5 triệu Euro để thay đổi logo Ariston
Tập đoàn MTS (Italia) đã chi hơn 5 triệu Euro để mang lại hình ảnh mới cho thương hiệu Ariston
Ông Stefano Cartoni, Tổng giám đốc Công ty MTS Việt Nam, cho biết đã chi hơn 5 triệu Euro để mang lại hình ảnh mới cho thương hiệu Ariston.
Tập đoàn MTS (Merloni Termo-Sanitari) của Italia cũng vừa công bố logo và hình ảnh mới của thương hiệu này nhằm mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng.
Ông Stefano Cartoni cũng khẳng định sẽ dành rất nhiều chi phí để phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Tại sao Tập đoàn MTS lại chọn thời điểm này để thay đổi hình ảnh và logo các thương hiệu của Ariston, thưa ông?
Xuất hiện từ năm 1960, nhãn hiệu Ariston với hình ảnh “ngôi nhà ấm cúng” đã được biết đến là một trong những thương hiệu hiệu lớn hàng đầu thế giới với tôn chỉ mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho cuộc sống không chỉ ở Italia mà trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đã đến lúc chúng tôi thấy cần phải thay đổi, phải khẳng định lại, định nghĩa lại và giới thiệu lại về Atiston với hình ảnh mới.
Logo mới được thiết kế tươi tắn và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại những nét ấm áp và thân thiện của logo cũ, chuyển tải được tất cả các thông điệp mà Ariston muốn hướng tới người tiêu dùng là "Gia đình". Khẩu hiệu mới của nhãn hiệu: "The heart of your home - Trái tim ngôi nhà của bạn" đã phản ánh trung thực nhất ước muốn của tập đoàn là được đến gần hơn tới hàng triệu người tiêu dùng, chuyển tải những giá trị mới.
Ngoài ra, một trong những động lực chính khiến chúng tôi thay đổi logo lại chính là đối tượng khách hàng trẻ. Nghiên cứu gần đây đối với logo cũ cho thấy, nếu muốn phát triển thì nên dành công sức nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, những người chuẩn bị lập gia đình riêng.
Với chiến lược thay đổi logo, hy vọng khách hàng trẻ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.
Cùng với sự thay đổi hình ảnh của Ariston, chiến lược kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam của MTS có gì mới không, thưa ông?
Khi Việt Nam bước sang một giai đoạn phát triển mới, chúng tôi hiểu rằng muốn phát triển thì cần có một sự thay đổi để đối phó với sự cạnh tranh đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, việc thay đổi hình ảnh của Ariston lần này không liên quan đến chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.
Năm 1995, MTS mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và chính thức đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp vào năm 2004 tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đây là một bước tiến mới của MTS nhằm khẳng định mong muốn đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Hiện nay, tất cả các các thiết bị đun nước nóng của Ariston Việt Nam đều được nhập khẩu và lắp ráp tại nhà máy này. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm thay thế và các linh kiện đều được nhập từ Tập đoàn MTS tại Italia.
Nhà máy sản xuất duy nhất của Ariston tại Việt Nam hiện có công suất tối đa là 1 triệu sản phẩm/năm. Hàng năm, chúng tôi dành 40% để xuất khẩu và 60% còn lại tiêu thụ nội địa. Riêng năm 2006, doanh thu của MTS tại Việt Nam tăng 60% so với năm 2005.
Tập đoàn MTS (Merloni Termo-Sanitari) của Italia cũng vừa công bố logo và hình ảnh mới của thương hiệu này nhằm mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng.
Ông Stefano Cartoni cũng khẳng định sẽ dành rất nhiều chi phí để phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Tại sao Tập đoàn MTS lại chọn thời điểm này để thay đổi hình ảnh và logo các thương hiệu của Ariston, thưa ông?
Xuất hiện từ năm 1960, nhãn hiệu Ariston với hình ảnh “ngôi nhà ấm cúng” đã được biết đến là một trong những thương hiệu hiệu lớn hàng đầu thế giới với tôn chỉ mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho cuộc sống không chỉ ở Italia mà trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, đã đến lúc chúng tôi thấy cần phải thay đổi, phải khẳng định lại, định nghĩa lại và giới thiệu lại về Atiston với hình ảnh mới.
Logo mới được thiết kế tươi tắn và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ lại những nét ấm áp và thân thiện của logo cũ, chuyển tải được tất cả các thông điệp mà Ariston muốn hướng tới người tiêu dùng là "Gia đình". Khẩu hiệu mới của nhãn hiệu: "The heart of your home - Trái tim ngôi nhà của bạn" đã phản ánh trung thực nhất ước muốn của tập đoàn là được đến gần hơn tới hàng triệu người tiêu dùng, chuyển tải những giá trị mới.
Ngoài ra, một trong những động lực chính khiến chúng tôi thay đổi logo lại chính là đối tượng khách hàng trẻ. Nghiên cứu gần đây đối với logo cũ cho thấy, nếu muốn phát triển thì nên dành công sức nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, những người chuẩn bị lập gia đình riêng.
Với chiến lược thay đổi logo, hy vọng khách hàng trẻ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.
Cùng với sự thay đổi hình ảnh của Ariston, chiến lược kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam của MTS có gì mới không, thưa ông?
Khi Việt Nam bước sang một giai đoạn phát triển mới, chúng tôi hiểu rằng muốn phát triển thì cần có một sự thay đổi để đối phó với sự cạnh tranh đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, việc thay đổi hình ảnh của Ariston lần này không liên quan đến chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.
Năm 1995, MTS mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và chính thức đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp vào năm 2004 tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đây là một bước tiến mới của MTS nhằm khẳng định mong muốn đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Hiện nay, tất cả các các thiết bị đun nước nóng của Ariston Việt Nam đều được nhập khẩu và lắp ráp tại nhà máy này. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm thay thế và các linh kiện đều được nhập từ Tập đoàn MTS tại Italia.
Nhà máy sản xuất duy nhất của Ariston tại Việt Nam hiện có công suất tối đa là 1 triệu sản phẩm/năm. Hàng năm, chúng tôi dành 40% để xuất khẩu và 60% còn lại tiêu thụ nội địa. Riêng năm 2006, doanh thu của MTS tại Việt Nam tăng 60% so với năm 2005.