11:47 03/02/2012

FPT bắt đầu kinh doanh hàng điện tử gia dụng

M.Anh

Dự kiến từ tháng này, FPT sẽ có những đồng doanh số đầu tiên từ kinh doanh hàng điện tử gia dụng

Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng.
Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng.
Dự kiến từ tháng này, FPT sẽ có những đồng doanh số đầu tiên từ kinh doanh hàng điện tử gia dụng.

Thông tin trên được ông Hùng Công Hiển, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FCE), thuộc Công ty Cổ phần Thương mại FPT, cho biết trên trang tin của tập đoàn này.

Từ quý 4/2011, FCE đã và đang tiếp tục đàm phán với một số đối tác lớn trong ngành hàng, đặc biệt là các hãng của Nhật Bản. Tháng 1, FCE chính thức giành được quyền phân phối độc quyền một số sản phẩm của hãng Panasonic và Syabas (Mỹ), một hãng hàng đầu thế giới về thiết bị HD với các sản phẩm như Popcorn Hour, Popbox.

Sắp tới, FCE sẽ tiếp tục làm việc với hãng Dvico (Hàn Quốc) để giành quyền phân phối thiết bị giải trí và tiến hành đàm phán với một số hãng điện tử gia dụng khác.

Ông Hiển cũng cho biết, kinh doanh các sản phẩm điện tử gia dụng không khác nhiều so với những ngành hàng truyền thống mà FPT Trading đang làm, nhưng mức độ cạnh tranh thì khốc liệt hơn rất nhiều.

Theo FPT, đối tác của FCE là các hãng sản xuất trong ngành, hoặc đối tác ủy quyền của các hãng tại Việt Nam, FCE hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, các siêu thị cũng như các shop bán lẻ trên toàn quốc.

FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ hai nhóm sản phẩm công nghệ thông tin và điện thoại di động, đồng thời, FCE cũng sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế…