
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Phương Trang
16/12/2020, 14:12
Nhắc đến Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc, cũng là những giá trị góp phần nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng khách hàng lên một tầm cao mới
Xuất phát từ khát vọng kiến tạo nên những công trình xanh đẳng cấp quốc tế và phong cách sống sang trọng giữa thiên nhiên, Flamingo đã khẳng định dấu ấn 25 năm của mình thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, độc đáo. Nhắc đến Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc, cũng là những giá trị góp phần nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng khách hàng lên một tầm cao mới.
ẤN TƯỢNG NHỮNG RESORT XANH NHẤT HÀNH TINH
Xanh là một trong những yếu tố nổi bật đầu tiên tại các khu nghỉ dưỡng của Flamingo. Nhận được nhiều giải thưởng uy tín và thường xuyên nằm trong Top các resort đẹp nhất thế giới, Flamingo resorts là sự hòa quyện giữa nét đẹp hoang sơ của tạo hóa với bàn tay thiết kế tài hoa của con người. Từ Flamingo Đại Lải Resort đến Flamingo Cát Bà, những vùng đất có dấu chân Flamingo đều là những resort xanh, và ở đó con người là chủ thể giữa thiên nhiên rộng lớn.
Vốn dĩ rất khó để tìm kiếm một khoảng lặng yên bình giữa cuộc sống hối hả, tấp nập nơi đô thị, nhưng chỉ cần di chuyển không quá xa từ trung tâm Hà Nội, khách hàng có thể tìm thấy điều vô giá ấy ở không gian Flamingo - những vùng đất xanh tự nhiên, có nắng, có gió, tràn ngập hoa hồng, tình yêu và hơi thở nghệ thuật đầy mỹ cảm. Bên cạnh yếu tố tự nhiên, chữ XANH trong giá trị của Flamingo còn được lý giải dưới góc độ các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới.
Đó là tính bền vững của thiết kế, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, tôn trọng tự nhiên, hạn chế tối đa năng lượng tiêu thụ, cắt giảm sự lãng phí và góp phần bảo vệ cuộc sống của con người ở cả hiện tại lẫn tương lai. Nói cách khác, Flamingo định nghĩa màu xanh trong những công trình của mình từ cả yếu tố bên ngoài và nội tại.
Thực tế hiện nay, kiến trúc xanh hay rộng hơn là phong cách sống xanh đang trở thành xu hướng quen thuộc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo thống kê của IFC ((thành viên thuộc thuộc World Bank Group), tính đến quý 3/2020, tổng số công trình xanh được chứng nhận tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở 155 - con số khá khiêm tốn so với các quốc gia trong khu vực. Flamingo, với bản lĩnh tiên phong và sáng tạo đã tâm huyết xây dựng nên công trình xanh của người Việt, nỗ lực trở thành thương hiệu được nhắc đến bằng những niềm tự hào quốc tế.
Nỗ lực ấy không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ môi trường, tôn tạo thiên nhiên mà còn ở tinh thần tiên phong đồng hành cùng các chương trình tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Hàng chục giải thưởng uy tín về công trình xanh, kiến trúc xanh, 10 chứng chỉ EDGE của Tổ chức tài chính quốc tế IFC, trong đó có 6 giải dành cho tuyệt phẩm kiến trúc Forest In The Sky, 4 giải dành cho dự án Falmingo Cát Bà vừa nhận giữa tháng 12 vừa qua là bảo chứng tuyệt vời cho những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy.
TỪ THƯƠNG HIỆU TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG
Lựa chọn một hướng đi khác biệt, khó khăn nhưng cũng đầy ắp tự hào, Flamingo gắn tên mình với trường phái kiến trúc xanh và lối sống xanh bền vững. Tiêu biểu trong đó là trường phái kiến trúc Forest in the Sky - một biểu tượng được Flamingo kiến tạo bằng tất cả tình yêu và tâm huyết. Từ lên ý tưởng, thiết kế đến thực hiện là cả một quá trình dài đầy khó khăn, khi chủ đầu tư mất tới gần 10 năm để nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này tại Flamingo Đại Lải Resort.
Đó cũng là triết lí để Flamingo tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ phủ xanh những công trình, đem đến môi trường sống lí tưởng, nâng cao chất lượng cuộc sống và thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, tái tạo năng lượng của con người. Khát vọng ấy không dừng lại ở Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà mà đã, đang và sẽ được viết thêm nhiều chương mới ở rất nhiều vùng đất khác.
Để có được vị thế hàng đầu của một doanh nghiệp tiên phong phát triển triết lý kiến trúc xanh, Flamingo đã trải qua 25 năm xây dựng thương hiệu đầy khó khăn nhưng cũng không kém phần bản lĩnh. Trong suốt hành trình ấy, triết lý xanh luôn là giá trị cốt lõi dẫn đường mọi chiến lược, kế hoạch và sản phẩm.
Từ một nhà đầu tư và phát triển bất động sản, Flamingo Group đã nâng tầm thương hiệu trở thành biểu tượng của một phong cách sống đẳng cấp khác biệt, độc nhất trên thị trường. Những giá trị sống mà Flamingo dày công kiến tạo đã được chứng nhận qua hơn 300 giải thưởng danh giá được các tổ chức chuyên môn hàng đầu thế giới công nhận, mà điển hình là Giải BCI Châu Á - Top 10 Chủ đầu tư/ Nhà phát triển hàng đầu năm 2019.
"Thông qua những sản phẩm của mình, Flamingo mong muốn lan tỏa đến cộng đồng phong cách sống xanh bền vững. Không chỉ tạo nên không gian sống mới, tham vọng của Flamingo là truyền tải những giá trị của tình yêu, nghệ thuật, kiến trúc, phong cách, để việc trải nghiệm hay sở hữu mỗi sản phẩm chúng tôi cung cấp trở thành niềm tự hào của mỗi khách hàng", ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Flamingo Holding Group nhấn mạnh.
"Hữu xạ tự nhiên hương", có lẽ sự yêu mến và công nhận đó là trái ngọt xứng đáng cho quá trình kiên trì tập trung vào chất lượng thay vì số lượng của Flamingo Holding Group - chủ đầu tư "thích làm những thứ độc đáo, lạ lùng." Cũng nhờ vậy, Flamingo khẳng định hướng đi riêng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ của Việt Nam mà còn trên thế giới, và khách hàng chính là những người được hưởng những trái ngọt lành.
Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Tối ngày 24/10/2025, tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5309/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về quy hoạch kiến trúc và nghiên cứu triển khai Dự án đầu tư Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng…
Giá nhà ở đã tăng vượt xa mức hợp lý trong nhiều năm qua, tạo ra khoảng cách lớn với khả năng chi trả của người dân. Theo ước tính của một số chuyên gia, tại Việt Nam, từ năm 1990 đến nay, giá bất động sản đã tăng tới 400 lần. Nếu năm 1990, một chiếc xe máy có thể đổi được một căn nhà, thì nay chỉ đổi được khung cửa sổ đẹp.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: