15:05 19/08/2016

Techcombank luôn định hướng “khách hàng là trọng tâm”

Đông Phương

Coi “khách hàng là trọng tâm” - định hướng đã được coi là kim chỉ nam hoạt động của Techcombank qua nhiều năm

Đối với khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank, cạnh tranh không chỉ là vấn đề lãi suất, mà còn ở khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Đối với khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank, cạnh tranh không chỉ là vấn đề lãi suất, mà còn ở khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Không chỉ là nguồn cung cấp vốn cho các doanh nghiệp phát triển, các ngân hàng hiện nay còn đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, chăm sóc khách hàng thực tế và dài hạn hơn. Không chỉ theo đuổi các chỉ tiêu tín dụng,“đồng hành và thành công cùng doanh nghiệp” chính là một trong những mục tiêu quan trọng mà các ngân hàng hướng tới.

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của ngân hàng Techcombank cho thấy nhà băng này vượt kế hoạch bán niên cả về lợi nhuận và doanh thu với tổng lợi nhuận trước thuế chưa kiểm toán ước đạt 1.500 tỷ đồng tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Quan trong hơn, theo Techcombank, là trong lĩnh vực dịch vụ, trên cả 3 phân khúc, khách hàng doanh nghiệp lớn, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa; khách hàng cá nhân, đều hoàn thành vượt mục tiêu đặt ra.

Tại đại hội đồng cổ đông của Techcombank hồi đầu năm 2016, các cổ đông cũng đã tiếp tục thông qua định hướng phát triển, coi “khách hàng là trọng tâm” - định hướng đã được coi là kim chỉ nam hoạt động của Techcombank qua nhiều năm, đặc biệt là tập trung vào các phân khúc khách hàng cụ thể, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để mang đến những giải pháp tài chính toàn diện….

“Trách nhiệm của mỗi cán bộ nhân viên là phải hiểu được khách hàng cần cái gì, chúng tôi phải làm thế nào để đem giải pháp đến cho họ.  Điều này hoàn toàn khác với việc làm thế nào để khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng nhiều hơn”, ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Techcombank, cho biết.

Đánh giá về những giải pháp mà Techcombank đã cung cấp cho doanh nghiệp mình suốt thời gian qua, đại diện Công ty Cổ phần F.A hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hóa chất, phân bón, mua bán và chiết nạp Ammoniac (NH3), khí đốt hóa lỏng (LPG), nhận xét, ưu điểm của Techcombank chính là các thiết kế giải pháp chuyên biệt dành riêng cho từng công ty. Không chỉ cung cấp kịp thời về nhu cầu tín dụng, Techcombank còn đóng vai trò như người bạn đồng hành, đưa ra những tư vấn tài chính rất hữu ích cho công ty.

“Doanh nghiệp chúng tôi hoạt động ở quy mô nhỏ, nhân lực cũng hạn chế, thực sự, nếu không có sự hỗ trợ bằng các giải pháp cụ thể của ngân hàng suốt thời gian qua thì chắc chắn công ty sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các phương án kinh doanh, nắm bắt các cơ hội tốt”, đại diện Công ty F.A cho biết.

Đối với khách hàng doanh nghiệp tại Techcombank, cạnh tranh không chỉ là vấn đề lãi suất, mà còn ở khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đây là cách để ngân hàng tạo ra giá trị cho khách hàng thay vì chỉ dựa vào ưu thế lãi suất.

Đặc biệt, từ nhiều năm trước Techcombak đã tiên phong đưa ra phương án giải ngân linh loạt bằng VNĐ hoặc ngoại tệ để đáp ứng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thông qua các gói giải pháp chuyên biệt theo ngành. Các gói giải pháp này được các doanh nghiệp xuất khẩu như dược, nhựa, thép, nông nghiệp, xăng dầu… đánh giá cao.

Đại diện công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC) - khách hàng gắn bó với Techcombank trong nhiều năm, đã đánh giá: “Techombank luôn thể hiện sự cầu thị, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dựa trên một nền tảng tài chính vững mạnh, đội ngũ quản lý điều hành xuất sắc…

Bên cạnh đó, các sản phẩm dịch vụ của Techcombank giúp chúng tôi quản lý tập trung và tối đa hóa hiệu quả dòng tiền, quản lý tài khoản nhanh chóng, chính xác mọi lúc mọi nơi, giải quyết được tính trạng thừa hoặc thiếu vốn cục bộ”.

Theo ông Quốc Anh, các giải pháp mà ngân hàng này đang thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp thành công hơn chứ không phải làm thế nào để doanh nghiệp vay tiền nhiều hơn.

“Thay vì theo đuổi con số dư nợ, chúng tôi tập trung vào giải quyết những vấn đề khách hàng đang cần, đang gặp thách thức, khó khăn, dựa trên khả năng của khách hàng và dựa trên khẩu vị rủi ro của ngân hàng. Với Techcombank, doanh thu đi theo sau sự thành công của khách hàng chứ không bao giờ đến trước”, ông Quốc Anh chia sẻ.

Với việc tập trung vào định hướng “khách hàng là trọng tâm”, Techcombank không chỉ được đánh giá cao từ chính khách hàng mà còn cả các tổ chức tài chính uy tín trong khu vực.

Cụ thể, vừa qua ngân hàng này đã nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức quốc tế như: Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016 từ Finance Asia, và Alpha Southeast Asia, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ Asian Banker….