Asus dồn dập tung smartphone giá rẻ ra thị trường Việt
Chưa đầy một tuần, Asus - hãng công nghệ đến từ Đài Loan - đã liên tục tung ra thị trường Việt các mẫu smartphone giá rẻ
Chưa đầy một tuần, Asus - hãng công nghệ đến từ Đài Loan - đã liên tục tung ra thị trường Việt các mẫu smartphone giá rẻ, từ 2 – dưới 3 triệu đồng.
Sản phẩm mới nhất vừa được Asus tung ra thị trường, hôm 21/7, là điện thoại Zenfone 4 phiên bản mới với cấu hình tương tự phiên bản Zenfone 4 (A400CG), tuy nhiên mẫu này được tăng dung lượng pin từ 1200 mAh lên 1600 mAh, với giá bán lẻ là 2,19 triệu đồng.
ZenFone 4 được trang bị màn hình 4 inch, với nhiều phiên bản màu sắc gồm đen, trắng, đỏ cherry, xanh da trời và vàng ánh dương. Sản phẩm này có cấu hình vi xử lý Intel Atom Z2520 - 1.2GHz công nghệ siêu phân luồng, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ 64GB và tài khoản lưu trữ đám mây Asus Webstorage 5GB miễn phí trọn đời, 2 camera trước sau, 2 SIM 2 sóng.
ZenFone 4 phiên bản mới chạy trên nền tảng Android 4.3 và giao diện người dùng Asus ZenUI.
Trước đó, hôm 17/7, hãng này cũng tung ra phiên bản bình dân ZenFone 4 (A450CG) với màn hình 4,5 inch, với mức giá tham khảo 2,79 triệu đồng.
Thiết bị trên sở hữu pin 1.750 mAh, camera sau 8MP, bộ nhớ trong 8GB… trong khi ZenFone 4 cũ khi mới ra mắt hồi tháng 4/2014 có màn hình 4 inch, camera sau 5 MP, bộ nhớ trong 4 GB, pin 1.170 mAh…, cũng với các màu trắng, đen, đỏ, xanh da trời và vàng ánh dương.
Thời gian gần đây, với loạt sản phẩm mang trên ZenFone, Asus liên tục đưa ra thị trường các bản nâng cấp với giá mềm để kích thích sự mua sắm của người dùng, chứ không đưa ra các sản phẩm cao cấp để tránh đối đầu trực tiếp với các thương hiệu của Apple, Samsung, HTC, Sony…
Chiến lược của hãng này là tập trung vào sản phẩm dòng bình dân, với cấu hình tạm ổn, chính vì thế đã đánh trúng vào nhu cầu sử dụng đại trà của người dùng Việt. Asus cho biết, hiện tại Việt Nam đang là thị trường có tỉ lệ sử dụng ZenFone cao nhất trên thế giới.
Theo số liệu thống kê của hệ thống cửa hàng FPT Shop, đối với thị trường smartphone trong 6 tháng đầu năm, phân khúc điện thoại có giá từ 2 – 4.5 triệu đồng chiếm ưu thế hơn hẳn khi có đến 55% số lượng được tiêu thụ. Trong đó, phần khúc này chiếm 55% về số lượng và 39% về doanh thu, thuộc top cao nhất trên phân khúc smartphone.
Sản phẩm mới nhất vừa được Asus tung ra thị trường, hôm 21/7, là điện thoại Zenfone 4 phiên bản mới với cấu hình tương tự phiên bản Zenfone 4 (A400CG), tuy nhiên mẫu này được tăng dung lượng pin từ 1200 mAh lên 1600 mAh, với giá bán lẻ là 2,19 triệu đồng.
ZenFone 4 được trang bị màn hình 4 inch, với nhiều phiên bản màu sắc gồm đen, trắng, đỏ cherry, xanh da trời và vàng ánh dương. Sản phẩm này có cấu hình vi xử lý Intel Atom Z2520 - 1.2GHz công nghệ siêu phân luồng, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ 64GB và tài khoản lưu trữ đám mây Asus Webstorage 5GB miễn phí trọn đời, 2 camera trước sau, 2 SIM 2 sóng.
ZenFone 4 phiên bản mới chạy trên nền tảng Android 4.3 và giao diện người dùng Asus ZenUI.
Trước đó, hôm 17/7, hãng này cũng tung ra phiên bản bình dân ZenFone 4 (A450CG) với màn hình 4,5 inch, với mức giá tham khảo 2,79 triệu đồng.
Thiết bị trên sở hữu pin 1.750 mAh, camera sau 8MP, bộ nhớ trong 8GB… trong khi ZenFone 4 cũ khi mới ra mắt hồi tháng 4/2014 có màn hình 4 inch, camera sau 5 MP, bộ nhớ trong 4 GB, pin 1.170 mAh…, cũng với các màu trắng, đen, đỏ, xanh da trời và vàng ánh dương.
Thời gian gần đây, với loạt sản phẩm mang trên ZenFone, Asus liên tục đưa ra thị trường các bản nâng cấp với giá mềm để kích thích sự mua sắm của người dùng, chứ không đưa ra các sản phẩm cao cấp để tránh đối đầu trực tiếp với các thương hiệu của Apple, Samsung, HTC, Sony…
Chiến lược của hãng này là tập trung vào sản phẩm dòng bình dân, với cấu hình tạm ổn, chính vì thế đã đánh trúng vào nhu cầu sử dụng đại trà của người dùng Việt. Asus cho biết, hiện tại Việt Nam đang là thị trường có tỉ lệ sử dụng ZenFone cao nhất trên thế giới.
Theo số liệu thống kê của hệ thống cửa hàng FPT Shop, đối với thị trường smartphone trong 6 tháng đầu năm, phân khúc điện thoại có giá từ 2 – 4.5 triệu đồng chiếm ưu thế hơn hẳn khi có đến 55% số lượng được tiêu thụ. Trong đó, phần khúc này chiếm 55% về số lượng và 39% về doanh thu, thuộc top cao nhất trên phân khúc smartphone.