Startup "mua sắm hộ" được định giá hơn 7 tỷ USD
Giá trị của Instacart tăng 75% chỉ trong vòng 6 tháng
Startup Instacart của Mỹ vừa huy động được 600 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, đưa định giá công ty lên 7,6 tỷ USD, tăng 75% trong vòng 6 tháng, CNN cho biết.
Ra đời năm 2012, Instacart cung cấp cho khách hàng một "trợ lý mua sắm cá nhân" - người sẽ đi khắp các gian hàng tạp hoá và thực phẩm, mua đồ và chuyển tới tận nhà cho họ.
Instacart dự định dùng số tiền huy động được để mở rộng thị trường ra khắp Bắc Mỹ và tuyển thêm kỹ sư cũng như nhân viên phụ trách sản phẩm. Tháng trước, công ty có trụ sở tại San Francisco này tuyên bố sẽ mở trung tâm phát triển và nghiên cứu thứ 2 tại Toronto, Canada.
Khoản đầu tư trên như một cú hích đối với Instarcart - công ty mà theo nhiều người từng cho rằng sẽ sớm tàn lụi trước áp lực từ gã thương mại điện tử khổng lồ Amazon. Thời điểm Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng tạp hoá thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD năm 2017, Whole Foods là đối tác lớn nhất của Instacart.
Amazon cũng có dịch vụ giao hàng tạp hoá AmazonFresh với hình thức tương tự như của Instacart. Hiện hãng này cũng đang thử nghiệm mô hình "nhấp chuột và chọn hàng", cho phép khách hàng mua hàng tạp hoá, thực phẩm trực tuyến và nhận chúng tại các địa điểm AmazonFresh.
Dù vẫn tiếp tục hợp tác với một số cửa hàng Whole Foods, Instacart đang tiếp tục xây dựng mạng lưới đối tác mới. Công ty này hiện có hợp đồng với hơn 300 hãng bán lẻ tại Mỹ và trong khu vực như Kroger, Sam's Club, Publix, Albertsons và Walmart Canada, tăng gần gấp đôi so với 135 đối tác vào tháng 3/2017.
"Chúng tôi tin rằng các hãng bán lẻ truyền thống là các trung tâm phân phối hiệu quả nhất cho các đơn hàng trực tuyến", Dan Sundheim, người sáng lập của D1 Capital Partners - nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của Instacart, cho biết.
Đến nay, Instacart hoạt động tại 15.000 cửa hàng tạp hoá tại 4.000 thành phố với khoảng 50.000 "trợ lý mua sắm".