
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Mộc Minh
09/07/2023, 18:45
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mại dành cho hàng hiệu nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, diễn ra từ 15/8 -15/9/2023…
Đây là một phần của chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 của TP.HCM. Năm nay, Shopping Season đợt 1 kéo dài đến 3 tháng thay vì chỉ 1 tháng như các năm nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Tại chương trình phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023 tổ chức sáng 07/7/2023, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết chương trình kéo dài 3 tháng, từ 15/6 - 15/9/2023 với mong muốn giúp các doanh nghiệp chủ động triển khai các chương trình khuyến mại thực chất hơn, đem đến nhiều lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, giúp cho nâng cao sức mua.
Doanh số thống kê tới thời điểm này đã đạt tới 120.000 tỷ đồng. Chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023 thu hút sự tham gia hơn 3.300 doanh nghiệp trong các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại địa bàn TPHCM… với hơn 7.300 chương trình khuyến mãi có giá trị thương mại lên tới 100%.
Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết thêm, mục tiêu của chương trình là tập trung cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, phối hợp với ngành du lịch và các ngành, sở ngành nghiên cứu và triển khai một số tour tuyến thí điểm ở mức thấp nhất, khuyến mãi hàng hiệu với sự tham gia của các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới…
Để có điểm nhấn, mỗi tháng, chương trình sẽ tập trung vào một nội dung khuyến mại nhất định.
Tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7/2023 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt. Tháng thứ hai từ 15/7 - 15/8/2023, chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Tháng thứ ba từ 15/8 - 15/9/2023, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức chương trình siêu ưu đãi với hàng hiệu.
Liên quan chương trình này, ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết riêng chương trình ưu đãi thanh toán không tiền mặt, để kích thích tiêu dùng, đơn vị này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lớn như Diamond Plaza, Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend Café, nhà sách Phương Nam, nhà sách Đông A… để có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Ngoài ra, để chương trình diễn ra đồng bộ ở các kênh mua sắm, đơn vị này cũng sẽ tiến hành triển khai các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống tại các quận ở TP.HCM.
Theo ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, đơn vị cũng đã triển khai mã QR giúp hơn 600.000 địa điểm thuộc mạng lưới bán hàng có thể thanh toán di động thuận tiện và hiệu quả hơn trong thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ - những đơn vị vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về các công nghệ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số khác.
Số liệu thống kê từ Vụ Thanh Toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, tính đến hết tháng 3/2023, thanh toán bằng mã QR tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị. Trong khi đó, thanh toán qua POS cũng có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 37,5% về số lượng và 32% về giá trị.
Từ đầu năm 2023 đến nay, TP.HCM đã thực hiện rất nhiều giải pháp, chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, nhờ vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 tại TP.HCM ước đạt 561.000 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển của kinh tế thành phố.
Ngoài ra, mục đích của chương trình khuyến mãi tập trung là góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 - nhà máy điện LNG đầu tiên của Việt Nam là “mảnh ghép” đặc biệt quan trọng trong củng cố, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn mới...
Sau khi hợp nhất tỉnh, quy mô và tiềm năng ngành chăn nuôi của Tuyên Quang ngày càng rộng mở. Hiện nay, địa phương có 116 sản phẩm chăn nuôi được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; 4 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý…
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: