Thứ Hai, 25/08/2025
Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy đã đánh giá và bình chọn TOP 10 doanh nghiệp thuộc ngành Bất động sản – Xây dựng đã thích ứng thành công với ảnh hưởng của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, phục hồi và tăng trưởng bền vững...
Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy đã đánh giá và bình chọn TOP 10 doanh nghiệp thuộc ngành Dịch vụ số - Bán lẻ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, phục hồi và tăng trưởng bền vững...
Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy đã đánh giá và bình chọn TOP 10 doanh nghiệp thuộc ngành Ngân hàng – Dịch vụ tài chính đã thành công đối phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, phục hồi và tăng trưởng bền vững...
Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy đã đánh giá và bình chọn TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã chuyển đổi để thích nghi với bối cảnh mới, nỗ lực tìm kiếm cơ hội mới, phục hồi và tăng trưởng bền vững...
Đây là những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch covid-19 với khả năng sáng tạo, đổi mới, điều chỉnh mô hình quản trị phù hợp với tình hình mới...
Chuyển đổi số không chỉ là nhu cầu bức thiết để tồn tại mà trở thành “vũ khí” để doanh nghiệp bứt tốc sau đại dịch, trở thành trọng tâm của nhiều Thương hiệu Mạnh Việt Nam...
20h ngày 13/10/2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam công chiếu Lễ công bố & vinh danh TOP 10 và TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021 trên nền tảng VnEconomy và FanPage VnEconomy...
Lễ công bố và vinh danh TOP 10, TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021 được phát sóng trên nền tảng VnEconomy và FanPage VnEconomy vào lúc 20h ngày 13/10/2021...
“Rục rịch” mùa ra báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, không nằm ngoài dự đoán, giới chuyên gia cho rằng bức tranh lợi nhuận nửa cuối năm của ngành ngân hàng sẽ “kém sắc”. Khi nhiều mảng kinh doanh như tín dụng, ngoại hối… dự báo sụt giảm, bancassurance được coi là động lực tăng trưởng cuối năm cho ngành ngân hàng...
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, câu chuyện xây dựng thương hiệu ngày càng được các doanh nghiệp trong nước quan tâm và chú ý nhiều hơn. Đây là vấn đề quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường...
Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, với tinh thần và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bản chất anh hùng và khí phách của con người Việt Nam, của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam; chắc chắn sẽ xuất hiện những cách làm mới, nỗ lực lớn để vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng cơ hội để giành thắng lợi...
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2021 và Diễn đàn các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp sẽ được tổ chức vào 20h tối ngày 13 tháng 10 năm 2021 theo hình thức tích hợp đa kênh, trực tiếp, trực tuyến các điểm cầu và livestream trên các nền tảng số VnEconomy, Fanpage VnEconomy và Youtube...
Việc mở rộng kênh tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử trong giai đoạn chống dịch căng thẳng, cần có sự liên kết chặt chẽ thông tuyến vận tải giữa các tỉnh trong việc vận chuyển hàng hoá nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch...
Đợt bùng phát Covid -19 lần 4 với biến thể Delta là phép thử cực đại với sức chống đỡ nền kinh tế Việt Nam. Hàng loạt những mắt xích trọng yếu đang gồng hết sức để chống chịu với sức ép nghẹt thở từ dịch bệnh...
Đây là câu nói được ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, lý giải dựa vào một châm ngôn mà ông tâm đắc, đại ý rằng người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc thì không bao giờ chiến thắng...
Nếu nắm bắt được sự phát triển này và thành công, Vĩnh Hoàn sẽ trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên theo đuổi việc đưa tôm "nuôi" trong phòng thí nghiệm vào bữa ăn các gia đình...
Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày. Sàn thương mại điện tử Lazada có sản lượng tiêu thụ trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến...
Việc triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái sẽ góp phần quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả kinh tế, môi trường và xã hội của hoạt động công nghiệp tại Việt Nam, đồng thời là tiền đề cho việc xây dựng cơ chế, chính sách về khu công nghiệp sinh thái nói riêng...
Doanh nghiệp niêm yết
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: