Versace trình làng bộ sưu tập mới cùng “yêu nữ hàng hiệu” Anne Hathaway
Băng Hảo
06/04/2023, 16:00
Versace vừa cho ra mắt bộ sưu tập Versace Icons với thiết kế mạnh mẽ và không kém phần nữ tính, được tuyển chọn từ các nguyên mẫu tinh hoa đúc kết qua vài thập niên của nhà mốt Milan khi sáng tạo ra trang phục cho những người phụ nữ quyền lực…
Giám đốc sáng tạo Donatella Versace và Anne Hathaway. Ảnh: Vogue
Trong hơn bốn thập kỷ, Versace đã là một trong những thương hiệu cao cấp mang tính biểu tượng nhất trong lĩnh vực thời trang. Tất cả sản phẩm của hãng đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt, từ những người nội trợ ở nhà cho tới các nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Những người khoác lên mình trang phục của Versace đều cảm thấy bản thân thực sự quyến rũ và mạnh mẽ. Có cái gì đó bên trong con người họ được bộc lộ, thôi thúc thể hiện và biểu đạt nó trước công chúng. Và đó là điều không phải hãng thời trang nào cũng làm được.
Mặc dù năm vừa qua giá thực phẩm, xăng dầu, cước di chuyển tăng vọt dưới tác động của lạm phát nhưng điều này không ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm của giới siêu giàu. Cụ thể, doanh số bán hàng vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ, những công ty chuyên ra mắt sản phẩm cho tầng lớp thượng lưu đều ghi nhận lợi nhuận ở mức tăng, theo CNBC. Theo đó, tại Versace, doanh thu hàng quý đã tăng gần 30% so với một năm trước đó, lên 275 triệu USD, nếu không tính đến các biến động tiền tệ.
Điển hình so với quý đầu năm 2021, doanh số bán các thiết kế cổ điển của Versace vào đầu năm 2022 tăng gấp đôi. Nhu cầu tăng mạnh với các sản phẩm Versace của những năm 1990, 2000, tăng 206% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản phẩm bán chạy nhất là những mẫu váy cổ điển. Doanh số của chúng tăng hơn 4 lần trong năm ngoái. Quần áo in logo thương hiệu tăng 259%. Các công cụ tìm kiếm cho biết lượt tìm kiếm cụm từ "váy cổ điển Versace" tăng gấp 6 lần so với một năm trước.
Theo Noelle Sciacca, giám đốc cấp cao của The RealReal phụ trách mảng thời trang nữ, khách hàng với đa dạng nhóm tuổi bị thu hút bởi Versace. Cô nói: "Những người thuộc Millennials - thế hệ lớn lên cùng Versace - đang săn lùng các thiết kế cổ điển. Đồng thời, Gen Z và nhóm thuộc thế hệ Millennials trẻ tuổi tiếp xúc với Versace thông qua người nổi tiếng như Bella Hadid và Lizzo".
Chính vì nhu cầu của thị trường, Versace không còn muốn được mệnh danh là thương hiệu thời trang thảm đỏ. Bên cạnh những bộ cánh xa xỉ, lấp lánh được nhiều người nổi tiếng diện trong các lễ trao giải danh giá như Oscar hay Grammy, Giám đốc sáng tạo Donatella Versace mong muốn phát triển bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tủ quần áo hàng ngày của phụ nữ.
Điểm nhấn trung tâm của bộ sưu tập Versace Icons là chiếc áo Corset định hình tạo nên dáng đồng hồ cát đặc trưng của nhà Versace. Những điểm nhấn khác trong bộ sưu tập bao gồm bộ suit Donatella Versace “DV” đen với chất vải Grain de Poudre – trang phục yêu thích của Donatella Versace; Váy Jersey đen với phần logo Medusa ’95 trên phần dây áo, lấy cảm hứng bộ sưu tập Mùa Xuân Atelier Versace năm 1995; Áo Corset được định hình, phối kèm với quần jeans hoặc mặc lót trong các trang phục khác; Áo blazer với chất da mềm; Túi Mini “Greca Goddess” tối giản với khoá hoạ tiết hình học…
Donatella Versace chia sẻ: “Những món đồ thiết yếu trong tủ quần áo sang trọng này phù hợp hoàn hảo và thể hiện sự đơn giản đẹp đẽ và mạnh mẽ trong đường nét của Versace. Những người phụ nữ đa tài và đầy cảm hứng mặc trang phục của chúng tôi nói về cách Versace khiến họ cảm thấy được quan tâm, tự tin và lộng lẫy. Đó là những gì mà một biểu tượng (Icon) nên cảm thấy. Tôi sẽ mặc toàn bộ trang phục trong bộ sưu tập này như cách tôi đã mặc những bộ trang phục cùng phong cách này trong vài thập niên vừa qua”.
Trong chiến dịch này, Anne Hathaway đã xuất hiện trước công chúng trong chiếc áo ngực cách điệu cùng quần jean, váy đen 2 dây lấy cảm hứng từ bộ sưu tập mùa xuân năm 1996 của nhãn hàng. Anne cũng diện một bộ vest đen tối giản với hàng khuy tròn. Theo Giám đốc sáng tạo Donatella Versace, nữ minh tinh luôn ưa chuộng những thiết kế đơn giản, dễ phối, khó lỗi mốt. Tuy nhiên, các sản phẩm được thực hiện riêng cho biểu tượng thời trang này phải đảm bảo độ vừa vặn và sự chỉn chu tới từng đường cắt may. Đây cũng là áp lực đối với nhà mốt Versace.
Trước khi chính thức bắt tay với Versace, Hathaway đã nhiều lần gây chú ý khi diện trang phục của nhà mốt này trên thảm đỏ. Tại Critics' Choice Awards 2020, cô chọn chiếc váy sequin lấp lánh của Atelier Versace sau khi sinh đứa con thứ 2. Gần đây, ngôi sao cũng xuất hiện trên thảm đỏ và hàng ghế đầu show thời trang mùa Thu 2023 của Versace tại Los Angeles (Mỹ). Cô mặc một chiếc váy đen bóng và platform boots được thiết kế riêng bởi Donatella.
Anne Hathaway đã xuất hiện trước công chúng trong chiếc áo ngực cách điệu cùng quần jean, váy đen 2 dây của Versace.
Trong bộ phim làm nên tên tuổi của mình, Yêu nữ thích hàng hiệu - bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, được sản xuất vào năm 2006, Anne Hathaway được cho là luôn diện trang phục của Prada (Devil wears Prada), nhưng khi được hỏi về những món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ quần áo, Anne bắt đầu miêu tả một chiếc quần dài đen. Diễn viên khẳng định quần đen, áo khoác đen và platform boots là sự lựa chọn của cô khi ra đường hàng ngày.
Nhận xét về bộ sưu tập Versace Icons và chiến dịch Versace kết hợp với các biểu tượng thời trang, Anne Hathaway cho rằng các thiết kế này thể hiện sự thanh lịch, có sức sống vượt thời gian. Cô cũng háo hức khi được “chọn mặt gửi vàng”, chính thức trở thành “người phụ nữ của Versace”. “Với tôi, bộ sưu tập Versace Icons là sự sang trọng vượt thời trang với điểm nhấn đặc trưng của Versace. Tôi rất tự hào về những hình ảnh này dường như đại diện cho tầm nhìn về sự trao quyền của Donatella”, Anne Hathaway chia sẻ.
Anne Hathaway luôn xây dựng hình tượng một nghệ sĩ chân chính, có trách nhiệm với cộng đồng. Với tư cách đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, cô sử dụng mạng xã hội với mục đích nâng cao nhận thức công chúng về các vấn đề trong xã hội. Đó là lý do nữ diễn viên hoàn toàn chinh phục nhà thiết kế Donatella Versace, trở thành biểu tượng thời trang đầu tiên kết hợp với thương hiệu ra mắt bộ sưu tập riêng. Các thiết kế chính thức đã được giới thiệu đến công chúng từ ngày 3/4.
Corpeni và chiếc túi xách thời kỳ đồ đá giá 40.000 Euro
08:16, 29/03/2023
Jeremy Scott: Thời trang từ rác thải ô tô, tại sao không?
09:04, 28/03/2023
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: