
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Từ Nguyên
05/01/2010, 15:16
Sáng 5/1, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã công bố kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2009 và kế hoạch năm 2010
Sáng 5/1, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã công bố kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2009 và kế hoạch năm 2010.
Theo lãnh đạo Petro Vietnam, mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới và suy giảm kinh tế trong nước nhưng năm 2009, tập đoàn này đã hoàn thành kế hoạch và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch pháp lệnh Chính phủ giao. Các chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, kim ngạch xuất khẩu đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra.
Trong ba chỉ tiêu pháp lệnh Chính phủ giao là khai thác dầu thô, khai thác khí, sản xuất phân đạm, Petro Vietnam cho biết đều hoàn thảnh vượt mức kế hoạch, trong đó: khai thác dầu vượt 2,8% (chỉ tiêu Chính phủ giao là 15,86 triệu tấn dầu), khai thác khí vượt 0,1% (chỉ tiêu Chính phủ giao là 8 tỷ m3) và sản xuất phân đạm vượt 2% (chỉ tiêu Chính phủ giao là 740 nghìn tấn).
Đồng thời, lãnh đạo Petro Vietnam cũng thừa nhận những tồn tại trong năm 2009, như: tiến độ bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất không đạt được như kế hoạch dự kiến do có sự cố; các chỉ tiêu tài chính của tập đoàn này cũng bị ảnh hưởng do giá dầu thô trung bình năm 2009 thấp hơn nhiều so với năm 2008 (64 USD so với 102 USD của năm 2008).
Về kế hoạch của năm 2010, Petro Vietnam đặt mục tiêu gia tăng trữ lượng 35 - 40 triệu tấn dầu quy đổi, khai thác dầu khí đạt 23 triệu tấn quy đổi, trong đó dầu thô là 15 triệu tấn, khai thác khí là 8 triệu tấn.
Chỉ tiêu doanh thu, năm 2010, Petro Vietnam đặt mục tiêu đạt 329.000 tỷ đồng, trong đó thu ngoại tệ là 7,035 triệu USD, nội tệ là 205.894 tỷ đồng; nộp ngân sách khoảng 96.000 tỷ đồng.
Việt Nam và Singapore vừa chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đặt nền móng cho việc tăng tốc xuất khẩu số xuyên biên giới. Sự hợp tác này không chỉ mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực của Việt Nam trong kỷ nguyên số...
Năm 2024 cùng với Hà Lan, Đức là thị trường tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam lớn nhất tại khu vực EU. Triển lãm Heimtextil Frankfurt 2026 là cơ hội cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiến sâu vào thị trường này...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
DOC vừa công bố kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ hai đối với mật ong Việt Nam. Theo đó, biên độ bán phá giá cho hai công ty bị đơn bắt buộc lần lượt là 6,72% và 21,55%, trong khi 12 công ty khác sẽ chịu mức thuế chung là 14,14%. Như vậy, mức thuế này đã giảm đáng kể so với đợt rà soát lần thứ nhất…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: