
Giá vàng trong nước và thế giới
Cập nhật giá vàng trong nước và thế giới hàng ngày
Thứ Năm, 20/11/2025
Diệp Anh
23/09/2011, 17:36
Hãng bán lẻ Lotte Mart của Hàn Quốc cho biết sẽ tăng vốn đầu tư để mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam
Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, công ty Lotte Mart sẽ tăng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Dự kiến, việc mở rộng đầu tư này sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự hiện diện của Lotte Mart tại Việt Nam.
Yonhap dẫn nguồn tin từ công ty trên cho biết, Chính phủ Việt Nam đã "bật đèn xanh" cho hãng bán lẻ này được tăng vốn trong liên doanh ở Việt Nam lên tới 50 triệu USD.
Năm 2008, Lotte Mart đã liên doanh với doanh nghiệp Minh Vân thành lập Công ty TNHH Trung tâm Lotte Shopping Việt Nam, theo tỷ lệ góp vốn 80:20, nghiêng về nhà đầu tư Hàn Quốc. Đây cũng là liên doanh đầu tiên của công ty này ở nước ngoài.
Lotte Mart thuộc Lotte Hàn Quốc, tập đoàn đứng thứ 5 ở xứ sở kim chi, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như phân phối, thực phẩm, hóa chất nặng, tín dụng... Lotte Mart bắt đầu hoạt động từ năm 1998, hiện sở hữu hệ thống phân phối chiết khấu dẫn đầu ở Hàn Quốc và đang vươn ra thế giới.
Hãng bán lẻ Hàn Quốc đã đánh dấu sự xuất hiện ở thị trường Trung Quốc bằng việc mua lại hệ thống đại siêu thị Makro đang hoạt động ở nước này hồi tháng 12/2007. Tiếp đó, công ty mở rộng kế hoạch đầu tư, thu mua thêm hệ thống siêu thị Makro ở Indonesia.
Với đà phát triển này, tháng 12/2008, Lotte Mart đã khai trương thành công siêu thị đầu tiên tại khu Nam Sài Gòn (Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM). Đến tháng 6/2010, công ty tiếp tục ra mắt trung tâm thương mại thứ hai tại khu căn hộ cao cấp The Everrich, cũng ở Tp.HCM.
Dự kiến, với số vốn tăng mới, Lotte Mart sẽ sớm mở trung tâm bán lẻ thứ ba. Nhà đầu tư Hàn Quốc này từng cho biết sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ USD để xây dựng 30 siêu thị ở khắp các thành phố lớn của Việt Nam trong vòng 15 năm.
Doanh nghiệp nhà nước luôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, khu vực doanh nghiệp này cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; kết quả hoạt động còn chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ và yêu cầu phát triển…
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: