Pokemon Go đạt doanh thu 200 triệu USD trong tháng đầu tiên
Pokemon Go đã vượt qua những trò chơi từng dẫn đầu về doanh thu trước đây như Candy Crush và Clash Royale
Trò chơi đang gây “sốt” Pokemon Go đã đạt doanh thu ròng 200 triệu USD trên toàn cầu thông qua hai gian ứng dụng App Store và Google Play ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, vượt qua những trò chơi từng dẫn đầu về doanh thu trước đây như Candy Crush và Clash Royale.
Hãng tin CNBC dẫn nghiên cứu mới nhất từ công ty theo dõi ứng dụng Sensor Tower cho biết, trong 30 ngày đầu tiên, Pokemon Go - trò chơi buộc người chơi phải di chuyển để bắt Pokemon - đã mang về 200 triệu doanh thu ròng.
Sensor Tower cũng nói rằng từ thời điểm mà Pokemon Go tới Nhật Bản vào hôm 22/7, tốc độ tăng doanh thu của trò chơi được đẩy nhanh rõ rệt.
Trò chơi Clash Royale ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay chỉ đạt được gần 125 triệu USD doanh thu trong 30 ngày đầu tiên. Clash Royale là trò chơi do Supercell sản xuất. Supercell mới đây được công ty Internet khổng lồ của Trung Quốc Tencent mua lại với giá 8,6 tỷ USD. Ngoài Clash Royale, Supercell còn có một trò chơi nổi tiếng khác là Clash of Clans.
Doanh thu tháng đầu của Pokemon Go cũng lớn gấp 7 lần so với doanh thu tháng đầu của Candy Crush Soda Saga, trò chơi có lượt tải khổng lồ sau khi ra mắt vào năm 2014.
Sensor Tower cũng nhấn mạnh rằng Pokemon Go là trò chơi trên di động đạt mốc 10 triệu lượt tải trên toàn thế giới nhanh nhất. Trung bình, người sử dụng dành khoảng 26 phút mỗi ngày để chơi trò này.
Người chơi có thể tải Pokemon Go miễn phí, nhưng có thể mua thêm các món đồ (item) trong trò chơi. Niantic, công ty tạo ra Pokemon Go, đã ký một thỏa thuận với hãng đồ ăn nhanh McDonald’s ở Nhật Bản, theo đó McDonald’s sẽ biến 3.000 cửa hiệu tại Nhật thành những “phòng tập gym” nơi người chơi Pokemon có thể “đấu” với nhau.
Mô hình tài trợ này được dự báo sẽ được nhân rộng và giúp Niantic đẩy doanh thu tăng cao hơn.
Tuy nhiên, hiện chưa rõ Pokemon Go sẽ mang lại bao nhiêu tiền cho Nintendo. Tháng trước, công ty trò chơi Nhật Bản này nói Pokemon Go sẽ chỉ có ảnh hưởng hạn chế đến lợi nhuận và công ty không thay đổi dự báo kết quả kinh doanh thời gian tới.
Nintendo nhấn mạnh hãng không sản xuất ra trò Pokemon Go, mà chỉ nắm 32% cổ phiếu có quyền bầu của Pokemon Co., công ty nắm quyền sở hữu đối với nhân vật Pokemon. Niantic mới là công ty sản xuất và phân phối Pokemon Go. Tuy nhiên, Nintendo cũng có một cổ phần nhỏ trong Niantic.
Pokemon Go hiện đang tiếp tục được đưa tới các thị trường mới và Niantic vẫn cố gắng khắc phục các lỗi của trò chơi. Mặc dù vậy, trò chơi này đã bị cấm ở Iran, nơi cơ quan chức năng đặt ra “những lo ngại về an ninh” bởi người chơi Pokemon Go phải di chuyển vào những không gian có thật.
Hãng tin CNBC dẫn nghiên cứu mới nhất từ công ty theo dõi ứng dụng Sensor Tower cho biết, trong 30 ngày đầu tiên, Pokemon Go - trò chơi buộc người chơi phải di chuyển để bắt Pokemon - đã mang về 200 triệu doanh thu ròng.
Sensor Tower cũng nói rằng từ thời điểm mà Pokemon Go tới Nhật Bản vào hôm 22/7, tốc độ tăng doanh thu của trò chơi được đẩy nhanh rõ rệt.
Trò chơi Clash Royale ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay chỉ đạt được gần 125 triệu USD doanh thu trong 30 ngày đầu tiên. Clash Royale là trò chơi do Supercell sản xuất. Supercell mới đây được công ty Internet khổng lồ của Trung Quốc Tencent mua lại với giá 8,6 tỷ USD. Ngoài Clash Royale, Supercell còn có một trò chơi nổi tiếng khác là Clash of Clans.
Doanh thu tháng đầu của Pokemon Go cũng lớn gấp 7 lần so với doanh thu tháng đầu của Candy Crush Soda Saga, trò chơi có lượt tải khổng lồ sau khi ra mắt vào năm 2014.
Sensor Tower cũng nhấn mạnh rằng Pokemon Go là trò chơi trên di động đạt mốc 10 triệu lượt tải trên toàn thế giới nhanh nhất. Trung bình, người sử dụng dành khoảng 26 phút mỗi ngày để chơi trò này.
Người chơi có thể tải Pokemon Go miễn phí, nhưng có thể mua thêm các món đồ (item) trong trò chơi. Niantic, công ty tạo ra Pokemon Go, đã ký một thỏa thuận với hãng đồ ăn nhanh McDonald’s ở Nhật Bản, theo đó McDonald’s sẽ biến 3.000 cửa hiệu tại Nhật thành những “phòng tập gym” nơi người chơi Pokemon có thể “đấu” với nhau.
Mô hình tài trợ này được dự báo sẽ được nhân rộng và giúp Niantic đẩy doanh thu tăng cao hơn.
Tuy nhiên, hiện chưa rõ Pokemon Go sẽ mang lại bao nhiêu tiền cho Nintendo. Tháng trước, công ty trò chơi Nhật Bản này nói Pokemon Go sẽ chỉ có ảnh hưởng hạn chế đến lợi nhuận và công ty không thay đổi dự báo kết quả kinh doanh thời gian tới.
Nintendo nhấn mạnh hãng không sản xuất ra trò Pokemon Go, mà chỉ nắm 32% cổ phiếu có quyền bầu của Pokemon Co., công ty nắm quyền sở hữu đối với nhân vật Pokemon. Niantic mới là công ty sản xuất và phân phối Pokemon Go. Tuy nhiên, Nintendo cũng có một cổ phần nhỏ trong Niantic.
Pokemon Go hiện đang tiếp tục được đưa tới các thị trường mới và Niantic vẫn cố gắng khắc phục các lỗi của trò chơi. Mặc dù vậy, trò chơi này đã bị cấm ở Iran, nơi cơ quan chức năng đặt ra “những lo ngại về an ninh” bởi người chơi Pokemon Go phải di chuyển vào những không gian có thật.