Nâng tổng mức đầu tư sân bay Sa Pa lên hơn 7.000 tỷ đồng

K.LINH

04/12/2019, 07:41

Tổng mức đầu tư toàn bộ các công trình của cảng hàng không Sa Pa được điều chỉnh từ 5.903 tỷ đồng lên 7.110 tỷ đồng

Phối cảnh cảng hàng không Sapa.
Phối cảnh cảng hàng không Sapa.

Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải cùng UBND tỉnh Lào Cai vừa chính thức công bố điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Sa Pa đến năm 2030. Điều chỉnh quy hoạch được công bố tại quyết định số 2108/QĐ-BGTVT ngày 7/11/2019.

Theo quy hoạch điều chỉnh, Cảng Hàng không Sa Pa là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự được đầu tư xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Cảng Hàng không Sa Pa là sân bay 4C với công suất 3 triệu hành khách/năm; khai thác loại máy bay code C hoặc tương đương với 9 vị trí đỗ máy bay.

Tổng mức đầu tư toàn bộ các công trình của cảng hàng không Sa Pa cũng được điều chỉnh từ 5.903 tỷ đồng lên 7.110 tỷ đồng.

Tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng Hàng không Sa Pa đến năm 2030 và có dự trữ phát triển sau năm 2030 là 371 ha; trong đó diện tích sử dụng chung là 160,1 ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng là 141,15 ha, diện tích khu quân sự là 68,75 ha...

Như vậy, so với quy hoạch chi tiết trước đây, nhiều hạng mục đã được điều chỉnh tăng như: công suất được điều chỉnh từ 1,5 triệu hành khách/năm lên 3 triệu hành khách/năm; diện tích đất sử dụng điều chỉnh từ 261 ha lên 371 ha.

Chiều dài đường băng cất hạ cánh được điều chỉnh từ 2.400 m lên 3.050 m, đạt tiêu chuẩn sân bay quốc tế.

Ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan đơn vị liên quan trong công tác quản lý mốc giới, quản lý đất, khu vực lân cận cảng hàng không Sa Pa phải thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt.

Đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Bắc trong việc bàn giao, quản lý mốc giới quy hoạch, quản lý đất, quản lý xây dựng phát triển không gian, phát triển kết cấu hạ tầng xung quanh Cảng Hàng không Sa Pa đảm bảo hiệu quả, đồng bộ với quy hoạch đã điều chỉnh được phê duyệt.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy