
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Diệu Linh
24/07/2017, 10:49
Ngày 22/7/2017, Starbucks Việt Nam chính thức công bố thông tin mở rộng thị trường mới, nhân sự kiện khai trương cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hải Phòng, một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu về phát triển ổn định và bền vững tại thị trường Việt Nam.
Starbucks Trần Phú là cửa hàng thứ 29 tại Việt Nam.
Sự kiện khai trương cửa hàng Starbucks tại phố Trần Phú, Hải Phòng xuất hiện không lâu sau sự ra đời của cửa hàng Starbucks đầu tiên có Reserve Bar tại Hà Nội, đánh dấu sự hiện diện của Starbucks tại thành phố thứ ba trên đất nước Việt Nam.
Những cộng sự nhiệt tình của starbucks
"Starbucks rất tự hào mang trải nghiệm "ngôi nhà thứ ba" độc đáo tới vùng đất mới, để lần đầu tiên được phục vụ các khách hàng mới ngoài thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh", theo lời bà Patricia Marques, tổng giám đốc Starbucks Việt Nam. "Nhờ sự nhiệt tình của các Cộng sự (nhân viên cửa hàng), những người đã và đang hàng ngày làm sâu sắc thêm các mối quan hệ với khách hàng tại Việt Nam, mà chúng tôi có thể sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mang lại trải nghiệm Starbucks độc đáo tới nhiều thành phố hơn".
Cửa hàng tọa lạc tại 15A Trần Phú, tại một khu vực sầm uất của thành phố cảng Hải Phòng tươi đẹp. Starbucks Trần Phú bắt đầu mở cửa từ ngày 22 tháng 7 năm 2017 và sẽ phục vụ thực đơn thức uống cổ điển của Starbucks trong hai tháng đầu tiên. Starbucks Trần Phú là cửa hàng thứ 29 tại Việt Nam.
Một tuần qua, Bộ Y tế liên tục phát hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không đạt yêu cầu. Với những lô sản phẩm vi phạm, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng…
Theo thống kê, Trung Quốc có hơn 280 triệu người trên 60 tuổi. Đến năm 2035, dự kiến vượt 400 triệu người cao tuổi, đưa Trung Quốc vào giai đoạn xã hội siêu già hóa…
Rạng sáng ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử lớn đồng loạt diễn ra nhiều phiên livestream của các KOL nổi tiếng với mức voucher “khủng”. Một KOL chuyên bán mỹ phẩm cho biết nhiều sản phẩm, voucher đã cháy hàng chỉ trong vài phút đầu lên sóng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: