“Canon Việt Nam ngại hàng nhập lậu”

Thủy Nhi

17/07/2007, 09:06

Nội dung cuộc trò chuyện với ông Mike Asao, Trưởng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam

"Tại Việt Nam, Canon có 4 nhà phân phối chính và hơn 300 đại lý; doanh thu bán các sản phẩm của Canon đang đạt tới mức 100 triệu USD/năm."
"Tại Việt Nam, Canon có 4 nhà phân phối chính và hơn 300 đại lý; doanh thu bán các sản phẩm của Canon đang đạt tới mức 100 triệu USD/năm."

Nội dung cuộc trò chuyện với ông Mike Asao, Trưởng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam.

Ông có thể cho biết hiện nay các nhà máy Canon tại Việt Nam đang hoạt động ra sao?

Các nhà máy Canon tại Việt Nam hiện đang sản xuất mặt hàng chính là máy in, và tổng sản lượng ở đây chiếm đến 50% tổng sản lượng máy in của Canon trên toàn cầu. Tất cả các sản phẩm này đều được xuất khẩu.

Năm 2006 vừa qua, chỉ với 2 nhà máy hoạt động kim ngạch xuất khẩu của Canon đã đạt khoảng 750 triệu USD. Năm 2007, chúng tôi có thêm nhà máy thứ 3 đi vào hoạt động, nên mục tiêu đề ra là sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu là 1 tỷ USD.

Chúng tôi đã đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn 370 triệu USD, và trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm những khoản đầu tư mới cho sản phẩm máy in tại đây.

Tại Triển lãm quốc tế về công nghệ thông tin - truyền thông và điện tử lần thứ 12 diễn ra tại Tp.HCM từ ngày 12-15/7 vừa qua, Canon đã giới thiệu hơn 100 sản phẩm mới nhất của mình, bao gồm: máy ảnh, máy in phun màu, máy photocopy và các sản phẩm AIO (All in one) kết hợp nhiều chức năng như sao chép, in ấn, fax, quét hình ảnh...

Thưa ông, như vậy còn các loại sản phẩm khác thì sao? Canon có nghĩ đến việc đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng cao có giá rẻ hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường?

Với những sản phẩm khác, Canon sẽ tìm thêm cơ hội để đầu tư phát triển sản xuất trong tương lai.

Thực tế, hiện nay Canon đã có các dòng sản phẩm rất đa dạng đủ để đáp ứng yêu cầu thị trường, với chất lượng có đẳng cấp khác nhau từ tầm thấp đến trung bình và cao, nhưng nói chung là đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Canon có 4 nhà phân phối chính và hơn 300 đại lý; doanh thu bán các sản phẩm của Canon đang đạt tới mức 100 triệu USD/năm. Điều này cho thấy Canon đang trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.

Chúng tôi tự hào là người đi tiên phong trong việc phát triển kỹ thuật công nghệ tại Việt Nam, và đang cung cấp cho thị trường Việt Nam những sản phẩm mới và tiên tiến nhất, cũng như chất lượng dịch vụ, các chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Các ông có gặp những khó khăn trong hoạt động tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện nay không, thưa ông?

Phải nói thực rằng, hiện nay Canon đang phải đối diện với nhiều đối thủ mạnh đã và đang cùng có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhưng chúng tôi nghĩ, chính đây là điều có lợi cho người tiêu dùng, vì họ chắc chắn được có nhiều chọn lựa trong quyết định mua hàng, đảm bảo được yêu cầu chất lượng và gía cả phù hợp. Vấn đề là các sản phẩm này phải do các nhà sản xuất và phân phối của chính hãng.

Chúng tôi chỉ lo ngại rằng nếu cạnh tranh không công bằng, đến từ thị trường “đen” - đó là hàng nhập lậu, vừa không kiểm soát được chất lượng, vừa được bán với giá rẻ - sẽ gây thiệt hại cho những nhà sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

30 quốc gia có năng lực cạnh tranh về AI cao nhất thế giới

30 quốc gia có năng lực cạnh tranh về AI cao nhất thế giới

Sửa đổi Luật Thống kê: “Khơi thông” dòng chảy dữ liệu từ cấp cơ sở

Sửa đổi Luật Thống kê: “Khơi thông” dòng chảy dữ liệu từ cấp cơ sở

GDP bình quân đầu người của 50 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong 25 năm qua

GDP bình quân đầu người của 50 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong 25 năm qua

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy