21:39 08/06/2021

Công ty chứng khoán nhận định gì sau phiên bán tháo?

Hà Anh

SHS cho rằng, sẽ cần thêm thời gian để quan sát thị trường nhằm xác nhận xu hướng một cách chính xác hơn...

Theo BSC, VN-Index có thể sẽ dao động giằng co trong khu vực 1310-1330 trong những phiên tiếp theo khi đây là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn của chỉ số.
Theo BSC, VN-Index có thể sẽ dao động giằng co trong khu vực 1310-1330 trong những phiên tiếp theo khi đây là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn của chỉ số.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/6/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, chỉ số VnIndex giảm 38,90 điểm – tương đương giảm 2,86%, xuống 1.319,88 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 12,25 điểm – tương đương giảm 3,84%, đóng cửa ở mức 306,39 điểm.

VN-Index sẽ giao động giằng co trong khu vực 1.310-1.330

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index chủ yếu dao động gần mốc tham chiếu trong phiên sáng nhưng áp lực bán đã tăng mạnh trong phiên chiều và hiện đã trượt xuống dưới ngưỡng 1320. Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm và chỉ còn 4/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ dao động giằng co trong khu vực 1310-1330 trong những phiên tiếp theo khi đây là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn của chỉ số".

VN-Index có khả năng đã bước vào sóng điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index giảm mạnh trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là thực sự mạnh. Tuy nhiên, nếu xét trên góc nhìn xu hướng thị trường dựa vào các đường trung bình thì chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên lần lượt các đường MA20 và MA50 cho thấy xu hướng hiện tại vẫn chưa có gì thay đổi và thị trường có khả năng hồi phục trở lại trong phiên tới khi chỉ số đã khá sát hỗ trợ MA20. Tuy nhiên, nếu xét trên góc nhìn sóng elliott thì bức tranh lại là tiêu cực hơn khi VN-Index có khả năng đã bước vào sóng điều chỉnh a sau khi sóng tăng 5 đạt đỉnh trong phiên đầu tuần 7/6.

Theo đó, sẽ cần thêm thời gian để quan sát thị trường nhằm xác nhận xu hướng một cách chính xác hơn. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/6, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ kể trên được giữ vững. Những nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc bắt đáy một phần danh mục trong phiên tiếp theo nếu như VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn trong khoảng 1.300-1.310 điểm (MA20)".

Nhịp điều chỉnh này sẽ sớm kết thúc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Thị trường giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp với lực bán chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa lớn, đóng cửa chỉ số VN-Index và VN30 lần lượt giảm 2.86% và 3.04%. Khối lượng giao dịch chung tăng nhẹ 3.7% không thay đổi nhiều so với phiên trước cho thấy áp lực bán chưa gia tăng mạnh.

Cung chốt lời ở 2 phiên đầu tuần đã lấy lại gần như hết thành quả ở tuần giao dịch trước; vì vậy, đợt điều chỉnh ngắn hạn hiện tại nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc với mốc hỗ trợ 1.300 điểm trước khi đi lên trở lại hướng đến vùng 1.400 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, với rủi ro hệ thống giao dịch thì việc hạ tỷ trọng trong những phiên tăng điểm cần được cân nhắc”.

Thị trường hồi phục bất thành

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường hồi phục bất thành và tiếp tục điều chỉnh. Nhịp điều chỉnh đang diễn biến khá nhanh và có thể VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ quanh 1.300 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục từ vùng hỗ trợ này. Do vậy, Quý nhà đầu tư có thể chờ nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu danh mục. Đồng thời, nhịp điều chỉnh hiện tại đang tạo cơ hội tích lũy giá tốt tại các cổ phiếu đang tạo xu hướng tăng sau nền tích lũy tích cực".

VN-Index có khả năng tiếp tục giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Sau những phiên giằng co mạnh, bên bán ngày càng tỏ ra chiếm ưu thế so với bên mua, khiến cho chỉ số chứng khoán hai sàn tiếp tục có phiên giảm điểm mạnh. Với phiên giảm này, VNIndex, VN30 và HNX-Index bị bán xuống phía dưới đường MA10 ngày và thay đổi tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn. Hiện VN30, HNX-Index đang được hỗ trợ bởi lực cầu tại đường MA20 ngày trong khi VN-Index chưa vi phạm hỗ trợ Fibonacci tại 1318 điểm. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap dù giảm điểm nhưng tạm thời vẫn chưa vi phạm (một cách rõ ràng) hỗ trợ MA10 ngày.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index chuyển xuống mức Trung tính với hỗ trợ tiếp theo là đường MA20 ngày. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap tạm thời vẫn giữ được tín hiệu kỹ thuật Tích cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên sáng để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày tại 1.308 điểm. Lực mua bắt đáy được kỳ vọng sẽ mạnh lên từ vùng giá thấp để hấp thụ lực bán ra sau 2 phiên giảm mạnh, nhờ đó có thể giúp cho VN-Index xuất hiện một nhịp hồi phục vào cuối ngày và/hoặc trong phiên sau đó. Trong kịch bản này, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ kiểm định lại đường MA10 vừa đánh mất tại vùng 1.340 điểm. Tuy nhiên, nếu lực mua giá cao trong nhịp hồi phục này không đủ mạnh để giúp VN-Index đóng cửa trên MA10 sau một vài phiên kiểm định, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ vẫn còn khả năng tiếp tục điều chỉnh giảm”

Kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index giảm 38,9 điểm tương ứng mức giảm 2,86%. Thị trường hôm nay giao dịch nghiêng về số mã giảm đỏ. Tổng 3 sàn có 300 mã tăng xanh so với 631 mã giảm đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường phiên hôm nay đạt 28127 tỷ đồng, tăng nhẹ trở lại so với phiên hôm qua và duy trì trên mức bình quân giao dịch 10 phiên. Khối lượng giao dịch đạt 874,57 triệu cổ phiếu vượt trội so với bình quân giao dịch 10 phiên gần nhất.

Đà giảm mạnh của thị trường trong phiên hôm nay lan rộng khắp toàn thị trường và tất cả các nhóm ngành thay vì chỉ ở các nhóm tăng mạnh trước đó. VN-Index tạo cây nến giảm điểm mạnh Bearish Enguffling đi kèm khối lượng tăng dần cho thấy áp lực điều chỉnh hiện tại rất mạnh. Đà giảm của thị trường một phần do ảnh hưởng từ việc nhà đầu tư sử dụng lệnh khớp trực tiếp dẫn đến các bước giá bị biến động quá mạnh. Vùng hỗ trợ ngắn hạn MA(10) quanh vùng 1350 điểm hôm nay cũng đã bị phá vỡ. Trong các phiên tới, VN-Index kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trở lại từ vùng hỗ trợ mạnh quanh MA(20) và vùng đỉnh cũ quanh mốc giá trị 1285 – 1305 điểm. Vùng kháng cự vùng giá trị quanh 1375 điểm trở thành kháng cự mạnh trong thời gian tới.

Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, xu hướng của VN-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ ngắn quanh MA(20) và kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trở lại khi nhóm ngân hàng, chứng khoán và dầu khí đều đã có hai phiên chiết khấu lớn".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.