Tecent vượt Alibaba thành công ty công nghệ đắt giá nhất Trung Quốc
Nhiều chuyên gia cho rằng, bước tiến của Tencent là "đáng kinh ngạc"
Tencent đã vượt qua Alibaba để trở thành công ty công nghệ đắt giá nhất Trung Quốc sau khi công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo, hãng tin BBC cho biết.
Theo đó, công ty sở hữu ứng dụng tin chắn WeChat hiện có giá trị vốn hóa 249 tỷ USD, so với mức vốn hóa 246 tỷ USD của Alibaba.
Giá cổ phiếu của Tencent đã tăng hơn 6% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm tại thị trường Hồng Kông sau khi công ty này báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 khả quan vào hôm thứ Tư.
Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, lợi nhuận của Tencent tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 10,9 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 1,6 tỷ USD. Doanh thu của Tencent tăng mạnh nhờ tăng trưởng ở mảng trò chơi trực tuyến và quảng cáo.
Trong số 3 công ty Intenet khổng lồ của Trung Quốc, Tencent - công ty chuyên về trò chơi trực tuyến và mạng xã hội - hiện là công ty lớn nhất, nhưng lại được thế giới phương Tây biết đến ít nhất.
So với hai đối thủ là Alibaba và Baidu, Tencent không thu hút được nhiều sự chú ý trên phạm vi toàn cầu. Alibaba là “đế chế” thương mại điện tử do tỷ phú nổi tiếng Jack Ma sáng lập và lãnh đạo. Trong khi đó, Baidu là “phiên bản Trung Quốc” của Google.
Theo trang Tech in Asia, nhiều chuyên gia cho rằng, bước tiến của Tencent là "đáng kinh ngạc", đặc biệt trong bối cảnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ, và người được hưởng lợi nhiều nhất chính là Alibaba. Theo một số dự báo, người tiêu dùng Trung Quốc có thể chi tới 899 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong năm nay.
Đại diện của Tencent còn tiết lộ rằng công ty đang ghi nhận lượng người dùng WeChat tăng vọt lên tới 806 triệu người so với 600 triệu của năm ngoái.
Theo đó, công ty sở hữu ứng dụng tin chắn WeChat hiện có giá trị vốn hóa 249 tỷ USD, so với mức vốn hóa 246 tỷ USD của Alibaba.
Giá cổ phiếu của Tencent đã tăng hơn 6% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm tại thị trường Hồng Kông sau khi công ty này báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 khả quan vào hôm thứ Tư.
Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, lợi nhuận của Tencent tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 10,9 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 1,6 tỷ USD. Doanh thu của Tencent tăng mạnh nhờ tăng trưởng ở mảng trò chơi trực tuyến và quảng cáo.
Trong số 3 công ty Intenet khổng lồ của Trung Quốc, Tencent - công ty chuyên về trò chơi trực tuyến và mạng xã hội - hiện là công ty lớn nhất, nhưng lại được thế giới phương Tây biết đến ít nhất.
So với hai đối thủ là Alibaba và Baidu, Tencent không thu hút được nhiều sự chú ý trên phạm vi toàn cầu. Alibaba là “đế chế” thương mại điện tử do tỷ phú nổi tiếng Jack Ma sáng lập và lãnh đạo. Trong khi đó, Baidu là “phiên bản Trung Quốc” của Google.
Theo trang Tech in Asia, nhiều chuyên gia cho rằng, bước tiến của Tencent là "đáng kinh ngạc", đặc biệt trong bối cảnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ, và người được hưởng lợi nhiều nhất chính là Alibaba. Theo một số dự báo, người tiêu dùng Trung Quốc có thể chi tới 899 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong năm nay.
Đại diện của Tencent còn tiết lộ rằng công ty đang ghi nhận lượng người dùng WeChat tăng vọt lên tới 806 triệu người so với 600 triệu của năm ngoái.