Ben Gorham, cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp kiêm sinh viên nghệ thuật, đã sáng lập ra thương hiệu Byredo và khởi nghiệp với việc làm nến. Sau đó, anh cộng tác cùng hai chuyên gia chế tác nước hoa để đưa thương hiệu ra toàn thế giới vào năm 2006…
Byredo được biết đến nhiều nhất với dòng nước hoa Bal d'Afrique với mức giá 140 Euro/chai 50ml. Về mặt tiếp thị, Byredo không có câu slogan, gương mặt đại diện nổi tiếng và gần như không áp dụng bất kỳ một biện pháp tiếp thị nào ngoài niềm tin vào một mô hình kinh doanh chậm. Kỳ diệu thay, nó vẫn hiệu quả vô cùng.
Dưới sự dẫn dắt sau này của Quỹ Manzanita Capital vào năm 2013, Byredo đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình sang cả đồ da và đồ trang điểm vào từ năm 2020. Với các sản phẩm có sẵn trong các mạng lưới boutique nước hoa và trung tâm thương mại chọn lọc, Byredo còn sở hữu một cửa hàng ở Paris trên đường Rue Saint-Honoré, cũng như ở Thụy Điển, London và Trung Quốc. Doanh thu của thương hiệu ước tính là 180 triệu euro.
Hồi tháng 5/2022, tập đoàn làm đẹp toàn cầu L'Oréal đã mở rộng danh mục các thương hiệu nước hoa sang trọng của mình bằng cách hoàn tất việc mua lại thương hiệu Byredo. Theo một báo cáo từ tờ Le Figaro của Pháp, số tiền của giao dịch không được tiết lộ, nhưng sẽ dựa trên định giá một tỷ Euro.
Byredo được biết đến nhiều nhất với dòng nước hoa Bal d'Afrique với mức giá 140 Euro/chai 50ml.
Dưới sự quản lý của L'Oréal, Byredo tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng. Mới đây nhất, chuyển hướng tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện bán lẻ ở châu Á, Byredo đã mở cửa hàng đầu tiên tại Hồng Kông. Nằm trên khu vực Fashion Walk ở Vịnh Causeway, một trong những khu vực bán lẻ và phong cách sống nổi bật của thành phố, vị trí mới này được công bố là sẽ bao gồm “toàn bộ vũ trụ Byredo”.
Phản ánh sự năng động của Hồng Kông, ngoại thất của cửa hàng mới thể hiện mặt tiền bằng gạch màu xám đậm, chịu ảnh hưởng của kiến trúc sư người Thụy Điển Sigurd Lewerentz. Chiều sâu và sự sang trọng tối giản của ngoại thất tương phản với những nét nổi bật táo bạo từ nội thất bên trong cửa hàng như bàn cơ khí sơn mài, tủ kim loại mạ kẽm, đi văng da bò, kệ đựng túi linh sam douglas … tất cả đều do Halleroed và Byredo thiết kế. Phong cách nội thất đương đại được giới thiệu thông qua bức tường aluzinc ở phía sau, sàn gạch terrazzo của Ý, những bức tường trắng mờ và hệ thống đèn trần nổi bật.
Byredo Fashion Walk cung cấp đầy đủ các loại nước hoa, đồ trang điểm, chăm sóc cơ thể, tinh dầu, kính mắt và cũng như danh mục “Byproduct”. Danh mục mở rộng này của nhãn có số lượng sản phẩm rất hạn chế, tập trung vào tay nghề thủ công bên ngoài ngành công nghiệp làm đẹp. Một số sản phẩm thuộc danh mục “Byproduct” trước đây bao gồm đồ trang sức cao cấp và áo khoác unisex. Ngoài ra, cửa hàng flagship tại Hồng Kông sẽ cung cấp dịch vụ tùy chỉnh cho các sản phẩm đặt làm riêng, cũng như dịch vụ giao hàng.
Trước đó, thương hiệu nước hoa cũng đã bước vào một lãnh địa kinh doanh mới, hợp tác cùng một công ty Pháp, Le Laboureur, để ra mắt sản phẩm thời trang đầu tiên của riêng mình. Nhờ đó, bổ sung vào danh mục sản phẩm bên cạnh nước hoa, đồ trang điểm và chăm sóc cơ thể, dự án mới này của thương hiệu Byredo đã cho ra mắt mẫu áo khoác Chore Jacket phiên bản giới hạn.
Được làm thủ công tại nhà máy của Le Laboureur ở Burgundy, Pháp, thiết kế áo khoác unisex được làm từ vải lanh và bông tự nhiên. Kết hợp thẩm mỹ hiện đại của thương hiệu Byredo và tay nghề cao từ đội ngũ Le Laboureur, chiếc áo sở hữu gam màu đen nhánh với các nút kim loại và logo chữ B đặc trưng của thương hiệu Byredo ở mặt sau. Đặc biệt, chất liệu vải chưa qua xử lý của chiếc áo sẽ mang đến những hiệu ứng khác nhau sau khi được mặc và giặt theo thời gian.
Những năm gần đây, châu Á chính thức trở thành miền đất hứa mới mẻ của mùi hương. Trước kia, chúng ta quen thuộc với hình ảnh những người nổi tiếng – KOL tóc vàng mắt xanh thân mật bên những lọ nước hoa quý phái. Hiện giờ, có thể thường xuyên thấy G-Dragon “khoe” mùi hương chữ ký của mình là Frederic Malle Musc Ravageur, hay nam diễn viên Hyun Bin hay chụp ảnh cùng nước hoa Tom Ford song lại đặc biệt yêu thích Creed Millesime Imperial thơm tươi tắn hào sảng...
Trong khi đó, “thư ký Kim” và Chanyeol EXO cùng chung niềm yêu thích với nước hoa Byredo Blanche chủ điểm đàn hương sạch sáng tối giản. Nữ ca sĩ cựu thành viên Wonder Girls Sunmi yêu thích Ex Nihilo In Paradise Riviera thơm mơn man hương vải chín quyện hoa mẫu đơn…
Trong khi châu Âu dần hờ hững bão hòa với mùi hương, châu Á đón nhận nhiệt liệt. Theo tập đoàn hương liệu Takasago, những quốc gia châu Á đặc biệt quan tâm tới nước hoa trong vòng 5 năm qua phải kể đến như Trung Quốc tăng trưởng 15%, Ấn Độ 15%, Việt Nam 19%, Indonesia 44%, Hàn Quốc 12%... Trong đó, Trung Quốc đang từng bước trở thành thị trường tiêu thụ nước hoa lớn thứ 2 toàn cầu.
Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse
09:13, 06/09/2022
Cựu CEO Tiffany sẽ mang lại những gì cho hãng đồng hồ Audemars Piguet?
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Hải Phòng: Sẽ có nhiều điểm mới trong Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025
Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 16/8 âm lịch (tức từ ngày 22/9 đến ngày 07/10 dương lịch) với sự tham gia của 16 “ông trâu”…
Ngành làm đẹp có cạnh tranh được trong thế giới F1?
Từ những chiếc đồng hồ Rolex, sự xuất hiện của logo Louis Vuitton cho tới những chai sâm banh Moët & Chandon, F1 từ lâu đã gắn liền với các thương hiệu xa xỉ nhất định. Giờ đây, các thương hiệu làm đẹp cũng muốn góp mặt trong khu vực paddock…
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Dự đoán 5 xu hướng thời trang Xuân - Hè 2026
Mùa thời trang nữ Xuân - Hè 2026 sắp tới, xu hướng thời trang đang nghiêng về phong cách kỳ lạ, maximalist hơn, khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa cá nhân thông qua cách phối đồ, họa tiết, chất liệu và phụ kiện…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: