng mua nhiều sản phẩm
thiết yếu để tích trữ thực phẩm phòng mưa bão, lượng khách tăng khoảng
15% so với ngày thường. Vì thế, Lotte Mart tại Vinh đã hợp tác chặt chẽ với các
nhà cung cấp để tăng lượng hàng hóa lên gấp 4 - 5 lần so với mọi khi đối với
các mặt hàng rau củ, thịt, cá...
"Nhiều mặt hàng như thịt heo, gà, bò, cá hồi, các loại
trái cây như táo, chuối, xoài, dưa hấu cũng được giảm giá để đáp ứng nhu cầu
mua sắm của khách hàng trong thời gian này", đại diện đơn vị này thông
tin.
Để hỗ trợ người dân, từ nay đến hết ngày 7/10, hệ thống
Lotte Mart áp dụng giá khuyến mãi cho nhiều sản phẩm như: bánh xếp Bibigo kiểu
Hàn thịt & rau 350g; há cảo tôm GN; bánh bao kim sa 240g; mì Shin
Ramyun/red siêu cay… Hệ thống cũng đưa ra chương trình ưu đãi lên đến 6% áp dụng cho bánh Trung thu Lotte
Mart. Bên cạnh đó, giảm giá đến 15% áp dụng cho bánh Trung thu thương hiệu khác
khi mua từ 14 hộp bánh các loại.
Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, cho hay ở
siêu thị, điểm bán nằm trong những địa phương chịu tâm bão, những mặt hàng thiết
yếu như mì gói, thực phẩm ăn liền, sữa nước, bánh mì... đã được đơn vị tăng nguồn
cung lên gấp 2 - 3 lần bình thường. Ngoài ra, dự kiến từ các địa phương phía
Nam và Hà Nội, doanh nghiệp sẽ tăng thêm các chuyến xe hàng để chi viện ra miền
Trung.
Tại những địa phương chịu ảnh hưởng của mưa bão, những mặt hàng thiết yếu đã được tăng nguồn cung lên gấp 2 - 3 lần bình thường.
Tại miền Bắc, hệ thống Co.opmart và Co.op Food cũng đã tăng
mức dự trữ hàng hóa thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Hàng hóa tập
trung vào nhóm gạo, mì ăn liền, trứng, thịt, rau, củ, gia vị, nước uống, sản phẩm
vệ sinh và các vật dụng ứng phó khẩn cấp.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội
cho biết, 800 điểm bán Co.opmart và Co.op Food trở thành các kho dự trữ vệ
tinh, phối hợp chặt với trung tâm phân phối nhằm điều tiết nguồn hàng kịp thời trong mưa bão.
Song song với đó, từ nay đến 1/10, tại hệ thống siêu thị
Co.op Mart tổ chức giảm giá cho hơn 1.000 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm tươi sống,
thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng... Điển hình, đa dạng thực phẩm tươi sống phục
vụ việc chuẩn bị bữa cơm hằng ngày. Trong đó, cá diêu hồng, cá nục, thịt gà,
rau mồng tơi, bắp cải tím, cam Úc, dưa hấu... được giảm giá từ 10 - 20%.
Đối với nhóm gia vị, thực phẩm chế biến,
thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nước giải khát ưu đãi từ 15 - 33%, mua 2 tặng 1,
mua càng nhiều giá càng rẻ. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng Comfort, Downy, Omo, Ariel, VIM, Clear,
Pantene... giảm giá đến 50% loạt sản phẩm như nước rửa
bát, lau sàn, nước giặt xả, tẩy toilet, sữa tắm, dầu gội, dầu xả...
Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập
đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, chuỗi GO!, Tops Market đảm bảo đủ nguồn
hàng lương thực thiết yếu với giá cả ổn định, không lo khan hàng sốt giá, cùng
nhiều chương trình khuyến mại nhằm hỗ trợ sức mua.
Hệ thống bán lẻ cũng khẩn trương kích cầu cho dịp Tết Trung thu 2025 sắp đến.
Hệ thống siêu thị Go! cũng tổ chức chương trình khuyến mại dịp
Trung thu, với nhiều mẫu sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo hương vị truyền thống và
tổ chức chương trình chiết khấu 15% cho các đơn mua hàng trị giá từ 1 triệu đồng
trở lên. Với lô 3 bánh nướng nhân sô cô la hình mèo khách hàng được tặng thêm 1
chiếc…
Để kích cầu, bên cạnh
bánh Trung thu, hàng loạt nhãn hàng chăm sóc
sắc đẹp mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia đụng, thực phẩm… cũng áp dụng nhiều
chính sách giảm giá, sale lớn ở các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng
bán lẻ.
Thương hiệu thời trang OVS áp dụng chương trình giảm tới 30%/sản phẩm; Canifa
cũng sale lớn với thông điệp “Rước đèn chơi trăng” với giá ưu đãi
149.000đ/tùy sản phẩm; thời trang Hoang Phuc với chương trình “chào thu giảm tới
50%”... Bên cạnh đó là các thương hiệu khác như The Bluse, Maxx Sport… cũng sale đậm chào đón Tết Trung thu.
Song song với nỗ lực của hệ thống bán lẻ, lực lượng quản lý
thị trường các địa phương cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp
thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Mua sắm online: Xu hướng chọn gian hàng chính hãng
Mua sắm online: Xu hướng chọn gian hàng chính hãng
Theo dữ liệu từ Metric.vn, trong 6 tháng đầu năm 2025, người Việt đã chi 202,3 nghìn tỉ đồng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử lớn. Con số này tăng 41% so với cùng kỳ. Trong đó, các shop Mall ngày càng tăng lượt ghé thăm…
Năm nay, hàng Việt vẫn giữ được ưu thế trong giỏ quà Trung thu. Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các thương hiệu trong nước như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Đại Phát, Bibica… Ngoài ra còn có dòng bánh nhãn riêng của một số hệ thống siêu thị lớn...
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: