Google là thương hiệu lớn nhất thế giới

Kiều Oanh

23/04/2007, 18:19

Google đã vượt Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz

VnEconomy

Với giá trị thương hiệu là 66,4 tỷ USD, Google đã vượt qua Microsoft để giành vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng hàng năm 100 thương hiệu mạnh nhất của Brandz.

Đứng ở vị trí số 2 trong danh sách này là General Electric. Năm ngoái, Microsoft là thương hiệu dẫn đầu, nhưng năm nay, thương hiệu này đã tụt xuống vị trí thứ 3.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm nay là 1.600 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm ngoái.

Tại Anh, tập đoàn điện thoại di động Vodafone là thương hiệu lớn nhất, tiếp theo là tập đoàn ngân hàng HSBC và tập đoàn siêu thị Tesco.

Thương hiệu có giá trị tăng ở mức cao nhất trong năm qua là Marks & Spencer. Giá trị thương hiệu của công ty này đã tăng gấp 3 lần trong năm 2006, vươn lên vị trí thứ 68 trong bảng danh sách. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu lớn thứ 4 ở Anh.

Bảng xếp hạng này được thực hiện bởi công ty tư vấn có tên Millward Brown thông qua việc nghiên cứu bảng quyết toán của các công ty và thái độ của người tiêu dùng.

Theo báo cáo này, trong năm qua, một số công ty như Toyota hay BP đã tăng giá trị thương hiệu của mình thông qua những cam kết về việc đưa ra nhiều hơn các chính sách và sản phẩm thân thiện với môi trường.

10 thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2007:

1. Google

2. General Electric

3. Microsoft

4. Coca-Cola

5. China Mobile

6. Marlboro

7. Wal-Mart

8. Citi

9. IBM

10. Toyota

Nguồn: Millward Brown

Đọc thêm

80 năm lịch sử định hình mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

80 năm lịch sử định hình mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

80 năm ngoại giao Việt Nam: Từ bảo vệ độc lập đến hội nhập kinh tế toàn cầu

80 năm ngoại giao Việt Nam: Từ bảo vệ độc lập đến hội nhập kinh tế toàn cầu

Nhìn lại chặng đường gần 40 năm mở cửa thu hút FDI

Nhìn lại chặng đường gần 40 năm mở cửa thu hút FDI

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: