09:31 11/04/2014

Các giao dịch ngân hàng trực tuyến của Techcombank an toàn

P.V

Techcombank hiện nay không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi OpenSSL, các hệ thống giao dịch ngân hàng trực tuyến của chúng tôi là an toàn

Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến an toàn và tiện lợi của Techcombank.<br>
Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến an toàn và tiện lợi của Techcombank.<br>
Techcombank hiện nay không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi OpenSSL, các hệ thống giao dịch ngân hàng trực tuyến của chúng tôi là an toàn. Chính vì vậy, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Techcombank hoàn toàn không bị ảnh hưởng và có thể tiếp tục giao dịch bình thường và an toàn.

Trong sáng ngày 10/4, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các chuyên gia đang cảnh báo về một lỗ hổng nguy hiểm liên quan tới tính năng Heartbeat của phần mềm OpenSSL, nếu khai thác lỗ hổng này thành công, hacker có thể truy cập vào bộ nhớ đệm của OpenSSL trên máy chủ, lấy cắp các thông tin nhạy cảm của người dùng từ đó thực hiện các hành vi gian lận tài chính.

Techcombank đã nhận biết được thông tin về lỗ hổng này ngay khi mới được cảnh báo thông qua kênh theo dõi và giám sát An ninh thông tin của mình.

Hiện tại, Techcombank không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi này, vì vậy tất cả các giao dịch qua ngân hàng trực tuyến của chúng tôi hoàn toàn an toàn, các khách hàng cá  nhân và khách hàng doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm tiếp tục giao dịch bình thường.

Cùng với việc đầu tư nâng cấp nền tảng công nghệ hiện đại và trang bị các công cụ rà soát, giám sát, ngăn chặn tiên tiến nhất, Techcombank đang và sẽ chủ động định kỳ thực hiện rà soát và xử lý các lỗ hổng an ninh thông tin. Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến an toàn và tiện lợi của ngân hàng chúng tôi.

(Nguồn: Techcombank)