
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Hoàng Xuân
23/05/2007, 18:54
Tập đoàn MTS (Italia) đã chi hơn 5 triệu Euro để mang lại hình ảnh mới cho thương hiệu Ariston
Ông Stefano Cartoni, Tổng giám đốc Công ty MTS Việt Nam, cho biết đã chi hơn 5 triệu Euro để mang lại hình ảnh mới cho thương hiệu Ariston
.
Tập đoàn MTS (Merloni Termo-Sanitari) của Italia cũng vừa công bố logo và hình ảnh mới của thương hiệu này nhằm mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng.
Ông Stefano Cartoni cũng khẳng định sẽ dành rất nhiều chi phí để phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Tại sao Tập đoàn MTS lại chọn thời điểm này để thay đổi hình ảnh và logo các thương hiệu của Ariston, thưa ông?
Xuất hiện từ năm 1960, nhãn hiệu Ariston với hình ảnh “ngôi nhà ấm cúng” đã được biết đến là một trong những thương hiệu hiệu lớn hàng đầu thế giới với tôn chỉ mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho cuộc sống không chỉ ở Italia mà trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đã đến lúc chúng tôi thấy cần phải thay đổi, phải khẳng định lại, định nghĩa lại và giới thiệu lại về Atiston với hình ảnh mới.
Logo mới được thiết kế tươi tắn và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại những nét ấm áp và thân thiện của logo cũ, chuyển tải được tất cả các thông điệp mà Ariston muốn hướng tới người tiêu dùng là "Gia đình". Khẩu hiệu mới của nhãn hiệu: "The heart of your home - Trái tim ngôi nhà của bạn" đã phản ánh trung thực nhất ước muốn của tập đoàn là được đến gần hơn tới hàng triệu người tiêu dùng, chuyển tải những giá trị mới.
Ngoài ra, một trong những động lực chính khiến chúng tôi thay đổi logo lại chính là đối tượng khách hàng trẻ. Nghiên cứu gần đây đối với logo cũ cho thấy, nếu muốn phát triển thì nên dành công sức nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, những người chuẩn bị lập gia đình riêng.
Với chiến lược thay đổi logo, hy vọng khách hàng trẻ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.
Cùng với sự thay đổi hình ảnh của Ariston, chiến lược kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam của MTS có gì mới không, thưa ông?
Khi Việt Nam bước sang một giai đoạn phát triển mới, chúng tôi hiểu rằng muốn phát triển thì cần có một sự thay đổi để đối phó với sự cạnh tranh đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, việc thay đổi hình ảnh của Ariston lần này không liên quan đến chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.
Năm 1995, MTS mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và chính thức đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp vào năm 2004 tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đây là một bước tiến mới của MTS nhằm khẳng định mong muốn đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Hiện nay, tất cả các các thiết bị đun nước nóng của Ariston Việt Nam đều được nhập khẩu và lắp ráp tại nhà máy này. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm thay thế và các linh kiện đều được nhập từ Tập đoàn MTS tại Italia.
Nhà máy sản xuất duy nhất của Ariston tại Việt Nam hiện có công suất tối đa là 1 triệu sản phẩm/năm. Hàng năm, chúng tôi dành 40% để xuất khẩu và 60% còn lại tiêu thụ nội địa. Riêng năm 2006, doanh thu của MTS tại Việt Nam tăng 60% so với năm 2005.
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Trong 10 tháng năm 2025, nhiều chỉ tiêu về kinh tế của Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, phù hợp định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn phát triển bền vững...
Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Để hiện thực hóa, sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trở thành yếu tố then chốt, giúp nâng cao năng lực sản xuất và giá trị cạnh tranh, phát triển xanh và xây dựng chuỗi giá trị nông sản bền vững...
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: