Là người Nhật Bản đầu tiên định hướng hình ảnh thương hiệu sau nhà sáng lập Kenzo Takada, Nigo đã kế thừa và giới thiệu tầm nhìn mới đậm chất Nhật Bản tại Kenzo như thế nào?...
Sau 8 năm chuyển đổi định hướng sang phong cách streetwear trẻ trung dưới bàn tay của bộ đôi Humberto Leon và Carol Lim, thương hiệu Kenzo tiếp tục duy trì phong cách này với sự tiếp quản của Nigo, một trong những biểu tượng của dòng thời trang đường phố Nhật Bản, đồng thời là cha đẻ của các thương hiệu BAPE và Human Made đình đám.
BST Kenzo Thu Đông 2022 gồm 60 bộ trang phục, mang trọn vẹn tầm nhìn thuở ban đầu xây dựng nên nhà mốt của nhà sáng lập Takada. Chẳng hạn như họa tiết hoa anh túc biểu tượng được biến tấu lại trở nên mới mẻ hơn trên các mẫu áo sơ mi oversized, áo khoác, ghi lê cũng như trên các mẫu chân váy maxi và đầm. Hay những thiết kế túi xách đính hình động vật vui nhộn cũng là cách Nigo muốn tôn vinh di sản của Kenzo.
Là người sáng lập A Bathing Ape, đồng thời là người đồng sáng lập của Human Made and Billionaire Boys Club, cũng là thành viên nhóm nhạc nam Nhật Bản – Teriyaki Boyz và sở hữu một hãng thu âm ở Tokyo... Nigo quả là một nhà tiên phong địa hạt thời trang đường phố.
Show diễn giới thiệu BST Thu Đông 2022 được tổ chức tại hành lang Galerie Vivienne (Pháp), nơi mà cố NTK Kenzo Takada đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên nhà mốt vào năm 1970. Bên cạnh bối cảnh mang yếu tố lịch sử, hàng ghế đầu của show diễn còn có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu: Pharrell Williams xuất hiện cùng chiếc kính râm lạ mắt do chính nam ca sĩ thiết kế cùng Tiffany & Co.; Kanye West sánh đôi cùng nữ diễn viên Julia Fox trong chiếc áo denim đến từ Schiaparelli và quần Carhatt trong chính tủ đồ của Daniel Roseberry; J Balvin, Gunna, Tyler the Creator và rất nhiều ngôi sao khác đã tụ họp vào ngày 23/1 vừa qua để cùng nhau chiêm ngưỡng sự hồi sinh của Kenzo.
Kể từ khi nhà mốt Kenzo được thành lập, NTK Kenzo Takada đã xây dựng tầm nhìn rõ ràng cho thương hiệu thời trang mang tên mình. Theo đó, ông mong muốn mang lối thiết kế trên trang phục truyền thống của người Á Đông nói chung và Nhật Bản nói riêng vào thời trang Âu châu. Tuy nhiên, sau khi nhà sáng lập rời khỏi Kenzo từ năm 1999, nhà mốt dường như đã đánh mất sự đồng nhất trong phong cách thiết kế và không còn thể hiện rõ bản sắc riêng nữa. Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của NTK được mệnh danh là “cha đỡ đầu của nền streetwear Nhật Bản”, Nigo đã không khiến giới mộ điệu phải thất vọng với BST đầu tiên của mình tại ngôi nhà thời trang này.
Xét về tổng thể, BST tạo nên những xu hướng mới trong giới trẻ cho mùa mốt Thu Đông 2022 tới. Trong đó phải kể đến những gam màu hứa hẹn sẽ thống trị làng mốt năm 2022 như vàng, hồng, xanh kelly… Bên cạnh motif hoa anh túc, Nigo còn lồng ghép họa tiết tartan, sọc dọc… vào các thiết kế của mình theo nhiều kiểu khác nhau. Màu sắc tràn ngập sàn diễn, những chiếc mũ không thể thú vị hơn cùng một tập hợp gợi ý phối đồ hiệu quả. Lạc giữa Harajuku ngay tại Paris qua lăng kính thời trang 2022 có lẽ sẽ là cụm từ phù hợp để miêu tả toàn bộ bầu không khí bao trùm BST. Đúng như những gì đã được dự đoán, Nigo đã mang đến BST Kenzo Thu-Đông 2022 những lựa chọn mang đậm chất đường phố, thời thượng, dễ mặc và chất lượng cao.
Nigo thuộc thế hệ các NTK lớn lên trong giai đoạn Nhật Bản phát triển như vũ bão với tinh thần học hỏi, kế thừa và phát triển theo cách riêng của Nhật Bản. Văn hóa phương tây bao gồm giải trí, thể thao và thời trang đã len lỏi vào đời sống của mọi người dân. Nổi bật nhất trong BST này là những trang phục “workwear” denim. Mặc dù là đặc sản được du nhập vào Nhật sau Thế chiến II nhưng ngày nay, denim Nhật Bản lại đứng hàng top của thế giới. Niềm tự hào và cũng là thế mạnh của Nigo thể hiện rõ nét qua các trang phục denim dày dặn được cắt may phẳng phiu và hoàn hảo đến từng chi tiết.
Nói đến thời trang đường phố Nhật, phải kể đến chiếc áo khoác Sukajan trứ danh. Một chiếc áo Sukajan chất lượng cao phải có hai mặt đều mặc được. Tại BST này, Nigo mang đến thiết kế khá “tinh tế” với mặt vải lụa thêu bản đồ Nhật Bản còn mặt vải nỉ thêu bản đồ Pháp. Ngoài ra, loạt áo khoác được dân chơi streetwear ưa chuộng như áo bomber phi công, áo parka và áo varsity cũng lần lượt được xuất hiện.
Ngoài ra, để sự lựa chọn mix & match thêm phong phú, Nigo cũng đưa vào BST những chiếc áo khoác kimono bằng vải sợi len ấm áp. Cách phối màu phóng khoáng và sặc sỡ, tinh thần vui nhộn của Kenzo được Nigo kế thừa vào những mẫu họa tiết hoa và chú hổ được vẽ bằng bút pháp trang trí của nghệ thuật gốm Aka-e, hay những sọc màu và họa tiết ngẫu hứng đặt trên trang phục dệt kim.
BST đánh dấu màn chào sân hoàn hảo của Nigo với tư cách là tân Giám đốc Nghệ thuật của Kenzo sau khi được bổ nhiệm hồi tháng 9/2021. Show diễn debut lần này tại Kenzo cũng là dịp để anh ra mắt album “I Know Nigo” tiếp tục quay lại với âm nhạc.
BST Haute Couture của NTK gốc Việt được khen ngợi tại New York Fashion Week 2022
19:52, 22/02/2022
BST nam giới Gucci Pineapple: lên đường đón mùa hè
11:48, 19/02/2022
BST Hermès nam giới Thu – Đông 2022: sự tương phản đằng sau hiệu ứng đúng mốt
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: