Báo giấy đang ăn nên làm ra ở Ấn Độ
“Ấn Độ đang là một trong những điểm sáng nhất của ngành báo in trên toàn thế giới”
Ở nhiều quốc gia, báo in đang gặp nhiều khó khăn, với lượng phát hành giảm sút do báo mạng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, câu chuyện ở Ấn Độ lại hoàn toàn khác.
Hãng tin CNN dẫn một báo cáo mới từ Cục Kiểm toán lưu hành của Ấn Độ (ABC) cho biết, lượng phát hành báo in ở nước này đã tăng thêm 23 triệu bản mỗi ngày trong thời gian từ năm 2006 đến 2016. Mức tăng này tương đương tăng gần 5% mỗi năm.
ABC cho rằng trình độ dân trí ngày một được nâng cao, kinh tế phát triển, và việc có thêm nhiều nội dung địa phương là những nguyên nhân dẫn tới sự bùng nổ của báo in ở Ấn Độ.
“Ấn Độ đang là một trong những điểm sáng nhất của ngành báo in trên toàn thế giới”, ABC nhận định.
Để minh chứng cho nhận định của mình, ABC dẫn số liệu của Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Thế giới cho thấy lượng phát hành báo có trả tiền của Ấn Độ tăng 32% trong thời gian từ năm 2015-2015.
Trong khi đó, lượng phát hành những ấn phẩm như vậy ở các nước phương Tây giảm đáng kể: Mỹ giảm 3%; Pháp giảm 6%; Đức giảm 9%; và Anh giảm 12%.
Ngành báo in của Ấn Độ có thể hưởng lợi từ thực tế là nước này có tới 7.871 ấn phẩm báo trả tiền, nhiều hơn bất cả các nước trên cộng lại. Trong đó, các tờ báo của Ấn Độ chủ yếu được phát hành bằng các ngôn ngữ địa phương.
Chỉ có một tờ báo tiếng Anh duy nhất, tờ Times of India, lọt vào top 10 tờ báo bán chạy nhất Ấn Độ.
Ngành báo in ăn nên làm ra ở Ấn Độ bất chấp New Delhi.và những công ty như Google và Facebook nỗ lực để đưa thêm nhiều người hơn nữa trong dân số 1,3 tỷ của nước này tiếp cận với Internet.
Thêm độc giả đồng nghĩa với thêm doanh thu cho các tờ báo. Các ấn phẩm báo in của Ấn Độ được dự báo sẽ đạt doanh thu quảng cáo khoảng 300 tỷ Rupee, tương đương 4,5 tỷ USD, vào năm 2021, từ mức khoảng 3,1 tỷ USD vào năm 2016.
Khi đó, theo ABC, ngành công nghiệp báo in của Ấn Độ sẽ có trị giá khoảng 6,7 tỷ USD.
Hãng tin CNN dẫn một báo cáo mới từ Cục Kiểm toán lưu hành của Ấn Độ (ABC) cho biết, lượng phát hành báo in ở nước này đã tăng thêm 23 triệu bản mỗi ngày trong thời gian từ năm 2006 đến 2016. Mức tăng này tương đương tăng gần 5% mỗi năm.
ABC cho rằng trình độ dân trí ngày một được nâng cao, kinh tế phát triển, và việc có thêm nhiều nội dung địa phương là những nguyên nhân dẫn tới sự bùng nổ của báo in ở Ấn Độ.
“Ấn Độ đang là một trong những điểm sáng nhất của ngành báo in trên toàn thế giới”, ABC nhận định.
Để minh chứng cho nhận định của mình, ABC dẫn số liệu của Hiệp hội Báo chí và Nhà xuất bản Thế giới cho thấy lượng phát hành báo có trả tiền của Ấn Độ tăng 32% trong thời gian từ năm 2015-2015.
Trong khi đó, lượng phát hành những ấn phẩm như vậy ở các nước phương Tây giảm đáng kể: Mỹ giảm 3%; Pháp giảm 6%; Đức giảm 9%; và Anh giảm 12%.
Ngành báo in của Ấn Độ có thể hưởng lợi từ thực tế là nước này có tới 7.871 ấn phẩm báo trả tiền, nhiều hơn bất cả các nước trên cộng lại. Trong đó, các tờ báo của Ấn Độ chủ yếu được phát hành bằng các ngôn ngữ địa phương.
Chỉ có một tờ báo tiếng Anh duy nhất, tờ Times of India, lọt vào top 10 tờ báo bán chạy nhất Ấn Độ.
Ngành báo in ăn nên làm ra ở Ấn Độ bất chấp New Delhi.và những công ty như Google và Facebook nỗ lực để đưa thêm nhiều người hơn nữa trong dân số 1,3 tỷ của nước này tiếp cận với Internet.
Thêm độc giả đồng nghĩa với thêm doanh thu cho các tờ báo. Các ấn phẩm báo in của Ấn Độ được dự báo sẽ đạt doanh thu quảng cáo khoảng 300 tỷ Rupee, tương đương 4,5 tỷ USD, vào năm 2021, từ mức khoảng 3,1 tỷ USD vào năm 2016.
Khi đó, theo ABC, ngành công nghiệp báo in của Ấn Độ sẽ có trị giá khoảng 6,7 tỷ USD.