Gần Tết, nhiều doanh nghiệp phân phối cam kết không tăng giá
Theo dự báo của Bộ Thương mại, do nhu cầu vào dịp cận Tết tăng nhanh, giá cả một số mặt hàng phục vụ Tết có thể gia tăng
Theo dự báo của Bộ Thương mại, do nhu cầu vào dịp cận Tết tăng nhanh, giá cả một số mặt hàng phục vụ Tết có thể gia tăng.
Tuy nhiên, theo khẳng định của ông Laurent Bugeau, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long, siêu thị sẽ không tăng giá mà ngược lại sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá ngay trên mỗi sản phẩm.
Ông Bugeau cho biết, siêu thị Big C đã cam kết với các nhà cung cấp một lượng hàng lớn ngay từ đầu, vì vậy mức giá đầu vào sẽ được bình ổn trong suốt dịp Tết.
Để phục vụ cho dịp Tết Đinh Hợi, ngay từ tháng 12, siêu thị Big C đã chuẩn bị tăng cường đội ngũ nhân viên cũng như lượng hàng nhập về. Theo ông Bugeau, lượng hàng cung ứng cho dịp Tết đều tăng 30% so với mức bình quân chung, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm.
Ông Phạm Đình Đoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phú Thái, một trong những nhà phân phối bán sỉ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, cũng khẳng định: “Giá cả các mặt hàng tăng trong thời gian cận Tết đa số là do các đại lý bán lẻ tăng, chứ bản thân các nhà phân phối không lý do gì để tăng, trừ phi các nhà sản xuất tăng giá”.
Theo ông Đoàn, bản thân các nhà phân phối cũng phải cam kết đảm bảo giá đầu vào cho các đại lý phân phối bán lẻ. Nếu tăng giá thì các đối tác bán lẻ cũng khó chấp nhận, ảnh hưởng đến mối quan hệ và uy tín của hai bên.
Dự đoán của Hội đồng Tư vấn thông tin (Bộ Thương mại) cho biết, trong 15 ngày đầu tháng 2, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống có thể tăng mạnh đến mức 30%, sau đó giảm dần, nhưng vẫn giữ ở mức giá khá cao.