Mục đích của cuộc khảo sát là lấy ý kiến đánh giá, phản hồi của người tiêu dùng về mức độ hài lòng đối với chất lượng, giá thành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn sản phẩm này...
Năm 2024 là năm bùng nổ của lối sống chăm sóc sức khỏe chủ động, khi mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Không còn đơn thuần là chữa bệnh khi ốm đau, chăm sóc sức khỏe chủ động là một hành trình dài, tập trung vào phòng ngừa và duy trì sức khỏe tối ưu.
Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ đầu từ cho dinh dưỡng hay lối sống thì không loại trừ hết những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo nghiên cứu của Vietnam Report, dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế tại Việt Nam sẽ đạt 23,3 tỉ USD (tức gần 585 nghìn tỷ đồng), với mức chi trung bình bình quân đầu người là 244 USD (tương đương gần 6,3 triệu đồng). Điều này phần nào cho thấy sự đầu tư ngày càng lớn của người dân vào việc chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Trong khi đó, Việt Nam là một trong 15 nước trên thế giới có trong bản đồ dược liệu bởi nguồn tài nguyên thực vật đa dạng với nhiều loại cây thuốc đặc hữu, có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao cùng nền y học cổ truyền lâu đời. Do vậy, câu chuyện chăm sóc cho sức khỏe của người tiêu dùng với những sản phẩm có thành phần thảo dược, được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, kết hợp với công nghệ điều chế và dây chuyển sản xuất hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp trong nước quan tâm và phát triển.
SẢN PHẨM CÓ THÀNH PHẦN TỪ THẢO DƯỢC
Trong khuôn khổ của Chương trình Tin Dùng Việt Nam thường niên, Ban tổ chức Chương trình và Ban biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy triển khai nghiên cứu, khảo sát các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng. Theo đó, từ tháng 9/2024 đến tháng 11/2024, chương trình đã thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về 5 nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang, Kim Miễn Khang, Nattopes, Hoàng Thống Phong, Cốt Thoái Vương được phân phối và tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Ban biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy triển khai khảo sát các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng.
Đã có 5.884 khách hàng sử dụng 5 sản phẩm trên tham gia khảo sát thông qua phiếu hỏi Google form đăng trên các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Sau đó, một số khách hàng đã được lựa chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn sâu và lấy ý kiến qua điện thoại. Dữ liệu được thu nhận, nhập liệu và xử lý bằng phần mềm SPSS, và Excel từ đó đi đến kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng.
Cụ thể, có đến 89% người tiêu dùng khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương cảm thấy cải thiện các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy và lưng. 68% cảm thấy đỡ tê cứng cột sống, vận động dễ dàng hơn. Chỉ 2 % ghi nhận không có tiến triển cải thiện triệu chứng. Từ đó, có tới 98,2% người tham gia khảo sát hài lòng hoặc rất hài lòng về sản phẩm Cốt Thoái Vương.
Đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattopes, tỷ lệ người tham gia khảo sát trên 50 tuổi chiếm 49%, với 73% người được hỏi bị cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường... Sau khi sử dụng sản phẩm theo lộ trình được khuyến cáo, 85% khách hàng cảm thấy giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; 69% ghi nhận tác dụng hỗ trợ điều trị di chứng hồi phục sau tai biến mach máu não... Nhờ đó, 97,8% người tiêu dùng tham gia khảo sát hài lòng về sản phẩm.
Về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong, bệnh lý gặp phải của 53% người tham gia khảo sát là chớm gout, axit uric máu tăng cao qua quá ngưỡng bình thường; 45% mắc gout cấp tính… Sau khi sử dụng sản phẩm, 89% người tham gia khảo sát ghi nhận giảm axit uric máu; 74% giảm các triệu chứng đau viêm sưng do bệnh gout gây ra... Mức độ rất hài lòng và hài lòng về sản phẩm Glutex đạt 97,5%.
Khảo sát người tiêu dùng sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang cho thấy 70% được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh vẩy nến, 26% mắc Lupus ban đỏ. Sau khi sử dụng sản phẩm, 95% người tham gia khảo sát ghi nhận cải thiện và giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy, viêm da… Nhờ đó, mức độ hài lòng về sản phẩm Kim Miễn Khang đạt 98,3%.
Cuối cùng, với sản phẩm Nga Phụ Khang, 55% phụ nữ tham gia khảo sát được bác sỹ chẩn đoán mắc u nang buồng trứng, 50% mắc u xơ tử cung. Khi sử dụng sản phẩm, 97% không ghi nhận các tác dụng phụ không mong muốn, trong khi đó có tới 83% ghi nhận hỗ trợ giảm kích thước các khối u, ức chế khối u phát triển; 64% ghi nhận sản phẩm giúp điều hòa nội tiết tố, tăng cường lưu thông khí huyết… Mức độ hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm đạt 96,8%.
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG
Thành lập năm 2005, ngay từ những ngày đầu, Dược phẩm Á Âu đã xác định rõ mục tiêu trở thành công ty tiếp thị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Việt Nam cho các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với độ tinh khiết cao, an toàn và mang tới hiệu quả bền vững cho người dùng. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, công ty đã dành được nhiều thành tựu nổi bật, tạo dựng được lòng tin với rất nhiều khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.
Với phương châm: “Mang lại niềm tin sức khỏe”, các sản phẩm mà Dược phẩm Á Âu đang tiếp thị đều được khẳng định uy tín qua nhiều hội thảo và nghiên cứu khoa học. Sau 19 năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Á Âu đã tiếp thị ra thị trường hàng chục sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi và nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, hệ thống nhà thuốc bán các sản phẩm của công ty đã phủ rộng khắp hơn 60 tỉnh thành trên cả nước và đang có xu hướng vươn ra quốc tế.
Từ kết quả khảo sát này có thể kết luận, 5 nhãn sản phẩm Nga Phụ Khang, Kim Miễn Khang, Nattopes, Hoàng Thống Phong, Cốt Thoái Vương đều chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện triệu chứng và hỗ trợ điều trị. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty phân phối cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.
PGS.TS.BS. Hồ Bá Do, Phó chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe, chủ động phát biểu tại tọa đàm.
Chương trình tọa đàm và công bố kết quả khảo sát lần này cũng đồng thời kết hợp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nhằm cung cấp thêm thông tin giá trị và hữu ích cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình, một số đại diện người tiêu dùng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ sức khỏe, đồng thời đã có một số ý kiến góp ý tới đơn vị sản xuất cũng như đơn vị phân phối về giá thành sản phẩm, kênh truyền thông, chương trình khuyến mãi cũng như các dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng…
Buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS.BS. Hồ Bá Do, Phó chủ tịch Hội Y học cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe chủ động, Giảng viên cao cấp Học viện Quân y; đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu; đại diện các nhãn hàng, đại diện Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng như đại diện người tiêu dùng.
Sức khỏe răng miệng kém có thể dẫn đến bệnh toàn thân
16:08, 20/11/2024
Y học giới tính tại Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức
09:49, 11/11/2024
Kiểm soát lượng đường trong thực phẩm nạp vào mỗi ngày
[Infographic] Thị trường sữa hạt “nóng lên” nhờ xu hướng bền vững
Chuyển dịch từ sữa bò sang sữa có nguồn gốc thực vật đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đáng kể so với sữa truyền thống, nhiều người vẫn còn e ngại khi mua sắm sản phẩm sữa thực vật...
Làm sao để ngăn chặn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh 3-4 tỷ mỗi năm?
Khi ngành y dược Việt Nam phát triển mạnh, một mặt có thể xuất khẩu các sản phẩm ra nước ngoài, một mặt có thể ngăn chặn nạn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh lên tới 3-4 tỷ USD/năm...
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 24% so với kỳ nghỉ năm trước
Trong 4 ngày nghỉ lễ mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, (từ 30/8 – 02/9), tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt hơn 620.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 168.000 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt hơn 452.000 lượt, tăng 17%.
[Phóng sự ảnh] Đại lễ A80 và 15 khoảnh khắc rực rỡ của lịch sử
Sáng 2/9, Thủ đô Hà Nội ngập tràn trong không khí hào hùng và xúc động khi các khối diễu binh, diễu hành A80 trang nghiêm tiến bước qua quảng trường Ba Đình lịch sử rực rỡ cờ hoa…
[Phóng sự ảnh]: Mãn nhãn với dàn khí tài hiện đại tại lễ diễu binh, diễu hành A80
Đúng 6 giờ 30 sáng ngày 2/9, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (A80) đã chính thức diễn ra. Tham dự buổi lễ có các khối thuộc lực lượng vũ trang (quân đội, công an), các khối quần chúng diễu hành, và đặc biệt là dàn khí tài quân sự, xe đặc chủng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: