Google là thương hiệu lớn nhất thế giới

Kiều Oanh

23/04/2007, 18:19

Google đã vượt Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz

VnEconomy

Với giá trị thương hiệu là 66,4 tỷ USD, Google đã vượt qua Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz.

Đứng ở vị trí số 2 trong danh sách này là General Electric. Năm ngoái, Microsoft là thương hiệu dẫn đầu, nhưng năm nay, thương hiệu này đã tụt xuống vị trí thứ 3.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm nay là 1.600 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm ngoái.

Tại Anh, tập đoàn điện thoại di động Vodafone là thương hiệu lớn nhất, tiếp theo là tập đoàn ngân hàng HSBC và tập đoàn siêu thị Tesco.

Thương hiệu có giá trị tăng ở mức cao nhất trong năm qua là Marks & Spencer. Giá trị thương hiệu của công ty này đã tăng gấp 3 lần trong năm 2006, vươn lên vị trí thứ 68 trong bảng danh sách. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu lớn thứ 4 ở Anh.

Bảng xếp hạng này được thực hiện bởi công ty tư vấn có tên Millward Brown thông qua việc nghiên cứu bảng quyết toán của các công ty và thái độ của người tiêu dùng.

Theo báo cáo này, trong năm qua, một số công ty như Toyota hay BP đã tăng giá trị thương hiệu của mình thông qua những cam kết về việc đưa ra nhiều hơn các chính sách và sản phẩm thân thiện với môi trường.

10 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2007:

1. Google

2. General Electric

3. Microsoft

4. Coca-Cola

5. China Mobile

6. Marlboro

7. Wal-Mart

8. Citi

9. IBM

10. Toyota

Nguồn: Millward Brown

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy