Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội: Sendo thế chỗ Media Mart
Nam Anh
15/09/2022, 15:48
Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) vừa công bố bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 8/2022, theo đó Media Mart đã bật khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội…
Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội tháng 8/2022.
Thống kê của Reputa cho biết, trong tháng 8, Shopee tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng với số điểm cao gấp 2,8 lần so với vị trí thứ 2 của Lazada. Nổi bật trong tháng này là Sendo, ghi nhận tăng hạng so với tháng 7 năm 2022 và đang giữ ở vị trí thứ 8, đồng thời đẩy Media Mart khỏi vị trí top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội.
Trước đó, tháng 7, sàn thương mại điện tử Sendo đã gây bất ngờ khi tuột khỏi top 10 này.
Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 8 lên đến 108,6 triệu gấp 1,7 lần Thế giới di động. Đứng thứ 3 là FPT Shop với 37,9 triệu lượt truy cập.
Tương đồng với các vị trí xếp hạng trên, Shopee vẫn được xem là sàn thương mại điện tử làm ăn khấm khá và dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, cho dù công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee - Sea Limited (Singapore), ghi nhận mức lỗ ròng 931 triệu đô la trong quý 2/2022, cao hơn gấp đôi mức lỗ 433,7 triệu đô la cách đây một năm, chủ yếu do chi phí hoạt động và mức trích lập dự phòng thua lỗ ở mảng tín dụng tăng.
Trong báo cáo được Sea công bố, trong quý 2, mức lỗ trước lãi vay, thuế và khấu hao (Ebitda) của Shopee là 648 triệu đô la, tăng so với mức lỗ 580 triệu đô la vào cùng kỳ năm ngoái. Mức lỗ trước Ebitda trên mỗi đơn đặt hàng đối với Shopee là 0,33 đô la, cải thiện so với mức lỗ 0,41 đô la vào cùng kỳ năm 2021.
Về danh sách top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 8, theo thống kê của Reputa, Shein tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu tiên, kế đến là Hoang Phuc Mobile và Shopee. Bên cạnh đó, FPT Shop là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.
Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng phát triển bùng nổ sau thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 và được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.
Theo Reputa, trong tháng 8 vừa qua, các ngành hàng như làm đẹp - sức khỏe (4.259.295 tin bài), hàng tiêu dùng - thực phẩm (3.170.981 tin bài) được quan tâm và nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là tủ lạnh, kế đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy, trà sữa, laptop,... (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).
Doanh nghiệp thương mại điện tử “đỏ mắt” tìm nhân sự
06:00, 14/09/2022
Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 ước đạt 16,4 tỷ USD
14:07, 12/09/2022
Thương mại điện tử đang rất “khát” nhân lực
06:00, 25/08/2022
Đọc thêm
Thủ tướng: VNPT phải nhìn xa trông rộng, làm chủ công nghệ lõi
Thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ trên nền tảng công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, chuỗi khối, Internet vạn vật, công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo, do vậy VNPT phải đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tiên phong nghiên cứu, làm chủ công nghệ lõi…
Đề xuất đánh thuế 0,1% với chuyển nhượng tài sản số
Đối với thu nhập từ chuyển nhượng tài sản số (tài sản ảo, tài sản mã hóa...) đề nghị áp dụng mức thuế suất 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch như đối với chuyển nhượng chứng khoán hiện nay…
Quỹ NAFOSTED phân bổ 2.500 tỷ đồng ngân sách cho hơn 2.000 đề tài nghiên cứu/năm
Trung bình mỗi năm, quỹ NAFOSTED mở mới khoảng 500 đề tài, duy trì 1.500 đề tài chuyển tiếp với tổng kinh phí từ ngân sách Nhà nước lên tới 2.500 tỷ đồng. Trong giai đoạn tới, NAFOSTED đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chất lượng cao, đưa Việt Nam vào nhóm ba nước dẫn đầu ASEAN về công bố quốc tế/tỷ USD…
Anthropic chặn các công ty Trung Quốc tiếp cận Claude AI bất chấp thiệt hại hàng trăm triệu USD
Đây là lần đầu tiên một nhà cung cấp AI của Mỹ áp dụng biện pháp cấm truy cập dựa trên quyền sở hữu doanh nghiệp, thay vì giới hạn theo địa lý hoặc mục đích sử dụng như hạn chế của các công ty AI trước đây...
Một nhà máy Samsung tại Việt Nam đứng thứ ba toàn cầu về doanh thu
Nửa đầu năm 2025, nhà máy của Samsung tại Thái Nguyên đạt doanh thu 19.677 tỷ won (14,47 tỷ USD), xếp thứ ba trong số các nhà máy sản xuất của tập đoàn Samsung trên toàn cầu…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: