
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Kiều Oanh
23/04/2007, 18:19
Google đã vượt Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz
Với giá trị thương hiệu là 66,4 tỷ USD, Google đã vượt qua Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz.
Đứng ở vị trí số 2 trong danh sách này là General Electric. Năm ngoái, Microsoft là thương hiệu dẫn đầu, nhưng năm nay, thương hiệu này đã tụt xuống vị trí thứ 3.
Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm nay là 1.600 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm ngoái.
Tại Anh, tập đoàn điện thoại di động Vodafone là thương hiệu lớn nhất, tiếp theo là tập đoàn ngân hàng HSBC và tập đoàn siêu thị Tesco.
Thương hiệu có giá trị tăng ở mức cao nhất trong năm qua là Marks & Spencer. Giá trị thương hiệu của công ty này đã tăng gấp 3 lần trong năm 2006, vươn lên vị trí thứ 68 trong bảng danh sách. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu lớn thứ 4 ở Anh.
Bảng xếp hạng này được thực hiện bởi công ty tư vấn có tên Millward Brown thông qua việc nghiên cứu bảng quyết toán của các công ty và thái độ của người tiêu dùng.
Theo báo cáo này, trong năm qua, một số công ty như Toyota hay BP đã tăng giá trị thương hiệu của mình thông qua những cam kết về việc đưa ra nhiều hơn các chính sách và sản phẩm thân thiện với môi trường.
10 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2007:
1. Google
2. General Electric
3. Microsoft
4. Coca-Cola
5. China Mobile
6. Marlboro
7. Wal-Mart
8. Citi
9. IBM
10. Toyota
Nguồn: Millward Brown
Các hãng hàng không lớn của Trung Quốc đã lên tiếng phản đối kế hoạch của chính quyền Tổng thống Donald Trump cấm họ bay qua không phận Nga trên các chuyến bay đến Mỹ và đi từ Mỹ...
Theo các nhà phân tích, sự gia tăng tài sản ròng của nhà đầu tư nước ngoài tại Mỹ phản ánh niềm tin ngày càng lớn vào nền kinh tế nước này...
Châu Âu bày tỏ hài lòng với những yêu cầu "không thể xử lý" mà phía Trung Quốc đưa ra đối với các công ty EU...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: