Hàng triệu người đã “chia tay” Pokemon Go

Diệp Vũ

26/08/2016, 20:36

Sau một tháng ra mắt, mức độ phổ biến của Pokemon Go đã giảm xuống

Việc Pokemon Go được đưa tới Brazil, Indonesia, Philippines, và hàng 
chục quốc gia khác không đủ để bù đắp cho lượng người sử dụng sụt giảm - Ảnh: AP/BBC.<br>
Việc Pokemon Go được đưa tới Brazil, Indonesia, Philippines, và hàng chục quốc gia khác không đủ để bù đắp cho lượng người sử dụng sụt giảm - Ảnh: AP/BBC.<br>

“Cơn sốt” Pokemon Go - trò chơi được xem là gây hiện tượng lớn nhất trong kỷ nguyên điện thoại thông minh (smartphone) - có thể đang giảm nhiệt.

Hãng tin BBC dẫn phân tích độc lập cho thấy, sau một tháng ra mắt, mức độ phổ biến của Pokemon Go đã giảm xuống. Điều đáng nói là sự suy giảm này diễn ra giữa lúc trò chơi được đưa tới hầu khắp các nước châu Á, Mỹ Latin và cả Pháp.

Theo số liệu từ công ty Axiom Capital Management, hơn 10 triệu người chơi Pokemon Go đã “chia tay” với trò chơi này kể từ cuối tháng 7.

Số người sử dụng hàng ngày (Daily Active User - DAU) của Pokemon Go đã đạt gần mức 45 triệu người vào hôm 17/7. Tuy nhiên, đến ngày 16/8, con số này chỉ còn hơn 30 triệu người.

Điều này đồng nghĩa với việc số người sử dụng hàng ngày của Pokemon Go sụt hơn 10 triệu người trong vòng một tháng, tương đương gần 1/4  số người sử dụng hàng ngày của trò chơi.

Có thể thấy, việc Pokemon Go được đưa tới Brazil, Indonesia, Philippines, và hàng chục quốc gia khác không đủ để bù đắp cho lượng người sử dụng sụt giảm.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt trước đó của Pokemon Go, thì sự suy giảm số người chơi trò này có thể xem như điều tất yếu.

“Hiếm có trò chơi nào có số lượng người chơi tăng bùng nổ như Pokemon Go, nhưng sự suy giảm số người chơi luôn là điều xảy ra sau mỗi đợt phát hành lớn”, ông Craig Chapple, biên tập viên trang PocketGamer.Biz, nhận xét.

Không rõ liệu số lượng người chơi Pokemon Go có giảm mạnh đến vậy nếu Niantic, công ty phát triển trò chơi này, không rút tính năng “Pokemon ở gần” (nearby) khỏi trò chơi.

Niantic đã thừa nhận bị bất ngờ bởi mức độ lan truyền “khủng khiếp” của Pokemon Go, nhưng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ trò chơi này với các cập nhật hai tuần một lần. “Chạy một sản phẩm lớn như Pokemon Go là một việc rất thách thức”, Niantic viết trên blog của công ty mới đây.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy