BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á
Lưu Hà
08/10/2018, 11:19
Chính thức ra mắt từ hồi tháng 3, nhưng đến ngày 23/9 vừa qua bộ sưu tập thiết bị nhà bếp sành điệu này mới được giới thiệu tại Singapore. Nếu bạn muốn nhìn tận mắt, chạm tận tay thì những món đồ này hiện chỉ cách bạn có 2h đồng hồ bay.
Smeg được thành lập vào năm 1948 bởi Vittorio BERTAZZONI, là thương hiệu thiết kế và sản xuất thiết bị nhà bếp hàng đầu Italia. Đây không phải lần đầu tiên hai thương hiệu đình đám này hợp tác với nhau. Trước đây, Dolce&Gabanna và Smeg đã cùng tạo ra sản phẩm tủ lạnh với thiết kế mang tính nghệ thuật cao đặc biệt được ưa chuộng.Có thể bạn chưa biết, thương hiệu thiết bị gia dụng Smeg đã từng giới thiệu những chiếc tủ lạnh hiện đại lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển từ những năm 1990. Các chủ nhà hiểu biết về thiết kế thậm chí còn chỉ định sản phẩm này là một trong những sản phẩm phải mua cho ngôi nhà của họ. Gần đây, Smeg cũng giới thiệu các thiết bị gia dụng như máy trộn, máy xay, máy nướng bánh mì và máy làm mì ống. Những thiết bị này trong nhà bếp được thiết kế để tạo ra một tuyên ngôn, rằng thiết bị nhà bếp cũng có thể rất nghệ thuật, thậm chí còn đẹp hơn những món đồ decor.
BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 1.
Bộ sưu tập kết hợp với thương hiệu đình đám Dolce&Gabanna này có tên "Sicily – Tình yêu của tôi", được lấy cảm hứng từ vùng đất Sicily của nước Ý. Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm nhà bếp như máy xay, máy ép trái cây, máy trộn, ấm đun nước và lò nướng bánh mỳ. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đều sở hữu những họa tiết trang nhã mang dấu ấn Sicilia. Được tạo nên từ những màu sắc cơ bản và họa tiết đặc trưng như hoa, hình khối, các loại hoa quả như chanh, cam, thiên sứ, anh đào. Hay những hoa văn tinh tế được lấy cảm hứng từ các bờ biển, cảnh quan của miền Nam nước Ý và núi Etna. Lồng ghép trong đó là đường viền và những khung hình trang trí theo phong cách Tamil truyền thống gọi là "crocchi". Đây là một bộ sưu tập rất mãnh liệt và đầy phong cách có thể tạo nên niềm tự hào cho căn bếp của bạn!
BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 2.BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 3.BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 4.
Những nguồn cảm hứng thiết kế khác bao gồm bờ biển, phong cảnh và kiến trúc của miền Nam nước Ý, giống như ngôi đền Castor và Pollux của Hy Lạp trong Thung lũng Temples. Sự hợp tác giữa Smeg và Dolce&Gabbana cũng giống như "cuộc hôn nhân" giữa thời trang cao cấp và thiết kế nội thất. "Bộ sưu tập các thiết bị gia dụng nhỏ này bao gồm các thiết bị hiện đại được sản xuất trên quy mô công nghiệp, thông qua một quá trình tái tạo các nguyên mẫu được làm bằng tay bởi các nghệ nhân và thợ thủ công người Sicilia. Lịch sử, văn hóa, ẩm thực và vẻ đẹp của cảnh quan Sicilia được sao chép trong những đồ vật này một cách chân thực và khó quên, như thể tinh thần Ý được chưng cất thành những hình thức hữu hình và vô tận," một đại diện từ thương hiệu Smeg chia sẻ.
BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 5.BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 6.BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 7.BST thiết bị nhà bếp của Smeg và Dolce&Gabbana đã về đến châu Á - Ảnh 8.
Từ bộ sưu tập đặc biệt này, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận rõ nét dấu ấn "Made in Italy", quan hệ đối tác dựa trên sự tôn trọng sâu sắc của cả hai thương hiệu gia đình nổi tiếng thế giới và tầm quan trọng của việc duy trì văn hóa địa phương. Hiện nay các sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 600 USD cho mỗi mặt hàng.
Đọc thêm
Các thương hiệu nước hoa lâu đời đang được hồi sinh
Giờ đây, các di sản nước hoa vừa có thể được bảo tồn, vừa có thể được tận dụng và phát triển hơn bao giờ hết...
Dấu mốc mới cho y học Việt Nam trên bản đồ ghép tạng thế giới
Lĩnh vực ghép tạng ở Việt Nam đi sau thế giới hơn 40 năm nhưng hiện nay đã sớm hơn 20 năm so với điều kiện ghép tạng trong nước. Điều này vừa mang lại cơ hội sống cho hàng chục nghìn người bệnh vừa khẳng định vị thế của ngành y tế Việt Nam...
Doanh nghiệp nô nức khuyến mãi kích cầu dịp Quốc khánh 2/9
Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trở thành "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp, thương hiệu khuyến mãi kích cầu. Hiện sắc đỏ cờ Tổ quốc đã lan rộng từ trung tâm thương mại tới các cửa hàng bán lẻ…
80 “trải nghiệm vàng” tại Hà Nội trong mùa lễ hội lịch sử
Theo Sở Du lịch Hà Nội, bộ sản phẩm mới là “lời chào đón thân thiện từ Hà Nội” và là minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo khai thác giá trị văn hóa, lịch sử. Các sản phẩm sẽ được doanh nghiệp triển khai và phục vụ du khách ngay trong mùa đại lễ...
Kính mắt vẫn "trụ vững" trong đợt suy thoái xa xỉ
Từng chỉ được xem là hạng mục phụ trong ngành hàng xa xỉ, kính mắt nay đang tăng trưởng nhanh hơn cả túi xách và trang phục – nhờ mức giá dễ tiếp cận, phong cách thẩm mỹ riêng biệt và sự xuất hiện của những thương hiệu ưu tiên xây dựng bản sắc…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: