
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Ngô Quang
18/04/2018, 15:22
Năm 2018 Casumina đặt mục tiêu doanh thu 3.779 tỷ, tăng trưởng 7% so với năm 2017, trong đó doanh thu bán hàng nội địa đạt 2.376 tỷ
2017 được xem là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp nói chung và Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) nói riêng do sự biến động tăng giá của cao su thiên nhiên.
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ cả năm của Casumina vẫn đạt 3.517 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016 và vượt 7% kế hoạch. Trong đó riêng doanh thu bán hàng nội địa đạt 2.556 tỷ đồng, chiếm gần 73% tổng doanh thu.
Hai dự án mới của Công ty gồm, dự án lốp xe tải toàn thép đã tăng công suất sản xuất và xuất khẩu đi sang khắp các nước Asean và Mỹ và Nam Mỹ. Dự án lốp ôtô du lịch năm đầu tiên đi vào hoạt động đã hoạt động 80% công suất và xuất khẩu gần như 100% sang thị trường Mỹ, một thị trường nổi tiếng là khó tính và yêu cầu về độ an toàn rất cao.
Tuy nhiên, do chi phí giá vốn tăng cao cộng với chi phí khấu hao cho cả hai dự án khá lớn, nên cả năm lãi sau thuế hơn 55 tỷ đồng giảm khá lớn so với cùng kỳ.
Năm 2018 Casumina đặt mục tiêu doanh thu 3.779 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với năm 2017, trong đó doanh thu bán hàng nội địa đạt 2.376 tỷ đồng và doanh thu xuất khẩu ước đạt gần 1.403 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2017. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 105 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với lợi nhuận đạt được năm 2017.
Về sản lượng, dự kiến năm 2018 sản lượng các mặt hàng săm, lốp xe máy, xe đạp đều tăng từ 4% đến 8% so với năm 2017. Đặc biệt mặt hàng lốp ôtô, máy kéo dự kiến đạt 1.795.000 chiếc, tăng 57% so với năm 2017. Các mặt hàng săm ôtô, yếm ôtô, găng tay cũng đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh. Công ty dự kiến sẽ tăng cưởng xuất khẩu sang các thị trường mới đầy tiềm năng như Brasil và Ấn độ.
Sản phẩm lốp ôtô radial tải nhẹ của công ty đã được hầu hết các nhà lắp ráp ôtô trong nước lựa chọn như một ưu tiên hàng đầu trong chiến lược nội địa hóa của ngành ôtô Việt Nam.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: