Hublot là thương hiệu đồng hồ có chiến lược PR táo bạo. Mỗi năm, Hublot lại cộng tác với một người nổi tiếng khác nhau để cho ra đời những tuyệt phẩm mang dấu ấn riêng. Từ siêu sao bóng đá, tennis, golf, cho tới ca sĩ, nhạc sĩ, hoạ sĩ, người mẫu…
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 1.Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 2.
Đồng hồ Hublot là sự kết hợp hoàn hảo giữa nền thủ công nghiệp từ đất nước giàu truyền thống trong ngành chế tác đồng hồ – Thụy Sỹ và phong cách thời trang được thiết kế theo kiểu Italia. Carlo Crocco, người sáng lập ra Hublot có những ý niệm mạnh mẽ về cái đẹp, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình chế tạo đồng hồ, từ nhỏ ông đã có cơ hội tiếp xúc và học hỏi về ngành đồng hồ đầy thử thách này. Năm 1977, ông thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên cho mình.Năm 1980, Carlo Crocco thành lập công ty riêng MDM Geneve, hy vọng sẽ tạo nên những chiếc đồng hồ kiểu dáng thể thao và sẽ được đánh giá cao trên toàn thế giới. Sinh ra trong gia đình khá giả, ông biết mùa hè nào giới thượng lưu châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải. Biểu tượng cửa sổ du thuyền rất quen thuộc với họ. Carlo Crocco quyết định làm một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ biểu tượng này, với dáng tròn và các đinh ốc, bản lề được cách điệu…
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 3.Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 4.
Nguyên tắc đầu tiên của Carlo Crocco là đơn giản: Một chiếc đồng hồ Hublot ra đời không chứa đựng những chi tiết thừa và chúng được chế tác từ những vật liệu khác nhau như gốm, thép cho đến vàng, kim cương… Mười hai vít Titan neo niềng trên vỏ, đánh dấu giờ trong một hợp lưu của các hình thức và chức năng. Phần vỏ của những chiếc đồng hồ Hublot đòi hỏi không dưới 160 thao tác để đạt tới sự hoàn hảo.Về phần dây đeo, Carlo Crocco đã tốn rất nhiều thời gian để tìm ra đáp án cho câu hỏi: Chọn chất liệu gì mang màu đen mờ có chiều sâu? Và ông đã quyết định chọn chất liệu dây đeo bằng cao su. Sau 3 năm nghiên cứu, đến năm 1983, cách mạng dây cao su đã sẵn sàng cho những chiếc đồng hồ Hublot. Những đặc điểm nổi bật của dây đeo bằng cao su có thể có thể kể đến như: dẻo, nhẹ và độ bện cao. Ngoài ra, dây đeo cao su của đồng hồ Hublot còn mang mùi hương vani tinh tế. Dây đeo chống ăn mòn được gia cố bằng những khóa gài ở 2 khớp nối để đảm bảo sự vững chắc trên cổ tay của người đeo và trên chiếc đồng hồ.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 5.
Bộ sưu tập tất cả những chiếc đồng hồ màu đen của Hublot
Sau khi những chiếc đồng hồ dây cao su ra đời, Hublot trở thành một trong những sản phẩm được săn lùng và mong đợi của hầu hết khách hàng trên thế giới. Bởi kiểu dáng độc đáo và phong cách thiết kế đặc biệt, khả năng thích ứng với mọi điều kiện một cách tuyệt vời, Hubot đạt kỷ lục thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới, với cú vươn mình ngoạn mục lên vị trí top đầu chỉ trong 40 năm.Kỷ nguyên làm nên thành công của Hublot là khi được dẫn dắt bởi huyền thoại chiến lược Jean-Claude Biver. Jean Claude Biver tiếp tục phát triển ý tưởng của Carlo Crocco,kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí và những phát minh hướng tới tương lai, phục vụ khách hàng chơi đồng hồ xa xỉ thế hệ mới. Sự ra đời của Hublot Big bang đẩy doanh thu của Hublot lên mức kỷ lục, nhiều khách hàng phải chờ cả tháng trời để có thể mua được đồng hồ. Và rồi ngài Biver tiếp tục đầu tư vào bóng đá, đưa tên tuổi Hublot vào lịch sử làng đồng hồ là thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng môn thể thao vua.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 6.
Chiếc đồng hồ The Hublot có giá 5 triệu USD
Không chỉ nổi tiếng về những chiếc đồng đồ thể thao, Hublot còn được biết đến với những chiếc đồng hồ có giá siêu đắt. Trong đó có chiếc
The Hublot
với số lượng giới hạn. Nó được đính 1.200 viên kim cương với tổng cân nặng là 140 cara trong đó có 6 viên có cân nặng ít nhất 3 cara. 17 người làm trong 14 tháng là thời gian để hoàn thiện chiếc đồng hồ này. Siêu sao nổi tiếng của Mỹ - Beyonce Knowles đã mua đồng hồ này cho chồng Jay-Z với giá 5 triệu USD.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 7.
Hublot Million Dollar black caviar bang có giá 1 triệu USD
Tiếp theo là chiếc
Hublot Million Dollar black caviar bang
. Chiếc đồng hồ này được làm bằng vàng trắng nặng 18 cara. Không có bất kỳ con số hiển thị trên mặt và một dây đeo bằng da có thể điều chỉnh. Mặt đồng hồ, khóa cài 2 khớp, núm vặn đều được nạm kim cương đen cắt dạng chữ nhật dài, một phần trong 544 viên kim cương có trọng lượng 34,5 cara trên đồng hồ…Giới thượng lưu và những người nổi tiếng "đang xếp hàng dài" với mong muốn sở hữu được chiếc đồng hồ Hublot. Những tên tuổi tầm cỡ thế giới đã sở hữu đồng hồ Hublot như: Giorgio Armani, Elton John, Candice Bergin, Pat Riley, Maradona, Messi, Ronaldo,…. Thậm chí, Vua Carl Gustov của vương quốc Thụy Điển và Hoàng Tử Albert của vương quốc Monaco, cũng đã nhìn thấy ở Hublot một tiềm năng rất lớn và họ đã rất sáng suốt khi lựa chọn Hublot làm chiếc đồng hồ để đeo trên tay vào những dịp lễ lớn.
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 8.
Maradona với sở thích đeo 2 đồng hồ trên 2 tay
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 9.
Messi cũng là đại sứ của thương hiệu đồng hồ này
Câu chuyện về những cỗ máy thời gian Hublot - Ảnh 10.
Và chiếc đồng hồ Hublot dành riêng cho World Cup Nga 2018
Hiện nay Hublot là nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup, đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có hơn 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.
Đọc thêm
[Infographic] Thị trường sữa hạt “nóng lên” nhờ xu hướng bền vững
Chuyển dịch từ sữa bò sang sữa có nguồn gốc thực vật đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đáng kể so với sữa truyền thống, nhiều người vẫn còn e ngại khi mua sắm sản phẩm sữa thực vật...
Làm sao để ngăn chặn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh 3-4 tỷ mỗi năm?
Khi ngành y dược Việt Nam phát triển mạnh, một mặt có thể xuất khẩu các sản phẩm ra nước ngoài, một mặt có thể ngăn chặn nạn "chảy máu" ngoại tệ ra nước ngoài khám chữa bệnh lên tới 3-4 tỷ USD/năm...
Dịp nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 24% so với kỳ nghỉ năm trước
Trong 4 ngày nghỉ lễ mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, (từ 30/8 – 02/9), tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt hơn 620.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 168.000 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt hơn 452.000 lượt, tăng 17%.
[Phóng sự ảnh] Đại lễ A80 và 15 khoảnh khắc rực rỡ của lịch sử
Sáng 2/9, Thủ đô Hà Nội ngập tràn trong không khí hào hùng và xúc động khi các khối diễu binh, diễu hành A80 trang nghiêm tiến bước qua quảng trường Ba Đình lịch sử rực rỡ cờ hoa…
[Phóng sự ảnh]: Mãn nhãn với dàn khí tài hiện đại tại lễ diễu binh, diễu hành A80
Đúng 6 giờ 30 sáng ngày 2/9, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (A80) đã chính thức diễn ra. Tham dự buổi lễ có các khối thuộc lực lượng vũ trang (quân đội, công an), các khối quần chúng diễu hành, và đặc biệt là dàn khí tài quân sự, xe đặc chủng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: