Mỗi một phút giây trên không đều là khoảnh khắc trọn vẹn nâng niu trải nghiệm của hành khách. Đó là điều mà Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã và đang hướng tới đối với chất lượng dịch vụ trên không…
Vietnam Airlines luôn nỗ lực mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất cho khách hàng trên mỗi hành trình.
MỘT HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM HẠNH PHÚC
8 giờ sáng, Bích Ngọc (35 tuổi, Giám đốc Marketing tại Tập đoàn đa quốc gia) đã có mặt tại sân bay Nội Bài. Theo lịch trình làm việc, hôm nay, cô sẽ dành 3,5 tiếng máy bay để di chuyển từ Hà Nội đến Singapore chuẩn bị cho buổi lễ ký kết quan trọng của công ty. Với Ngọc, thời gian trên máy bay chính là lúc cô nuông chiều cảm xúc của mình. Nhâm nhi một ly nước mát, thưởng thức hương vị của món ăn, đọc một bài báo hay ngắm nhìn không gian bao la… Đó là giây phút thảnh thơi hiếm có trong nhịp sống bận rộn của cô.
Minh Đức (10 tuổi) đã có một “sinh nhật trên không” đáng nhớ trên chuyến bay VN256 TP.HCM – Hà Nội. Khoảnh khắc bất ngờ khi được cô Tiếp viên trưởng trực tiếp tổ chức sinh nhật, chú Cơ trưởng tặng ghim cài áo hình cánh chim, chắc chắn sẽ mãi in sâu trong trong tâm trí cậu bé như một món quà vô giá, một kỉ niệm đẹp trong tuổi thơ.
Bé Minh Đức và sinh nhật trên mây đáng nhớ.
Trên hành trình từ TP.HCM đến Đà Nẵng, bà Tuyết Mai lo lắng khi phải di chuyển bằng xe lăn với nhiều bất lợi trên máy bay. Tuy nhiên, chuyến bay trở thành một hành trình nhẹ nhàng và ấm áp nhờ sự giúp đỡ tận tình từ các tiếp viên và nhân viên sân bay. “Các bạn luôn chân thành, vui vẻ hỗ trợ tôi hết mình, luôn quan tâm tôi trong suốt hành trình, hỗ trợ lấy hành lý và đưa đến tận xe", bà Tuyết Mai chia sẻ.
Đây chỉ là một trong số rất nhiều hành khách lựa chọn và yêu thích Vietnam Airlines, bởi mỗi hành trình là một trải nghiệm nâng niu cảm xúc. Đó cũng là thông điệp mà mỗi chuyến bay mang thương hiệu bông sen vàng mong muốn gửi gắm đến khách hàng. Với Vietnam Airlines, mọi thứ không dừng lại chỉ là một chuyến bay kết nối không gian.
Đó là khoảng thời gian để khách hàng thưởng thức đa dạng các món ăn theo từng hành trình với văn hóa của điểm đến hay những thức quả theo mùa.
Đó còn là khoảng thời gian để mỗi khách hàng đắm chìm vào thế giới giải trí sống động từ độ cao 10.000 mét qua hệ thống giải trí không dây, màn hình cá nhân hiện đại.
Đó là lúc cảm nhận sự ân cần, ấm áp và nụ cười hiếu khách của những tiếp viên hàng không “sứ giả bầu trời” trong từng khoảnh khắc. Mỗi một vị khách hàng đặc biệt như trẻ nhỏ, người cao tuổi, người di chuyển khó khăn…đều được chăm chút chu đáo, cẩn thận trong suốt hành trình.
GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG DỊCH VỤ TỪ TÂM - NÂNG TẦM
Không chỉ là tiện nghi, mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines thực sự là trải nghiệm trọn vẹn, an toàn và an tâm. Hãng luôn xác định dịch vụ từ tâm chính là con đường để nâng tầm thương hiệu. Để tạo ra sự khác biệt mang bản sắc riêng của Hãng hàng không quốc gia, hơn 2 năm trước, Vietnam Airlines đã triển khai Chương trình Văn hóa dịch vụ nâng tầm (Uplifting Service).
Nền móng của Văn hóa dịch vụ nâng tầm tại Vietnam Airlines là các giá trị dịch vụ cốt lõi như Chuyên nghiệp; Nhiệt huyết; Thân thiện; Chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc; Bản sắc văn hóa Việt..Những giá trị này được thực thi và thể hiện qua các hành động cụ thể từ việc đào tạo huấn luyện, thực hiện các sáng kiến cải tiến đến sử dụng các công cụ đo lường và ghi nhận đóng góp của nhân viên.
Trong đó, đào tạo tư duy, nhận thức đồng bộ từ cấp lãnh đạo đến nhân viên chính là những viên gạch chắc chắn để tạo dựng nên giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines về văn hóa và dịch vụ.
Kể từ khi đưa chương trình vào triển khai, Vietnam Airlines đã xây dựng rõ ràng từng mục tiêu cụ thể trong mỗi giai đoạn. Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự Vietnam Airlines đã chung tay thực hiện từ quy chế, quy trình, hướng dẫn thực hiện cho các đơn vị đến tinh thần kiến tạo sáng kiến, cùng xây dựng định nghĩa các cấp độ dịch vụ ở mỗi đơn vị để làm cơ sở thực thi các hành động.
Qua đó, Vietnam Airlines đã thành công tạo ra đổi thay rõ rệt về dịch vụ, đặc biệt là sự tận tâm, chuyên nghiệp, chu đáo của mỗi cán bộ nhân viên trong suốt hành trình trải nghiệm khách hàng. Đây là lý do mà hãng đạt các chỉ số hài lòng khách hàng và thư khen những năm 2022, 2023 đều tăng trưởng rõ nét.
Bên cạnh đó, sự ghi nhận của các tổ chức quốc tế uy tín, cộng đồng hàng không và khách hàng là minh chứng rõ ràng nhất về sự thỏa mãn của khách hàng tại những “điểm chạm” dịch vụ của hãng hàng không với biểu tượng Sen vàng.
Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất đạt giải thưởng "Hãng hàng không 5 sao" của APEX - tổ chức đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới. APEX đã khảo sát và đánh giá trải nghiệm của khách hàng trên 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không trên toàn thế giới để trao tặng giải thưởng này.
Hãng cũng vinh dự được tổ chức World Travel Awards vinh danh bốn giải thưởng lớn gồm “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về tạp chí trên không”.
Đọc thêm
Sắp kiểm toán EVN và Tổng công ty phát điện 2
Kiểm toán kết quả đánh giá lại tài sản cố định hữu hình của 3 Nhà máy thủy điện Hòa Bình, Trị An, Ialy; quyết toán giá trị phần vốn nhà nước tại thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần của Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2.
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Mở “lối” vào khu công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, vốn được coi là “xương sống” của nền kinh tế, đang đối mặt với khó khăn trong việc tiếp cận mặt bằng sản xuất tại các khu công nghiệp. Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng nền kinh tế tự chủ và chuỗi cung ứng vững mạnh, việc tạo ra không gian và cơ chế để doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể “an cư” trong các khu công nghiệp đang trở thành một yêu cầu cấp thiết…
Giám đốc Nhân sự Home Credit: "Đầu tư vào con người là đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp"
Đối với Home Credit, văn hóa học tập không chỉ là nền tảng để doanh nghiệp phát triển, mà còn là điểm gắn kết nhân sự nếu biết phát huy đúng cách.
Hình thành các khu công nghệ số tập trung để chuyển giao và sản xuất kinh doanh công nghệ
Hơn 10 năm thực thi Nghị định số 154/2013/NĐ-CP, nhiều khu công nghệ thông tin tập trung đã được hình thành góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ số tại Việt Nam, tuy nhiên, nhiều quy định đã không còn phù hợp với pháp luật hiện hành...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: