
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Hoàng Vũ
01/11/2012, 01:43
Sacomreal cho biết đã xác định có ba đơn vị sử dụng tên thương mại, hình ảnh logo, màu sắc chủ đạo của mình
Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal cho biết vừa qua đã nhận được nhiều đơn thư, điện thoại của khách hàng, phản ánh việc nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng tên thương mại Sacomreal để lừa gạt khách hàng.
Theo thông cáo của Sacomreal ngày 31/10, lợi dụng tâm lý mong muốn bán nhà/đất nhanh, một số cá nhân tự nhận là nhân viên của Sacomreal, nhân viên công ty liên kết hoặc công ty con của Sacombank liên hệ mời khách hàng ký kết các hợp đồng môi giới nhà đất với mức phí từ 700.000 - 3.000.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng và thu tiền các cá nhân này đã không thực hiện điều khoản cam kết.
Thông cáo dẫn trường hợp khách hàng Kiến Minh (tại An Giang) phản ánh, ông có khu nhà trọ cần chuyển nhượng, đã đưa thông tin lên mạng. Ngày 29/9/2012, có nhân viên mạo danh Sacomreal liên hệ, thu phí môi giới là 1.500.000 đồng và đề nghị làm giúp khách hàng giấy thẩm định giá với mức phí 6.000.000 đồng. Theo điều khoản trong hợp đồng “cam kết giới thiệu khách hàng trong 7 ngày”, nhưng đến nay điều khoản này đã không được thực hiện.
“Qua tìm hiểu, Sacomreal xác định có ba đơn vị đã và đang sử dụng tên thương mại Sacomreal, hình ảnh logo, màu sắc chủ đạo của Sacomreal để gây ra sự nhầm lẫn cho khách hàng”, thông cáo của Sacomreal cho biết.
Ba đơn vị trên theo thông cáo là Công ty TNHH Địa ốc Tuổi Trẻ (với trang web diaocsacomreal.com.vn, diaocsacomreal.vn); Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tư vấn bất động sản Tuổi Trẻ Online (diaoctuoitre24h.vn) và Công ty TNHH Quản lý và định giá bất động sản Sacomreal (sacomrealvn.com).
Về những trường hợp trên, ông Ngô Vĩ Hùng, Phó tổng giám đốc Kinh doanh Sacomreal, nói rằng: “Việc các đơn vị sử dụng tên gọi Sacomreal, tên thương mại trên bảng hiệu và logo trên các website, đã được Sacomreal đăng ký trong hoạt động kinh doanh và giao dịch với khách hàng là trái quy định của pháp luật, gây ra nhầm lẫn ảnh hưởng uy tín và thương hiệu của Sacomreal cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng”.
“Nhằm bảo vệ khách hàng, bảo vệ uy tín thương hiệu Sacomreal chúng tôi đã đưa vấn đề vi phạm thương hiệu đến các cơ quan, ban ngành liên quan để xử lý theo quy định pháp luật”, ông Hùng cho biết.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: