Công ty Việt Nam bỏ 2,3 tỷ đồng mua lại tên miền quốc tế

M.Chung

04/01/2012, 16:03

Công ty Bkav vừa cho biết đã bỏ ra 2,3 tỷ đồng để mua lại tên miền quốc tế bkav.com

Thời gian gần đây, rộ lên chuyện hàng loạt công ty có thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam bị mất tên miền quốc tế.
Thời gian gần đây, rộ lên chuyện hàng loạt công ty có thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam bị mất tên miền quốc tế.

Công ty Bkav vừa đã chính thức đưa vào sử dụng tên miền quốc tế bkav.com, sau khi đàm phán mua lại thành công tên miền này từ một công ty của Mỹ. 

Cụ thể, ông Nguyễn Tử Quảng, người đứng đầu Bkav, cho biết công ty này đã bỏ ra 2,3 tỷ đồng để mua lại tên miền. “Có lẽ đây là số tiền lớn nhất cho một tên miền của Việt Nam được biết đến chính thức tới thời điểm hiện nay. Khi sản phẩm bắt đầu có thương hiệu, các doanh nghiệp nên mua ngay tên miền quốc tế để tránh phải chi nhiều tiền mua lại sau này”, ông Quảng nói.

Thời gian gần đây, rộ lên chuyện hàng loạt công ty có thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam bị mất tên miền quốc tế. Viettel.com bị một người ở Mỹ mua từ năm 1997, fpt.com bị mua từ năm 1995, còn tên miền bkav.com bị mua từ năm 2001. 

Tuy nhiên, theo ông Quảng, vào thời điểm cách đây hơn 10 năm, Bkav không nghĩ tới việc có thể đưa thương hiệu ra toàn cầu, vì thế công ty đã không mua tên miền quốc tế mà chỉ mua tên miền trong nước. 

“Mãi tới năm 1997 Việt Nam mới kết nối Internet, nền kinh tế lại chưa phát triển, trong hoàn cảnh đó doanh nghiệp chưa thể nghĩ đến toàn cầu. Có lẽ đây cũng là lý do mà các thương hiệu khác của Việt Nam đã để mất tên miền quốc tế”, ông Quảng nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy