Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên

Băng Hảo
Với sự hợp tác của nghệ sĩ người New York, Eric Haze, bộ sưu tập này tôn vinh sự quyến rũ tuyệt đỉnh của punk, nơi sự sang trọng bao hàm những khuyết điểm hoàn hảo của nghệ thuật đường phố…

NFT, hoặc các mã thông báo không thể thay thế, hiện nằm ở giao điểm của nghệ thuật, thời trang và công nghệ. Chúng là những phần dữ liệu kỹ thuật số duy nhất được lưu trữ và bảo vệ thông qua một sổ cái trực tuyến được chia sẻ và được đúc kết thành một loại duy nhất, mang lại giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Sau thành công phi thường của tài sản kỹ thuật số NFT đến từ Dolce & Gabbana, Jimmy Choo cũng đã tạo ra đôi giày thể thao NFT đầu tiên của mình. Đôi giày này đã bắt đầu được bán đấu giá trên sàn giao dịch điện tử toàn cầu Binance vào ngày 20/10. Đôi giày thể thao này đã được niêm yết trên thị trường Binance NFT với giá là 5.000 BUSD tại thời điểm viết bài. Đôi giày thể thao đang xoay trên một tấm vải có chữ ký của Haze và chỉ tồn tại dưới dạng kỹ thuật số.

Ngoài NFT được đấu giá, Jimmy Choo sẽ cung cấp 8.888 Hộp bí ẩn để mua. Chúng sẽ được chia thành bốn cấp độ khan hiếm: một Jimmy Choo/Eric Haze LOVE 100 Glitter, 445 thẻ siêu hiếm, 3.109 thẻ hiếm và 5.333 thẻ trung tính. Người mua sẽ mua mà không cần biết họ sẽ nhận được thẻ nào trước thời hạn. Mystery Boxes sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 10 trên Binance NFT với giá 30 BUSD. Người dùng thu thập SSR hoặc SR từ Hộp bí ẩn Jimmy Choo sẽ có cơ hội nhận được một thiết kế NFT siêu hiếm, chưa từng thấy của Jimmy Choo, sẽ ra mắt vào một ngày sau đó.

Ngoài NFT được đấu giá, Jimmy Choo sẽ cung cấp 8.888 Hộp bí ẩn để mua.
Ngoài NFT được đấu giá, Jimmy Choo sẽ cung cấp 8.888 Hộp bí ẩn để mua.

Các thiết kế của bộ sưu tập, bao gồm giày dép và phụ kiện cho cả phụ nữ và nam giới, là kết quả của sự hợp tác giữa Sandra Choi, giám đốc sáng tạo của thương hiệu, nghệ sĩ Eric Haze và nhà thiết kế người Nhật, Poggy với tư cách là người phụ trách phong cách khách mời. Tất cả lợi nhuận từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Quỹ Jimmy Choo để hỗ trợ những phụ nữ sống sót sau chiến tranh xây dựng lại cuộc sống.

Cũng giống như Dolce & Gabbana, việc Jimmy Choo tham gia thị trường sưu tầm kỹ thuật số báo hiệu chủ ý kép của các thương hiệu: một mặt, tạo ra sự tương tác lớn hơn thông qua cơ chế tương tự trò chơi rút thăm có thưởng; mặt khác, để nâng cao văn hóa sản phẩm của mình thông qua các cơ chế của thị trường nghệ thuật kỹ thuật số. Không còn đôi giày để khách hàng xỏ chân vào nhưng cất giữ được để sưu tầm – ít nhiều mang tính ẩn dụ.

Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 1
Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 2
 
Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 3
Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 4
 
Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 5
Jimmy Choo đã ra mắt đôi giày thể thao NFT đầu tiên - Ảnh 6
 

Ý tưởng của Jimmy Choo là tạo ra một bộ sưu tập mang tính cộng tác: bởi vì bằng cách kết hợp thương hiệu của Jimmy Choo, tên tuổi sáng tạo nghệ thuật của Eric Haze và Poggy, một phần của bộ sưu tập không còn bán một đôi giày sang trọng đơn thuần mà là một sản phẩm văn hóa cao hơn; và đa kênh vì việc phát hành kép bộ sưu tập có thật ngoài đời và kỹ thuật số. Tại môi trường ảo này định dạng bốc thăm và giải thưởng, sẽ tạo ra sức hấp dẫn hơn nhiều so với bán lẻ. Bởi vì với môi trường bán lẻ, sự hào hứng dường như hết ngay khi bạn rời khỏi cửa hàng hoặc hoàn tất thanh toán mua sắm trực tuyến.

Trong giới thiết kế giày, Jimmy Choo được mệnh danh là bậc thầy của những đôi giày xa xỉ nhất thế giới. Nhà thiết kế người Malaysia học kỹ thuật đóng giày Tây từ chính bố của ông. Năm 1988, Jimmy Choo lần đầu giới thiệu bộ sưu tập ở Tuần thời trang London nhưng không thành công vì khó cạnh tranh với các hãng mốt lâu đời. Một thời gian sau, khi được Vogue đánh giá cao và xuất hiện trên tạp chí này, Jimmy Choo trở nên nổi tiếng. Jimmy Choo từng tạo mẫu giày cho Công nương Diana. Năm 2017, hãng bị tập đoàn Michael Kors thâu tóm với chi phí 1,2 tỷ USD.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.