6 tháng đầu năm 2019, MB hoàn thành 50,5% kế hoạch lợi nhuận năm

Thùy Linh

14/07/2019, 10:00

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019

MB đặt mục tiêu "Duy trì Top 5 các ngân hàng thương mại về hiệu quả kinh doanh và an toàn".
MB đặt mục tiêu "Duy trì Top 5 các ngân hàng thương mại về hiệu quả kinh doanh và an toàn".

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, kết thúc nửa đầu năm 2019, MB duy trì đà tăng trưởng tốt, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đặt ra. Lợi nhuận trước thuế của riêng Ngân hàng đạt 4.306 tỷ, hoàn thành 50,5% kế hoạch năm, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của MB cũng cho thấy, kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, tiền gửi khách hàng đạt đạt 260.089 tỷ, cho vay khách hàng đạt 229.125 tỷ; các chỉ tiêu ROE đạt 21,24%, thuộc Top đầu các ngân hàng thương mại cổ phần về hiệu quả.

Trong kỳ, tín dụng của MB tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng của ngân hàng được kiểm soát chặt chẽ. Tỷ lệ nợ xấu vì thế được kiểm soát ở mức 1,10%, thấp hơn so với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm là 1,5%.

Bên cạnh hoạt động an toàn, hiệu quả trong 6 tháng đầu năm 2019, các công ty thành viên của MB có kết quả kinh doanh vượt bậc với tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 669 tỷ đồng, đạt 42,4% kế hoạch năm; hoạt động bán chéo giữa MB và các công ty thành viên có sự tăng trưởng tốt.

Để có được kết quả này, là do MB kiên định với phương châm kinh doanh "Hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững"; tập trung triển khai các dự án chiến lược trọng điểm của Ngân hàng đảm bảo tiến độ và hiệu quả cao, trong đó Ngân hàng Nhà nước phê duyệt áp dụng quản trị rủi ro theo Basel 2 từ 1/5/2019; cải tiến phần mềm luân chuyển chứng từ hồ sơ (BPM) cho quy trình phát hành thẻ; dự án chuyển đổi năng lực công nghệ thông tin cùng nhiều dự án quan trọng khác….

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, MB tổ chức thành công chương trình Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2019-2024 và bầu thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soat nhiệm kỳ mới; giữ vững ổn định chính trị; văn hóa MB được duy trì; tích cực triển khai các công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 10,4 tỷ đồng.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm, MB được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng nhiều danh hiệu khen thưởng. Đặc biệt, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng Quản trị MB được Chủ tịch nước tặng thưởng "Huân chương độc lập Hạng Nhì"; 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ quốc phòng khen thưởng "Chiến sỹ thi đua toàn quân"; 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng "Bằng khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng" và 2 cá nhân được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao tặng "kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngân hàng Việt Nam" (ngoài ngành).

Tiếp tục phương châm "Hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững", trong 6 tháng cuối năm 2019, MB đặt mục tiêu "Duy trì Top 5 các ngân hàng thương mại về hiệu quả kinh doanh và an toàn". Theo đó, mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019 của MB là hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 gồm: Tổng tài sản tăng ~ 11-12%, tín dụng tăng trưởng theo giới hạn quy định của Ngân hàng Nhà nước, huy động vốn tăng trưởng phù hợp đảm bảo chi phí vốn hợp lý; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%; lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng ước đạt 8.345 tỷ, duy trì vị thế Top các ngân hàng về chỉ tiêu hiệu quả (ROE, ROA).

Cũng trong 6 tháng cuối năm 2019, MB sẽ bám sát mục tiêu chiến lược năm 2021 theo 4 chuyển dịch: Ngân hàng số, nâng cao quan hệ khách hàng, quản trị rủi ro vượt trội, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty thành viên; tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ngân hàng (4/11/1994-4/11/2019).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy