Quảng Nam đẩy mạnh truyền thông, quảng bá để phục hồi du lịch
Các hoạt động truyền thông, quảng bá hướng vào thị trường nội địa và cả thị trường quốc tế. Trên tinh thần đó, các hoạt động phát triển du lịch của Quảng Nam sẽ không chỉ tập trung trong năm du lịch 2022 mà còn cho nhiều năm tiếp theo...
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tại các thị trường trọng điểm được lựa chọn để quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2022 do Quảng Nam đăng cai, chiều ngày 18/01/2022, Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần Du lịch Thiên Minh (TMG) đã ký Thuận hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Nam.
Mục tiêu trọng tâm của việc hợp tác là quảng bá trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu du lịch Quảng Nam, cuộc sống và con người Đất Quảng; quảng bá và xúc tiến các sản phẩm du lịch có trách nhiệm, du lịch bền vững và du lịch mạo hiểm “Du lịch xanh” của Quảng Nam; xác định vị thế của Quảng Nam là một điểm đến hấp dẫn và nhất định phải đến ở Việt Nam; hỗ trợ du lịch Quảng Nam phát triển bền vững…
Ngoài ra, việc hợp tác cũng nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tại các thị trường trọng điểm được lựa chọn nhằm quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2022, hỗ trợ việc phục hồi ngành du lịch và lấy cơ hội mở cửa sớm và thành công của Quảng Nam - địa phương xếp thứ Tư về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnh của Việt nam, qua đó tăng năng lực cạnh tranh của điểm đến Quốc gia.
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết: Công ty TMG sẽ đóng góp nguồn lực tài chính và nhân sự, phối hợp với các nguồn lực tài chính, nhân sự của Sở VHTTDL và các bên liên quan khác để thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị số du lịch Quảng Nam, truyền thông Năm Du lịch Quốc gia 2022; kết nối với các bên liên quan, các tổ chức quốc tế hỗ trợ cho du lịch Quảng Nam phát triển bền vững. Đồng thời, TMG tư vấn và hỗ trợ xây dựng cơ chế hợp tác công-tư cho du lịch Quảng Nam để gây Quỹ Phát triển du lịch nhằm huy động nguồn lực của các doanh nghiệp để hỗ trợ thực hiện các hoạt động quảng bá tiếp thị và phát triển du lịch Quảng Nam bền vững lâu dài”.
Với mục tiêu là các nền tảng số xây dựng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn sau khi được bàn giao trở lại cho Sở VHTTDL để tiếp tục quản lý và duy trì hoạt động trong những năm tiếp theo, TMG sẽ xây dựng trang web song ngữ (bao gồm tiếng Anh, tiếng Việt và một vài ngôn ngữ khác) cùng các trang mạng xã hội chất lượng cao, có giao diện chi tiết và hấp dẫn, có thể hiển thị tương tác B2C (doanh nghiệp với khách hàng).
Bên cạnh đó, hai bên đã đề ra một kế hoạch phối hợp tổ chức một số hoạt động trong khuôn khổ truyền thông Năm Du lịch Quốc gia 2022 để thu hút và tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế quan tâm đến du lịch Quảng Nam. Sản phẩm chính bao gồm: việc xây dựng Trang web chính thức cho du lịch Quảng Nam và Năm Du lịch Quốc gia 2022; trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube, Zalo và Tiktok) chính thức cho du lịch Quảng Nam và Năm Du lịch Quốc gia 2022; Kế hoạch phối hợp tổ chức một số hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Nam và Năm Du lịch Quốc gia 2022; phối kết hợp với thành phố Hội An tổ chức một số sự kiện mang tính điểm nhấn trong Năm du lịch quốc gia 2022, thực hiện các chiến dịch hướng tới các thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
Ông Trần Trọng Kiên, Tổng Giám đốc TMG, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch của Chính phủ, đã cam kết TMG sẽ tự nguyện đóng góp kinh phí và huy động kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đảm bảo sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả và minh bạch; thực hiện giám sát chặt chẽ chiến dịch quảng bá tiếp thị du lịch Quảng Nam và hàng tháng thông tin cho Sở VHTTDL về kết quả và tiến độ của chiến dịch; hỗ trợ đào tạo kiến thức quảng bá, xúc tiến du lịch cho cán bộ của ngành du lịch Quảng Nam…