10:11 24/07/2018

Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot

Minh Nguyệt

Hublot là thương hiệu đồng hồ có chiến lược PR táo bạo. Mỗi năm, Hublot lại cộng tác với một người nổi tiếng khác nhau để cho ra đời những tuyệt phẩm mang dấu ấn riêng. Từ siêu sao bóng đá, tennis, golf, cho tới ca sĩ, nhạc sĩ, hoạ sĩ, người mẫu…


Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 1.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 2.
Đồng hồ Hublot là sự kết hợp hoàn hảo giữa nền thủ công nghiệp từ đất nước giàu truyền thống trong ngành chế tác đồng hồ – Thụy Sỹ và phong cách thời trang được thiết kế theo kiểu Italia. Carlo Crocco, người sáng lập ra Hublot có những ý niệm mạnh mẽ về cái đẹp, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình chế tạo đồng hồ, từ nhỏ ông đã có cơ hội tiếp xúc và học hỏi về ngành đồng hồ đầy thử thách này. Năm 1977, ông thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên cho mình.Năm 1980, Carlo Crocco thành lập công ty riêng MDM Geneve, hy vọng sẽ tạo nên những chiếc đồng hồ kiểu dáng thể thao và sẽ được đánh giá cao trên toàn thế giới. Sinh ra trong gia đình khá giả, ông biết mùa hè nào giới thượng lưu châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải. Biểu tượng cửa sổ du thuyền rất quen thuộc với họ. Carlo Crocco quyết định làm một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ biểu tượng này, với dáng tròn và các đinh ốc, bản lề được cách điệu…
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 3.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 4.
Nguyên tắc đầu tiên của Carlo Crocco là đơn giản: Một chiếc đồng hồ Hublot ra đời không chứa đựng những chi tiết thừa và chúng được chế tác từ những vật liệu khác nhau như gốm, thép cho đến vàng, kim cương… Mười hai vít Titan neo niềng trên vỏ, đánh dấu giờ trong một hợp lưu của các hình thức và chức năng. Phần vỏ của những chiếc đồng hồ Hublot đòi hỏi không dưới 160 thao tác để đạt tới sự hoàn hảo.Về phần dây đeo, Carlo Crocco đã tốn rất nhiều thời gian để tìm ra đáp án cho câu hỏi: Chọn chất liệu gì mang màu đen mờ có chiều sâu? Và ông đã quyết định chọn chất liệu dây đeo bằng cao su. Sau 3 năm nghiên cứu, đến năm 1983, cách mạng dây cao su đã sẵn sàng cho những chiếc đồng hồ Hublot. Những đặc điểm nổi bật của dây đeo bằng cao su có thể có thể kể đến như: dẻo, nhẹ và độ bện cao. Ngoài ra, dây đeo cao su của đồng hồ Hublot còn mang mùi hương vani tinh tế. Dây đeo chống ăn mòn được gia cố bằng những khóa gài ở 2 khớp nối để đảm bảo sự vững chắc trên cổ tay của người đeo và trên chiếc đồng hồ.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 5.

Bộ sưu tập tất cả những chiếc đồng hồ màu đen của Hublot

Sau khi những chiếc đồng hồ dây cao su ra đời, Hublot trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng và mong đợi của hầu hết khách hàng trên thế giới. Bởi kiểu dáng độc đáo và phong cách thiết kế đặc biệt, khả năng thích ứng với mọi điều kiện một cách tuyệt vời, Hubot đạt kỷ lục thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới, với cú vươn mình ngoạn mục lên vị trí top đầu chỉ trong 40 năm.Kỷ nguyên làm nên thành công của Hublot là khi được dẫn dắt bởi huyền thoại chiến lược Jean-Claude Biver. Jean Claude Biver tiếp tục phát triển ý tưởng của Carlo Crocco,kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí và những phát minh hướng tới tương lai, phục vụ khách hàng chơi đồng hồ xa xỉ thế hệ mới. Sự ra đời của Hublot Big bang đẩy doanh thu của Hublot lên mức kỷ lục, nhiều khách hàng phải chờ cả tháng trời để có thể mua được đồng hồ. Và rồi ngài Biver tiếp tục đầu tư vào bóng đá, đưa tên tuổi Hublot vào lịch sử làng đồng hồ là thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng môn thể thao vua.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 6.

Chiếc đồng hồ The Hublot có giá 5 triệu USD

Không chỉ nổi tiếng về những chiếc đồng đồ thể thao, Hublot còn được biết đến với những chiếc đồng hồ có giá siêu đắt. Trong đó có chiếc The Hublot với số lượng giới hạn. Nó được đính 1.200 viên kim cương với tổng cân nặng là 140 cara trong đó có 6 viên có cân nặng ít nhất 3 cara. 17 người làm trong 14 tháng là thời gian để hoàn thiện chiếc đồng hồ này. Siêu sao nổi tiếng của Mỹ - Beyonce Knowles đã mua đồng hồ này cho chồng Jay-Z với giá 5 triệu USD.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 7.

Hublot Million Dollar black caviar bang có giá 1 triệu USD

Tiếp theo là chiếc Hublot Million Dollar black caviar bang. Chiếc đồng hồ này được làm bằng vàng trắng nặng 18 cara. Không có bất kỳ con số hiển thị trên mặt và một dây đeo bằng da có thể điều chỉnh. Mặt đồng hồ, khóa cài 2 khớp, núm vặn đều được nạm kim cương đen cắt dạng chữ nhật dài, một phần trong 544 viên kim cương có trọng lượng 34,5 cara trên đồng hồ…Giới thượng lưu và những người nổi tiếng "đang xếp hàng dài" với mong muốn sở hữu được chiếc đồng hồ Hublot. Những tên tuổi tầm cỡ thế giới đã sở hữu đồng hồ Hublot như: Giorgio Armani, Elton John, Candice Bergin, Pat Riley, Maradona, Messi, Ronaldo,…. Thậm chí, Vua Carl Gustov của vương quốc Thụy Điển và Hoàng Tử Albert của vương quốc Monaco, cũng đã nhìn thấy ở Hublot một tiềm năng rất lớn và họ đã rất sáng suốt khi lựa chọn Hublot làm chiếc đồng hồ để đeo trên tay vào những dịp lễ lớn.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 8.

Maradona với sở thích đeo 2 đồng hồ trên 2 tay

Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 9.

Messi cũng là đại sứ của thương hiệu đồng hồ này

Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 10.

Và chiếc đồng hồ Hublot dành riêng cho World Cup Nga 2018

Hiện nay Hublot là nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup, đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có hơn 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.