08:16 10/11/2016

Vì sao Sacomreal hấp dẫn “đại gia” bán lẻ Auchan?

Thu Thủy

Khi thương vụ này được triển khai đồng bộ thì sẽ tạo nên chuỗi siêu thị Simply Mart rộng khắp tại Tp.HCM

Một điểm bán lẻ của Auchan.
Một điểm bán lẻ của Auchan.
Mới đây, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã ký kết hợp tác với một tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu - Auchan để phát triển chuỗi siêu thị Simply Mart tại những dự án do Sacomreal đầu tư.

Với quy mô nhiều dự án bất động lớn của Sacomreal, khi thương vụ này được triển khai đồng bộ thì sẽ tạo nên chuỗi siêu thị Simply Mart rộng khắp tại Tp.HCM. Điều gì ở Sacomreal khiến ông doanh nghiệp bán lẻ châu Âu tìm đến mối duyên này?

Hấp lực từ chuỗi dự án đa dạng

Hơn 12 năm trong ngành bất động sản, Sacomreal tạo dấu ấn với hàng loạt dự án như: Jamona Golden Silk, Jamona Home Resort, Carillon 1, 2, 3, căn hộ Belleza (quận 7), Jamona Home Resort (Thủ Đức)...

Tiếp nối đà phát triển đó, Sacomreal tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng với 3 dòng sản phẩm: Carillon (Trung cấp), Jamona (Phức hợp), Charmington (Cao cấp) để đáp ứng đa dạng các phân khúc khách hàng.

Theo kế hoạch đã được thông qua tại Đại hội cổ đông tháng 4/2016 vừa qua, trong thời gian tới Sacomreal sẽ xúc tiến, triển khai một loạt dự án như kế hoạch đã đề ra.

Đối với dòng sản phẩm mang thương hiệu Charmington, Sacomreal sẽ triển khai các dự án: Charmington La Pointe (quận 10) có diện tích 5,000 m², Charmington IRIS (quận 4) có diện tích 16,645 m², Charmington Plaza (quận 6) có diện tích 5,007 m², Charmington 5 (quận 9) có diện tích 16,842 m².

Đối với dòng sản phẩm mang thương hiệu Jamona, Sacomreal sẽ triển khai các dự án: Jamona Golden Silk (quận 7) có diện tích 76,821 m², Jamona City (quận 7) có diện tích 105,953 m², Jamona 4 (quận 6) có diện tích 227,800 m².

Đối với dòng sản phẩm mang thương hiệu Carillon, Sacomreal sẽ triển khai các dự án Carillon 5 (Tân Phú) với diện tích 3,030 m², Carillon 6 (Tân Phú) với diện tích 5,319 m².

Ngoài ra, Sacomreal còn triển các dự án khác thuộc phân khúc thương mại:  Sacomreal Plaza 1 (Bình Thạnh) có diện tích 5,648 m², dự án Sacomreal Palza 2 (Tân Bình) có diện tích 10,387 m², khu thương mại (quận 4) có diện tích 16,426 m²

Với một loạt sản phẩm đa dạng, có độ phủ khắp Tp.HCM, tập trung ở những vị trí thuận lợi, mật độ dân số cao đã tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho hoạt động bán lẻ.

Chiến lược liên minh


Chiến lược liên minh với các công ty nội địa để mở rộng thị trường ở các nước của Auchan đang tỏ ra khá hiệu quả. Về cơ bản không khác biệt so với những nhà bán lẻ ngoại khác đã từng vào Việt Nam, nhưng Auchan lại chọn đối tác lớn ở thị trường trọng điểm để hợp tác làm ăn.

Theo vị đại diện Auchan tại Việt Nam thì “Sacomreal hiện có quỹ đất lớn tại các thị trường trọng điểm, tiềm năng để phát triển bán lẻ là rất lớn. Rất thuận lợi để liên kết hợp tác”.

“Chúng tôi có các mô hình phong phú, từ siêu thị mini đến đại siêu thị nên có thể đáp ứng cho các khu căn hộ nhỏ đến các khu phức hợp kiểu đại đô thị. Tuy nhiên, chiến lược phát triển này nhắm vào các nhà phát triển bất động sản có định hướng phát triển tốt trên thị trường chứ không phát triển tràn lan”, đại diện Auchan nhấn mạnh.

Còn theo ông Phạm Điền Trung - Tổng giám đốc Sacomreal, việc công bố hợp tác chiến lược với Auchan là một phần trong chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020.

“Mục tiêu chúng tôi nhắm đến là phát triển quỹ đất thông qua việc hợp tác với các đối tác có sẵn, đồng thời chúng tôi cũng tiếp tục săn tìm quỹ đất mới trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh thành.

Hiện quỹ đất của chúng tôi gần 50ha, đến năm 2020 phát triển lên 1.000ha, chưa kể các dự án tại các vùng ven. Việc hợp tác này sẽ tăng tiện ích cho người dân tại các dự án bất động sản của Sacomreal và mở rộng mạng lưới bán lẻ cho đối tác”, ông Trung nói.