
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Bảo Quyên
11/07/2017, 08:49
Hầu hết kiến nghị, phản ánh nhận được trong quý 2/2017 là về hành vi của cán bộ, công chức không đúng mực khi tiếp dân, doanh nghiệp
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành, địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.
Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, Hà Nội và Tp.HCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ.
Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý 2/2017, hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656/782), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126/782).
Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (239/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 31%), lao động, thương binh và xã hội (88/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 11%), xây dựng chiếm (35/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 4%).
Đối với 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý, Văn phòng Chính phủ đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền.
Tính đến ngày 28/6/2017, đã có 118/291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.
Sau khi được đăng tải công khai, hầu hết phản ánh, kiến nghị sau khi được cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý. Từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đã bị kiểm điểm và xử lý.
Ngày 19/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc với cử tri là đại diện lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn Cần Thơ trước Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV...
Thủ tướng yêu cầu sớm khởi động lại dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, kết thúc sử dụng vốn ODA chuyển sang đầu tư công do thành phố Cần Thơ thực hiện; chậm nhất trước 30/11/2026 phải hoàn thành dự án...
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Tình báo Quốc phòng Việt Nam, Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, giữ vững vai trò cơ quan tình báo chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: