FPT bắt đầu kinh doanh hàng điện tử gia dụng

M.Anh

03/02/2012, 11:47

Dự kiến từ tháng này, FPT sẽ có những đồng doanh số đầu tiên từ kinh doanh hàng điện tử gia dụng

Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng.
Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng.

Dự kiến từ tháng này, FPT sẽ có những đồng doanh số đầu tiên từ kinh doanh hàng điện tử gia dụng.

Thông tin trên được ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FCE), thuộc Công ty Cổ phần Thương mại FPT, cho biết trên trang tin của tập đoàn này.

Từ quý 4/2011, FCE đã và đang tiếp tục đàm phán với một số đối tác lớn trong ngành hàng, đặc biệt là các hãng của Nhật Bản. Tháng 1, FCE chính thức giành được quyền phân phối độc quyền một số sản phẩm của hãng Panasonic và Syabas (Mỹ), một hãng hàng đầu thế giới về thiết bị HD với các sản phẩm như Popcorn Hour, Popbox.

Sắp tới, FCE sẽ tiếp tục làm việc với hãng Dvico (Hàn Quốc) để giành quyền phân phối thiết bị giải trí và tiến hành đàm phán với một số hãng điện tử gia dụng khác.

Ông Hiển cũng cho biết, kinh doanh các sản phẩm điện tử gia dụng không khác nhiều so với những ngành hàng truyền thống mà FPT Trading đang làm, nhưng mức độ cạnh tranh thì khốc liệt hơn rất nhiều.

Theo FPT, đối tác của FCE là các hãng sản xuất trong ngành, hoặc đối tác ủy quyền của các hãng tại Việt Nam, FCE hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, các siêu thị cũng như các shop bán lẻ trên toàn quốc.

FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ hai nhóm sản phẩm công nghệ thông tin và điện thoại di động, đồng thời, FCE cũng sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy