
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Anh Tú
05/09/2021, 19:16
Cục Hàng không Việt Nam có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc chủ động ứng phó thiên tai, hạn chế thiệt hại cho hạ tầng hàng không trong tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp...
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay, tổ chức rà soát phương án phòng, chống thiên tai, phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay.
Đối với phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo, buộc khi có bão, giông, lốc.
Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu cần chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị, chằng, néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có các biện pháp bảo vệ các công trình, nhà ga, kho hàng…, để hạn chế thiệt hại do bão gây ra.
Ngoài ra, cần tăng cường kiểm tra khu bay, nhà ga, các công trình, đài, trạm, hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành, chỉ huy để bảo đảm an toàn tuyệt đối an toàn, nhất là trong tình huống thời tiết xấu, mưa bão…. và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có sự huy động của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Cục Hàng không Việt Nam cũng lưu ý, đối với phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo, buộc khi gặp thời tiết giông, bão, lốc. Đồng thời, ACV và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cần kiểm tra việc tuân thủ quy định này đối với các đơn vị có phương tiện trang thiết bị hoạt động tại khu bay.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động điều hành bay, đặc biệt chú trọng khi có tình huống thời tiết xấu, mưa bão… và thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn khi có sự huy động của Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn, của Bộ Giao thông vận tải và của Cục Hàng không Việt Nam.
Bên cạnh đó, VATM cần tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng về lĩnh vực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với các quốc gia lân cận và các vùng FIR, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, tìm kiếm cứu nạn; nâng cao chất lượng đào tạo huấn luyện cho lực lượng chuyên ngành tìm kiếm cứu nạn hiện trường đảm bảo nguồn lực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ tìm kiếm cứu nạn hiệu quả.
Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục yêu cầu các Cảng vụ cần tăng cường kiểm tra, giám sát khu bay, nhà ga, hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành, chỉ huy và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động khai thác tại cảng, đặc biệt chú trọng khi có tình huống thời tiết diễn biến xấu.
Sáng 9/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khởi công dự án đường sắt đô thị (Metro) số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) với tổng mức đầu tư dự án trên 35.000 tỷ đồng...
Theo quy định, các dự án điện gió ngoài khơi còn chưa thực hiện khảo sát nên chưa thể lựa chọn nhà đầu tư…
Cầu Thượng Cát là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, được triển khai nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố...
Hoàn lưu bão số 3 và số 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền núi Nghệ An. Hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, sạt lở, nhiều bản làng bị cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền tỉnh đang khẩn trương triển khai các dự án tái định cư tập trung, giúp người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: