Vật liệu xây dựng Việt Nam tới hơn 100 nước
Một số sản phẩm vật liệu xây dựng Việt Nam đã có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Australia, Châu Âu, Nhật Bản
Theo Bộ Xây dựng, hiện nay các sản phẩm vật liệu xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu ra hơn 100 nước trên thế giới với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đạt khoảng 25,7% trong năm 2007.
Đặc biệt, một số sản phẩm vật liệu xây dựng Việt Nam đã có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Australia, châu Âu, Nhật Bản.
Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước về cả số lượng, chủng loại mà còn đủ sức chinh phục được cả khách hàng quốc tế.
Các nhà sản xuất đã áp dụng thành công nhiều công nghệ mới làm tăng tính ưu việt của sản phẩm, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập như: công nghệ nano tạo men chống dính, chống nhiễm khuẩn để sản xuất sứ vệ sinh cao cấp; nghiên cứu sản xuất sơn xây dựng tự rửa sạch, chống nhiễm khuẩn. Cùng đó, nhiều loại vật liệu xây dựng mới có tính năng cao, kích thước lớn cũng được đầu tư sản suất.
Sau một năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và hội nhập kinh tế thế giới, công tác thị trường cũng được các doanh nghiệp ngành xây dựng bắt đầu chú trọng để tăng cạnh tranh trong nước, đồng thời dọn đường cho xuất khẩu đạt hiệu quả cao.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã sử dụng công nghệ thông tin bán hàng qua mạng, xây dựng thị trường ảo, xây dựng các tổ hợp thương mại vật liệu xây dựng lớn, đồng bộ để giới thiệu và bán sản phẩm; hình thành diễn đàn kiến trúc - vật liệu xây dựng - công nghệ nhằm kết hợp hài hòa và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của vật liệu xây dựng tại các công trình, phục vụ đời sống xã hội.
Đặc biệt, một số sản phẩm vật liệu xây dựng Việt Nam đã có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Australia, châu Âu, Nhật Bản.
Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước về cả số lượng, chủng loại mà còn đủ sức chinh phục được cả khách hàng quốc tế.
Các nhà sản xuất đã áp dụng thành công nhiều công nghệ mới làm tăng tính ưu việt của sản phẩm, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập như: công nghệ nano tạo men chống dính, chống nhiễm khuẩn để sản xuất sứ vệ sinh cao cấp; nghiên cứu sản xuất sơn xây dựng tự rửa sạch, chống nhiễm khuẩn. Cùng đó, nhiều loại vật liệu xây dựng mới có tính năng cao, kích thước lớn cũng được đầu tư sản suất.
Sau một năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và hội nhập kinh tế thế giới, công tác thị trường cũng được các doanh nghiệp ngành xây dựng bắt đầu chú trọng để tăng cạnh tranh trong nước, đồng thời dọn đường cho xuất khẩu đạt hiệu quả cao.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã sử dụng công nghệ thông tin bán hàng qua mạng, xây dựng thị trường ảo, xây dựng các tổ hợp thương mại vật liệu xây dựng lớn, đồng bộ để giới thiệu và bán sản phẩm; hình thành diễn đàn kiến trúc - vật liệu xây dựng - công nghệ nhằm kết hợp hài hòa và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của vật liệu xây dựng tại các công trình, phục vụ đời sống xã hội.