
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Thanh Trà
28/06/2017, 08:00
Là một dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền, thế nhưng dự án Tara Residence của Công ty TNHH May Song Ngọc lại mang trong mình một phong cách riêng
Mỗi phong cách thiết kế là một câu chuyện, với những ưu điểm riêng, phù hợp với phân khúc khách hàng mà chủ đầu tư hướng đến. Sự muôn màu của thị hiếu, độ gay gắt trong cạnh tranh đã quy định nên tính đa dạng trong phong cách thiết kế mà ở đó dự án nào “làng nhàng” sẽ dễ dàng bị chìm khuất.
Cuộc đua về phong cách dự án
Trong 2 năm trở lại đây, thị trường bất động sản đã lấy lại được sự phục hồi sau khủng hoảng và đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Điều đáng chú ý trong sự phát triển của thị trường bất động sản những năm qua là sự trỗi dậy của phong cách thiết kế dự án nhà ở. Có thể nói, đây là thời kì “trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng” khi mỗi chủ đầu tư đều cố gắng có được “cái riêng” cho mình.
Dạo một vòng qua qua hai thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và Tp.HCM thời gian này, không khó để bắt gặp một rừng phong cách trong phân khúc căn hộ bán. Có thể kể đến như phong cách Singapore (loạt dự án của CapitaLand), phong cách Nhật Bản (loạt dự án của Nam Long), phong cách hoàng gia - cổ điển và tân cổ điển (loạt dự án của Tân Hoàng Minh) cùng hàng nghìn dự án có phong cách châu Âu hiện đại.
Sự đơn điệu về phong cách thiết kế tại phân khúc vừa túi tiền có thể giải thích bằng khía cạnh tài chính, đó là chủ đầu tư muốn tiết giảm chi phí để hạ giá thành sản phẩm, qua đó làm tăng cơ hội sở hữu nhà cho người mua.
Nhưng mặt khác, nó cũng đang phản ánh một tâm lý phổ biến trên thị trường, cho rằng nhà vừa túi tiền thì không cần phong cách riêng.
Tuy nhiên thực tế đã phủ nhận những quan niệm trên. Bởi khách hàng giờ đây không chỉ chọn 1 căn hộ, họ còn muốn mua một đời sống.
Sự phong phú của sản phẩm nhà ở đã hình thành nên trong lựa chọn của khách hàng tâm lý so sánh. Và những dự án có “gu” với phong cách nổi bật luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều - nhanh - rẻ đã không còn là triết lý độc tôn trên thị trường bất động sản hiện nay.
Tara Residence và phong cách nhà ở vừa túi tiền
Là một dự án thuộc phân khúc vừa túi tiền, thế nhưng dự án Tara Residence của Công ty TNHH May Song Ngọc lại mang trong mình một phong cách riêng. Đây cũng gần như là dự án vừa túi tiền tiên phong trong kiến tạo phong cách riêng.
Sự nổi bật trong phong cách của Tara Residence không đến từ “bàn tay khối ngoại” mà Tara Residence là hiện thân của một phong cách Việt Nam với những đặc trưng Sài Gòn: bình dị, gần gũi mà phóng khoáng, mạnh mẽ - như chính con người Sài Gòn hào sảng, đôn hậu.
“Chất Sài Gòn” của Tara Residence thể hiện ngay từ tên gọi từng tòa tháp - Đại Đồng, Đại Nam, Khải Hoàn, Kinh Đô, những tên rạp chiếu phim lừng danh của đất Sài Gòn cũ. Những rạp chiếu phim này từng là “mặt tiền văn hóa”, biểu hiện cho sự giàu có về tinh thần của người Sài Gòn.
Tại Tara Residence, chủ đầu tư cố gắng sử dụng tối đa ngôn ngữ thuần Việt để gọi tên từng tiện ích. Ấy là những bể nước kiểng, dàn hoa, chòi nghỉ, hồ thủy sinh, góc chơi cờ… Sự hiện đại, tiện nghi là giá trị tự thân nó chứ không phải được hình thành từ những cái tên mĩ miều.
“Chất Sài Gòn” của Tara Residence còn biểu hiện trong từng thiết kế căn hộ, sử dụng các vật liệu bình dân, thân thuộc, đặc biệt là trong phong cách thiết kế retro - một phong cách đậm nét hoài cổ, mang vẻ đẹp của kí ức.
Tọa lạc tại số 1A Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, Tp.HCM, Tara Residence được đánh giá sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng đi tới các nơi quan trọng của thành phố. Cư dân chỉ cần 5 phút để đến quận 5, chợ An Đông qua tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Tri Phương…
Thêm vào đó, quận 8 hiện nay lại đang trên giai đoạn trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc Tp.HCM, do đó, trong tương lai gần, những lợi thế về hạ tầng sẽ thúc đẩy sự gia tăng về mặt giá trị cho dự án.
Tara Residence có tổng diện tích hơn 15.000 m2, diện tích xây dựng hơn 6.100 m2, quy mô 4 block cao từ 19 - 20 tầng, cung cấp ra thị trường 989 căn hộ.
Các căn hộ tại đây được bố trí từ 1- 3 phòng ngủ, được thiết kế đảm bảo độ thông thoáng. Đặc biệt, dự án nằm trọn trong một quần thể công viên cây xanh với hệ thống tiện ích công cộng hoàn chỉnh như cửa hàng, hồ bơi ngoài trời, khu công viên rộng, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, café ngoài trời, quảng trường nội khu…
* Thông tin chi tiết:
Dự án Tara Residence
Công ty TNHH May Song Ngọc
Địa chỉ dự án: Số 1 - 1A, Tạ Quang Bửu, phường 6, quận 8, Tp.HCM
Đơn vị phân phối: Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị mới Thủ Thiêm
Hotline: 090 397 56 36/090 283 98 86
Website: www.tararesidence.vn
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo tổng hợp của thuế tỉnh Thanh Hóa công khai ngày 31/10, hiện chỉ riêng cơ sở 1 và cơ sở 2 có 324 doanh nghiệp nợ thuế với tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng. Các khoản nợ chủ yếu tập trung ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, xây dựng cơ bản, thương mại và đầu tư hạ tầng, trong đó nhiều đơn vị có số nợ lớn kéo dài qua nhiều kỳ kiểm tra.
Tại phường Từ Liêm và xã Thường Tín, Hà Nội sẽ giao hơn 57.000m2 đất để triển khai hai dự án phát triển công viên, trường học, nhà ở và thương mại dịch vụ, nhằm mở rộng không gian đô thị, hoàn thiện hạ tầng và bổ sung nguồn cung nhà ở cho thị trường Thủ đô…
Ngày 31/10/2025, Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC VIETNAM) để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM).
Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 12451/BXD-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang để trả lời nội dung chất vấn liên quan đến tình trạng ngập úng đô thị và giá nhà ở cao so với thu nhập người dân. Trong đó, Bộ đã làm rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ngập úng đô thị kéo dài và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục trong thời gian tới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: