Triển lãm Giao điểm Tinh Hoa tại Hà Nội

Minh Anh

25/10/2025, 09:06

Với 6 không gian thiết kế tỉ mỉ, đan kết trưng bày các hiện vật giàu giá trị di sản và thủ công, triển lãm đặc biệt này góp phần tôn vinh hành trình hai thập kỷ đưa những thương hiệu xa xỉ hàng đầu của thế giới về Việt Nam của nhà bán lẻ Tam Sơn...

Giao điểm Tinh hoa (tên đầy đủ: Giao điểm Tinh hoa và Hành trình Sống tràn Cảm hứng) là triển lãm đa phương tiện đặc biệt của nhà bán lẻ xa xỉ Tam Sơn.
Giao điểm Tinh hoa (tên đầy đủ: Giao điểm Tinh hoa và Hành trình Sống tràn Cảm hứng) là triển lãm đa phương tiện đặc biệt của nhà bán lẻ xa xỉ Tam Sơn.

Nằm tại khu vực Cột cờ Hà Nội, trong không gian di sản Khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long – Hà Nội, Giao điểm Tinh hoa và Hành trình Sống tràn Cảm hứng là triển lãm đa phương tiện đặc biệt chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc của nhà bán lẻ xa xỉ Tam Sơn trên hành trình 20 năm theo đuổi tầm nhìn góp phần kiến tạo một Việt Nam tràn đầy cảm hứng.

Với 6 không gian thiết kế tỉ mỉ, đan kết trưng bày các hiện vật giàu giá trị di sản và thủ công, cùng các tác phẩm nghệ thuật đương đại với các góc nhìn hậu trường, mỗi căn phòng như một lăng kính chiếu rọi vào câu chuyện Tam Sơn đang viết tiếp.

Giao điểm Tinh hoa khởi đầu với cổng vào trưng bày chọn lọc 20 bìa tạp chí đại diện cho chặng đường hợp tác của Tam Sơn cùng các đối tác truyền thông thân thiết. Bước vào trong là Sảnh Giao thoa, không gian giới thiệu những tác phẩm sắp đặt được đầu tư công phu, thể hiện những cuộc đối thoại giữa các thương hiệu với cộng đồng nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Hành trình khám phá tiếp nối ở tầng trên, nơi câu chuyện về giá trị thẩm mỹ bền vững được kể qua bốn căn phòng tuần tự là Phòng Di sản, Phòng Kiệt tác, Phòng Nghệ nhân và Phòng Hoà âm.

Các phòng trưng bày cùng nhau xâu chuỗi hành trình sáng tạo, đi từ dấu ấn di sản thương hiệu, chiêm ngưỡng những kiệt tác tiêu biểu, lần về thao tác thủ công nén sau từng chi tiết, rồi dần dần chạm tới các giá trị bản nguyên của sáng tạo.

Là điểm dừng chân cuối, Phòng Mộng ước biến hoá không gian thành một thế giới đầy mê hoặc, do ba nghệ sĩ thị giác cùng nhau xây đắp. Họ mở ra những khả thể của cảnh quan tương lai, truy vấn ký ức văn hoá và chạm vào những mảng miếng của tiềm thức.

Trực quan như tên gọi, ba tác phẩm sắp đặt trong căn phòng cùng nhau kiến tạo một giấc mơ tập thể, nơi trực giác và bản năng thẩm mỹ dẫn dắt sự đổi mới.

Các thương hiệu tham gia triển lãm Giao điểm Tinh hoa gồm Hermès, Patek Philippe, Jaeger-LeCoultre, Chopard, Piaget, Chaumet, Loewe, Bottega Veneta, Rimowa, Kenzo, Tory Burch, Marc Jacobs, Longchamp, Bang & Olufsen, Devialet, Lalique, Bernardaud, Diptyque, và Hanoia.

Bên cạnh đó, Giao điểm Tinh hoa còn có sự tham gia của Giám tuyển Lê Thuận Uyên cùng các nghệ sĩ Phạm Minh Hiếu, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Hoàng Giang, Ngô Đình Bảo Châu và nhóm Fustic.Studio. Đây là các gương mặt tiêu biểu của thế hệ nghệ sĩ 8x và 9x, mang đến dòng chảy cảm hứng dồi dào và sự đồng vọng với những giá trị mà Tam Sơn hằng theo đuổi.

Giao điểm Tinh hoa không chỉ tôn vinh những giá trị của quá khứ mà còn hé mở tinh thần hướng về tương lai. Sự kiện không đơn thuần là một cuộc trưng bày, mà còn mang kỳ vọng tạo ra không gian gắn kết chân thực, xoá đi biên giới giữa người đón nhận với quá trình sáng tạo.

Bằng cách để các thương hiệu và tác giả dẫn dắt câu chuyện, đồng thời đặt nghệ thuật thủ công cùng sáng tạo của các nghệ sĩ đương đại ở vị trí trung tâm, Tam Sơn hiện diện như nhà giám tuyển mang đến một sân chơi chung đầy cảm hứng, vượt ra ngoài giới hạn của tiêu dùng, nhằm gợi lên giá trị bền vững của truyền thống, sáng tạo và tinh thần cộng đồng.

Triển lãm mở cửa cho công chúng từ 26/10 đến 31/10 tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy