22:13 12/02/2019

Chủ tịch Quốc hội: "Hệ thống ngân hàng đóng góp lớn cho thành công 2018"

Nhật Nam

Chủ tịch Quốc hội chúc Tết hai ngân hàng thương mại tiêu biểu trong ngày làm việc đầu năm mới

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, kết quả hoạt động của ngành ngân hàng năm 2018 được đánh giá cao trên cơ sở nỗ lực xử lý nợ xấu và đóng góp tốt hơn cho ngân sách nhà nước.
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, kết quả hoạt động của ngành ngân hàng năm 2018 được đánh giá cao trên cơ sở nỗ lực xử lý nợ xấu và đóng góp tốt hơn cho ngân sách nhà nước.

"Năm 2018, kinh tế Việt Nam đạt kết quả vô cùng tích cực. Tăng trưởng GDP 7,08%, cao nhất trong 10 năm, với sự đóng góp to lớn của hệ thống ngân hàng", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khi tới chúc Tết tại HDBank trong ngày làm việc đầu năm mới (11/2).

HDBank và Vietjet cũng là hai doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu, cùng đại diện khối doanh nghiệp Nhà nước là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đón Chủ tịch Quốc hội tới thăm và chúc Tết dịp này.

Đánh giá cao đóng góp của ngành ngân hàng trong phát triển kinh tế đất nước năm 2018, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hai lần nhấn mạnh đến kỷ lục gần 18.400 tỷ đồng lợi nhuận Vietcombank đạt được, với ý nghĩa nỗ lực và bước tiến mạnh của những doanh nghiệp lớn, tiêu biểu của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Quốc hội, con số lợi nhuận đó được đánh giá cao khi đi cùng với kết quả xử lý nợ xấu - một trong những vấn đề Quốc hội quan tâm hàng đầu hiện nay.

"Ngoài Nghị quyết 42 của Quốc hội, kết quả xử lý nợ xấu cho thấy nỗ lực rất lớn và quan trọng của ngân hàng trong năm qua", Chủ tịch Quốc hội nói.

Xử lý nợ xấu tích cực, kết quả lợi nhuận đạt cao cũng được người đứng đầu Quốc hội đánh giá ở đóng góp tốt hơn của ngành ngân hàng cho ngân sách; trong đó Vietcombank là một trong 4 doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất trong cả nước, HDBank và Vietjet có quy mô hơn 7.500 tỷ đồng nộp ngân sách…

Tại Vietcombank, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng cũng khẳng định, bước sang năm 2019, Vietcombank kiên định mục tiêu chiến lược đã đề ra, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên toàn hệ thống đã tập trung mọi nguồn lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019.

Ông Dũng dẫn lại mục tiêu trong đề án phát triển đến năm 2020, mốc thời gian đã đến gần, đưa Vietcombank trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực và nằm trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất toàn cầu được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.