“Sau 5 năm, Ministop sẽ mở 500 cửa hàng tại Việt Nam”

Minh Châu

27/11/2011, 15:16

Thương hiệu bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Ministop sắp khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên của mình tại Tp.HCM

 Tất cả các cửa hàng của Ministop đều có các khu dành cho khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ.
Tất cả các cửa hàng của Ministop đều có các khu dành cho khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ.

Ngày 8/12 tới đây, thương hiệu bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Ministop sẽ khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên của mình tại Tp.HCM - kết quả hợp tác giữa Ministop với công ty G7 của tập đoàn Trung Nguyên.

Xung quanh kế hoạch phát triển tại Việt Nam, ông Nobuyuki Abe, Chủ tịch Ministop nói:
 

- Việt Nam có nền kinh tế phát triển đặc biệt, với lực lượng dân số trẻ. Họ chính là những khách hàng thường xuyên của chuỗi các cửa hàng tiện lợi. Tôi đã đến thăm Việt Nam 5 lần, và lần nào ghé thăm tôi cũng cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà người Việt Nam dành cho Nhật Bản. Vì vậy, tôi tin rằng Ministop sẽ thành công trong chiến lược hợp tác với đối tác Việt Nam.

Vậy còn đâu là những thế mạnh để Ministop có thể đặt niềm tin rằng có thể thành công tại Việt Nam?

Chuỗi cửa hàng Ministop của Nhật Bản được thành lập vào năm 1980, và như thế chúng tôi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Điểm mạnh của chúng tôi là kết hợp giữa ưu điểm của cửa hàng tiện lợi với thức ăn nhanh có chất lượng. Ministop có nghĩa là “dừng ngắn”. Chúng tôi nhận thấy trong nhịp sống công nghiệp hiện nay thì mọi người không có nhiều thời gian, nên chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop được tạo dựng để đáp ứng cho nhu cầu cần nhanh và chất lượng.

Ông có thể trình bày cụ thể hơn đôi chút về những sản phẩm mà Ministop giới thiệu đến với khách hàng trong những cửa hiệu của mình?

Ministop thuộc tập đoàn thương mại hàng đầu EAON. Chúng tôi cung cấp đồ ăn nhanh ngon miệng do tập đoàn EAON sản xuất. Cách đây 10 năm, Ministop đã sáng chế ra loại kem cốc có chất lượng tuyệt hảo. Chúng tôi cũng cho ra đời sản phẩm cà phê pha bằng máy và Onigiri, loại cơm nắm được làm bằng tay tại các cửa hàng Ministop.

Tại các thị trường nước ngoài, Ministop đã có mặt ở Hàn Quốc từ cách đây 21 năm, và hiện có 1.600 cửa hàng. Thức ăn nhanh phổ biến ở đây là gà rán, kem, cà phê. Ở Philippines, cửa hàng Ministop đầu tiên được thành lập cách đây 11 năm, hiện chúng tôi đã có hơn 300 cửa hàng. Những món phổ biến tại đây là gà rán,“Carriman” (bánh mì rán), kem mềm và Donburi (một dạng cơm hộp truyền thống của Nhật).

Tất cả các cửa hàng của Ministop đều có các khu dành cho khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ. Cửa hàng Ministop tại Việt Nam cũng sẽ có những khu như vậy. Ở Trung Quốc, chúng tôi cũng đã có mặt và phát triển từ cách đây hai năm.

Nói tóm lại, Ministop có thể tạo ra những món ăn phù hợp với khẩu vị của người dân từng nước. 

Thị trường bán lẻ, rồi đồ ăn nhanh ở Việt Nam hiện đã khá sôi động, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn, đâu là yếu tố quyết định để Ministop tin tưởng vào khả năng thành công của mình?

Chúng tôi phân tích rằng dòng sản phẩm và sự hấp dẫn là những điểm quan trọng để cạnh tranh tại Việt Nam. Sản phẩm tốt và dịch vụ tốt mà có trái tim nồng ấm, nụ cười và thái độ vui vẻ là điểm quyết định. Ngoài ra, đối tác Việt Nam của chúng tôi, G7 cũng là một đơn vị kinh doanh mạnh tại Việt Nam. 

Cửa hàng Ministop đầu tiên ở Việt Nam sẽ khai trương vào ngày 8/12 tại Tp.HCM. Trong hai tháng, chúng tôi sẽ triển khai mở 12 cửa hàng. Trong năm tới, con số này sẽ tăng đến 30 cửa hàng. Sau 5 năm, số cửa hàng dự kiến sẽ lên đến 500, tính cả ở Hà Nội. 

Dựa trên 31 năm kinh nghiệm, Ministop tự tin sẽ cung cấp những dịch vụ tiện lợi, sự hài lòng và thoải mái.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy