Cả nước có gần 300 siêu thị
Theo thống kê, cả nước hiện đang có 280 siêu thị. Tính riêng tại Tp.HCM, thời gian qua đã có một số lượng lớn siêu thị mọc lên
Theo thống kê, cả nước hiện đang có 280 siêu thị. Tính riêng tại Tp.HCM, thời gian qua đã có một số lượng lớn siêu thị mọc lên.
Đến đầu năm 2008, tại Tp.HCM đang có 78 siêu thị kinh doanh các mặt hàng, thực phẩm, văn phòng phẩm, sách báo, hàng gia dụng đã đi vào hoạt động.
Trên thị trường cũng đã xuất hiện loại hình kinh doanh chuỗi siêu thị. Đến nay, ngoài hệ thống Co.op Mart của Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp.HCM, còn có hệ thống siêu thị của Maximart, Vinatex, Citimart, hệ thống siêu thị của Hapro Mart do Tổng công ty Thương mại Hà Nội đầu tư và một loại siêu thị của các công ty, tập đoàn bán lẻ nước ngoài đầu tư như Metro (Đức), Parkson (Malaysia), BigC (Pháp). Mới đây, tập đoàn bán lẻ Dairy Falm cũng đã đầu tư xây dựng một siêu thị đầu tiên tại Tp.HCM.
Một loạt các siêu thị của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đã hình thành như: Công ty cổ phần Nhất Nam với chuỗi siêu thị Fivimark gồm 10 siêu thị trên cả nước, Saigon Co.op Mart cũng đã đưa vào hoạt động 28 siêu thị tại các tỉnh thành, trong đó riêng Tp.HCM có 12 điểm, CitiMart cũng có 18 siêu thị đang hoạt động tại các thành phố lớn và các địa phương, Vinatex đang có hệ thống 50 siêu thị rải đều ở 19 địa phương.
Năm 2007 vừa qua, ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có một năm hoạt động thành công với tổng mức hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán lẻ đạt trên 726 nghìn tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm 2006.
Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ có sức phát triển nhanh nhất, xếp thứ 4 trong danh sách những thị trường phát triển mạnh trên thế giới. Với mức tăng trưởng trên 20% mỗi năm trong 3 năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài...
Hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ lớn trong khu vực và trên thế giới đang dự kiến sẽ “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư theo cam kết gia nhập WTO từ 1/1/2009.
Đến đầu năm 2008, tại Tp.HCM đang có 78 siêu thị kinh doanh các mặt hàng, thực phẩm, văn phòng phẩm, sách báo, hàng gia dụng đã đi vào hoạt động.
Trên thị trường cũng đã xuất hiện loại hình kinh doanh chuỗi siêu thị. Đến nay, ngoài hệ thống Co.op Mart của Liên hiệp hợp tác xã thương mại Tp.HCM, còn có hệ thống siêu thị của Maximart, Vinatex, Citimart, hệ thống siêu thị của Hapro Mart do Tổng công ty Thương mại Hà Nội đầu tư và một loại siêu thị của các công ty, tập đoàn bán lẻ nước ngoài đầu tư như Metro (Đức), Parkson (Malaysia), BigC (Pháp). Mới đây, tập đoàn bán lẻ Dairy Falm cũng đã đầu tư xây dựng một siêu thị đầu tiên tại Tp.HCM.
Một loạt các siêu thị của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước cũng đã hình thành như: Công ty cổ phần Nhất Nam với chuỗi siêu thị Fivimark gồm 10 siêu thị trên cả nước, Saigon Co.op Mart cũng đã đưa vào hoạt động 28 siêu thị tại các tỉnh thành, trong đó riêng Tp.HCM có 12 điểm, CitiMart cũng có 18 siêu thị đang hoạt động tại các thành phố lớn và các địa phương, Vinatex đang có hệ thống 50 siêu thị rải đều ở 19 địa phương.
Năm 2007 vừa qua, ngành bán lẻ tại Việt Nam đã có một năm hoạt động thành công với tổng mức hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán lẻ đạt trên 726 nghìn tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm 2006.
Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ có sức phát triển nhanh nhất, xếp thứ 4 trong danh sách những thị trường phát triển mạnh trên thế giới. Với mức tăng trưởng trên 20% mỗi năm trong 3 năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài...
Hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ lớn trong khu vực và trên thế giới đang dự kiến sẽ “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, nhất là sau khi Việt Nam chính thức mở cửa thị trường bán lẻ cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư theo cam kết gia nhập WTO từ 1/1/2009.