19:24 08/07/2013

TH khai trương nhà máy sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á

M.Chung

Nhà máy này sử dụng hoàn toàn nguyên liệu là sữa bò tươi của trang trại TH nằm kế cận tại Nghĩa Đàn

Nhà máy nằm trong dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy 
mô công nghiệp lớn của TH - dự án đầu tư tư nhân được xem là lớn nhất 
trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Nhà máy nằm trong dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn của TH - dự án đầu tư tư nhân được xem là lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Tập đoàn TH vừa cho biết sẽ bắt đầu đưa vào vận hành nhà máy sữa tươi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á từ ngày 9/7, trong buổi lễ khai trương có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Đặt tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), nhà máy nằm trong dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn của TH - dự án đầu tư tư nhân được xem là lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD và tổng diện tích 37.000 ha. Giai đoạn 1 của dự án với vốn đầu tư 350 triệu USD, trên diện tích 8.100 ha, vừa được hoàn thành với sự kiện khánh thành nhà máy sữa tươi.

Khi nhà máy đi vào vận hành, cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn 1 có công suất 200 nghìn tấn/năm, trong khi tổng công suất thiết kế lên đến 500 nghìn tấn/năm vào năm 2017. 

Theo TH, nhà máy được trang bị các thiết bị hiện đại nhập từ các nước G7, toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm được sản xuất và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dịp này, TH cũng đưa ra thị trường các sản phẩm mới mang thương hiệu TH True Milk, như sữa chua ăn, sữa chua uống men sống, sữa chua tiệt trùng…, được sản xuất trên dây chuyền áp dụng công nghệ tự động lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam.

Điểm đáng chú ý, là nhà máy này sử dụng hoàn toàn nguyên liệu là sữa bò tươi của trang trại TH nằm kế cận tại Nghĩa Đàn. TH cho biết nguyên liệu đều có nguồn gốc tự nhiên, được kiểm tra nghiêm ngặt về hàm lượng dinh dưỡng như protein, chất béo, test kháng sinh, các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh...

Số liệu từ TH cho biết, doanh thu từ các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH True Milk từ khi ra mắt (thời điểm cuối 2010) đến 2012 xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, năm 2013 dự kiến xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, 2015 dự kiến là 15.000 tỷ, và năm 2017 có thể lên tới 23.000 tỷ.

Cũng theo kế hoạch của TH, đến năm 2015, tập đoàn sẽ cung cấp một nửa nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch cả nước. Tổng số đàn bò sữa hiện tại của TH là hơn là khoảng trên 30.000 con, được dự kiến tăng lên 137.000 con vào năm 2017, chiếm khoảng một nửa tổng đàn bò trong cả nước.